Thế giới tâm linh bốn phương
 

Kỳ lạ CẶP RẮN THẦN thích nghe Tụng Kinh


Theo lời kể của Giám tự, Đại đức Nguyễn Văn Phương (pháp hiệu là Thích Thế Thanh), trụ trì tại chùa Tra Am cho chúng tôi nghe về một chuyện lạ của cặp rắn thần. Vào những năm đầu của thập kỉ 40 thuộc thế kỷ trước, người dân trong vùng thường kéo nhau tới chùa Tra Am để xem chuyện lạ về một đôi rắn thường trườn đến “vãn cảnh” nhà chùa vào các ngày sóc, vọng hoặc những ngày lễ lớn. Nhà sư trụ trì còn dẫn chúng tôi đến tham quan dưới gốc cây đa hơn nghìn năm tuổi thuộc khuôn viên của nhà chùa, và cho chúng tôi hay đấy chính là nơi trú ngụ qua đêm của đôi “rắn tu” kỳ lạ vào mỗi dịp chúng ghé vào chùa.

cặp rắn thần

Kỳ lạ "cặp rắn thần" thích nghe tụng kinh

Theo mô tả từ sư thầy: “Cặp rắn thần có thân hình đen bóng, trên đầu mỗi con đều có hình dáng chiếc mào. Tuy nhiên có một chuyện lạ đó là một con rắn gầy nhưng dài đến hơn 3m, con còn lại tuy to hơn nhưng lại chỉ dài chưa bằng một nửa con rắn kia nên người dân địa phương ở đây vẫn thường quen miệng gọi vắn tắt cho dễ nhớ là “ông cụt ông dài”.

Cũng theo lời kể của đại đức Thích Thế Thanh, đôi “rắn tu” này chỉ xuất hiện đều đặn vào các ngày sóc vọng hàng tháng, bình thường rất hiếm ai bắt gặp chúng. Lúc đầu nhìn thấy chuyện lạ về “cặp rắn thần”, không ít người dân sống gần chùa tỏ ra rất sợ hãi trước hình thù kỳ dị, to nhỏ khác thường của cặp rắn này nhưng dần dần họ cũng bắt đầu quen mắt bởi chúng không hề làm hại bất cứ ai, lại trườn bò một cách nhẹ nhàng.

Có một chuyện lạ đó là cặp “rắn tu” luôn quấn quýt đi bên nhau như hình với bóng. Dường như chúng rất biết “ý tứ” nên cặp rắn thần này không bao giờ tự ý động chạm vào bất cứ thức ăn nào của nhà chùa, ngoại trừ những thức ăn do chính các sư trong chùa đích thân đem cho.

Và chuyện lạ hơn nữa đó là cứ đến giờ các vị sư trong chùa khai kinh gõ mõ, thì người ta lại chứng kiến đôi rắn thần bí ẩn này ngẩng đầu bất động lắng nghe một tụng kinh một cách “chăm chú” khó hiểu. “Nhiều hôm giữa đêm khuya phong thủy thanh vắng, còn có tiếng gáy rất kì lạ phát ra từ trong hốc của cây đa, tất cả sư sãi trong chùa cũng như dân làng đều nghe rõ mồn một. Sáng mai sau khi nghe giảng hết kinh phật, đôi rắn này lại nhằm hướng núi Ngũ Phong gần đó trườn về”, sư thầy trụ trì Thích Thế Thanh thuật lại.

Cho rằng nhà chùa có “căn duyên”, “đất có lành thì chim mới đậu” nên vị tổ sư của ngôi chùa ngày đó (cũng là sư phụ của sư thầy Thích Thế Thanh, nay đã viên tịch) cho lập một am thờ CẶP RẮN THẦN này ngay dưới gốc cây da, nơi hai “ngài” rắn thường trú ngụ mỗi khi “hạ sơn” xuống chùa. Cho đến những giây phút cuối đời, trước lúc viên tịch thì vị tổ sư vẫn không quên trăn trối căn dặn tất cả đệ tử phải hết sức trông nom am thờ dưới gốc đại thụ này.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC