Tư vấn online
 

12 chòm sao nên lựa chọn nghề nghiệp nào?


Tháng 3 hằng năm, 12 chom sao đang học cuối cấp sẽ phải đăng kí xem mình thi vào trường Đại học nào, ngành nghề gì. Đây là bước khởi đầu vô cùng quan trọng, được coi là viên gạch nền móng cho tương lai của các sao sau này. Nếu bạn đang là một trong những sao cuối cấp, bạn phân vân không biết lựa chọn nghề nghiệp nào, hay bạn đang ở trong vai trò tư vấn, hướng nghiệp cho ai đó,… thì bạn nên đọc bài viết này. Có thể đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn!

su tu 

Bạn đang phải lựa chọn nghề nghiệp?

Nếu bạn thuộc cung Bạch Dương (20.3 - 20.4)

Nghề nghiệp phù hợp với cung Bach Duong là: bất động sản, kinh doanh, quản lý và lãnh đạo. Ngoài ra, những công việc đòi hỏi sử dụng võ thuật như quân nhân hoặc cảnh sát, hay những việc chuyên về thể thao hay hoạt động ngoài trời, nhân viên cứu hộ hoặc bác sĩ ngoại khoa cũng phù hợp với bạn.

Những Bạch Dương có nhiều tham vọng và giàu tính sáng tạo thuộc top đầu trong 12 chom sao, vì thế Bạch Dương có thể làm công việc trong lĩnh vực truyền hình, phát thanh, quảng cáo hay kiến trúc. Và vì bạn sinh ra là để lãnh đạo nên làm việc trong quân đội hay cơ quan hành pháp cũng hợp với bạn.

Nếu bạn là một người phụ nữ thuộc chòm Bạch Dương, bạn sẽ có công việc nổi trội hơn nam giới. Khi bạn đã là một người độc lập, bạn có thể thành lập một công ty riêng của mình hoặc ít ra bạn là một người đảm trách trong công ty đó. Là một người đàn ông thuộc chòm sao Bạch Dương, bạn là một người năng động và bạn cần được thử thách. Một công việc không có mạo hiểm và khám phá sẽ không hấp dẫn bạn. Vì thế, bạn là một người bảo vệ, một lính thủy đánh bộ, hoặc là một thanh tra cảnh sát hoàn hảo. Bạn có thể có một chút vấn đề với những công việc hoàn toàn thuộc về trí tuệ hoặc những công việc liên quan đến hộ lý.

Công việc không nên làm: Bạch Dương là người không nhẫn tâm đứng nhìn người khác hơi một tý là đòi tìm đến cái chết. Vì thế, nếu muốn họ làm chuyên gia xét xử hay cảnh sát, rất có khả năng họ sẽ không khống chế được cảm xúc của mình mà buột ra những lời nói cảm tính.

Nếu bạn thuộc cung Kim Ngưu (21.4 - 20.5)

12 chom sao cho rằng, bất cứ công việc nào với cách xử lý bằng cảm nhận và khiếu thẩm mỹ đều thích hợp với bạn. Những công việc thích hợp với Kim Ngưu là những việc liên quan đến các lĩnh vực ngân hàng, kế toán, nghiên cứu khoa học, xây dựng hoặc mua bán địa ốc, hay làm việc như một người môi giới hoặc cố vấn tài chính khi đã có kinh nghiệm và có thể dự đoán được tương lai. Mặt khác, Kim Ngưu cũng có thể chọn lựa một nghề chuyên môn như nhà thiết kế nội thất, thiết kế trang sức hay buôn bán đồ cổ vì Kim Ngưu có sự đánh giá và cảm nhận độc đáo về cái đẹp và hàng cao cấp.

Phụ nữ thuộc chòm sao Kim Ngưu khéo léo trong việc hỏi ý kiến người khác về cách họ phát triển khả năng tài chính, nhà cửa, vườn tược của mình. Công việc phù hợp với nữ Kim Ngưu là: quản lý trang trại, dược, giáo dục. Đàn ông thuộc chòm sao Kim Ngưu thích những công việc mà bạn có thể áp dụng kiến thức, khả năng và cách làm việc tỉ mỉ của mình. Khi Kim Ngưu thấy vật chất trở nên quan trọng đối với họ, họ thích làm việc liên quan đến tiền bạc hoặc những vật quý giá khác.

Những công việc làm bẩn tay hoặc có những chuyện khó chịu sẽ không thích hợp dành cho bạn! Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu không biết cách ứng biến linh hoạt. Nếu muốn họ trở thành một nhà viết nhạc thì những bản nhạc trữ tình sâu lắng sẽ bị họ biến thành những khúc quân hành rầm rộ, thể hiện với một dàn chiêng trống.

Nếu bạn thuộc cung Song Tử (21.5 - 21.6)

Trong 12 chòm sao Song Tử có trí tuệ nằm trong top đầu, hơn nữa lại hài hước và giỏi giao tiếp. Vì vậy bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp liên quan đến truyền thông, giải trí, xuất bản hoặc giáo dục. Tất cả các công việc này sẽ giúp bạn tương tác với nhiều người khác nhau và bộc lộ ra khả năng của bạn trong nhiều loại hình khác nhau.

Nghề phù hợp nhất với Song Tử đó là các công việc mang tính trí tuệ. Con người Song Tử rất sáng tạo nhưng lại thật thà. Bạn thích những người năng động và dám đối mặt với thử thách. Những công việc lặp đi lặp lại không mang lại niềm vui cho Song Tử. Là một người phụ nữ thuộc chòm sao Song Tử, bạn rất thích hợp với việc viết lách và trò chuyện, bạn có thể trở thành một giáo viên, một nhà báo, một biên dịch viên hay một tác giả giỏi. Nếu bạn là đàn ông thuộc chòm sao Song Tử, bạn có thể trở thành phóng viên hay chủ nhiệm chương trình truyền hình hoặc phát thanh.

Có lẽ với Song Tử, chỉ tuyệt đối không nên làm gián điệp, vì họ luôn không ngừng hỏi hết điều này đến điều khác và sẽ nhanh chóng bị bại lộ thân phận, còn những nghề khác đa số đều phù hợp với họ.

Nếu bạn thuộc cung Cự Giải (22.6 - 22.7)

Trong 12 chom sao, Cự Giải là những người có trí tưởng tượng phong phú, dễ xúc động, can đảm, chu đáo và thích che chở. Bạn rất giỏi cho lời khuyên, nên hãy xem xét các lĩnh vực luật, tâm lý học, dạy học, y tá hoặc công tác xã hội.

Nếu bạn là một phụ nữ thuộc chòm sao Cự Giải, bạn có thể sử dụng bản năng che chở của “tình mẹ” bên trong con người bạn để trở thành một cô giáo dạy trẻ hay một nữ hộ sinh. Khi bạn có được lòng tin và có điều kiện tốt, bạn có thể làm việc như một người trang trí nội thất hoặc người chủ cửa hàng hoa. Nếu bạn là đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải, bạn chỉ thích giao thiệp với mọi người. Bạn có thể trở thành một bác sĩ tâm lý, một bác sĩ cố vấn cho các cặp vợ chồng hay một giáo viên. Nếu bạn đã có con thì đây là điều thuận lợi để người đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải lựa chọn việc ở nhà để chăm sóc con cái.

Những người thuộc chòm sao Cự Giải rất hiền từ, nhân hậu, vì thế họ không nên làm việc tại các trung tâm quản giáo trẻ vị thành niên bởi họ tuyệt đối không thể đối xử nghiêm khắc với những đứa trẻ phạm lỗi.

Nếu bạn thuộc cung Sư Tử (23.7 - 22.8)

Su Tu là con người của hành động. Năng lượng và sinh lực dồi dào, Sư Tử luôn luôn bận rộn. 12 chom sao nhận xét Sư Tử là mẫu người hoài bão, sáng tạo và rất lạc quan. Để đáp ứng nhu cầu của công việc, Sư Tử làm hết sức mình. Khi đã hứa, người cung Sư Tử sẽ làm đến cùng. Vì thế nếu bạn chọn môi trường tập thể, bạn có thể sẽ đứng vào vị trí đại diện trong ban quản lý cấp cao. Một số nghề khác như: Quản lý, giáo viên hoặc chính trị, Sư Tử cũng đảm nhiệm tốt. Nhưng ở nghề nào thì vị trí lãnh đạo cũng là phù hợp nhất.
Sư Tử sẽ có cảm xúc dồi dào sôi nổi khi đối diện với những thứ sáng chói, rực rỡ. Bởi vậy, bạn sẽ có thể trở thành một diễn viên, một ông bầu, một ca sĩ, một vũ công hay một diễn viên hài xuất sắc nếu bạn yêu thích nghệ thuật.

Là một phụ nữ thuộc chòm sao Sư Tử, bạn có thể dùng sức thu hút mọi người của mình để làm lợi thế. Bạn sẽ làm tốt tất cả các công việc ở lĩnh vực cần tìm khách hàng mới cho công ty. Vì thế, vị trí nhân viên kinh doanh, marketing hoặc cố vấn sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Nếu bạn là chàng trai thuộc chòm sao Sư Tử, những công việc mang tính dự án cần óc sáng tạo rất phù hợp với bạn vì bạn luôn có những sáng tạo độc đáo.

cung thien binh

Có quá nhiều công việc để bạn lựa chọn, hãy đưa ra quyết định đúng đắn nhất

Nếu bạn thuộc cung Xử Nữ (23.8 - 22.9)

Là người thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn tiếp cận cách làm việc có hệ thống. Những công việc cho phép bạn phân tích và nghiên cứu những ý nghĩa sâu xa của nó rất cuốn hút bạn. Bạn có khuynh hướng tìm hiểu chi tiết và chính xác mọi thứ.

Nếu bạn là một người phụ nữ thuộc chòm sao Xử Nữ, 12 chom sao tư vấn chọn cho bạn nghề sư phạm như giáo viên hay giảng viên về những ngành khoa học. Tuy nhiên, bạn có thể làm việc trong thế giới tài chính và có thể trở thành một nhà phân tích tài chính, một cố vấn thuế hay một luật sư.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn thích làm việc có phương pháp và thích những công việc có độ chính xác cao. Bạn có thể trở thành một nha sĩ, kỹ sư hay bác sĩ nội khoa. Khi những con số kích thích sự tò mò của bạn, bạn có thể chọn những công việc về toán học, vật lý hay tài chính.

Nếu bạn thuộc cung Thiên Bình (23.9 - 23.10)

Là người thuộc cung Thien Binh khéo léo trong xử thế và yêu chuộng hòa bình nên mọi vấn đề liên quan đến tâm lý và quan hệ nhân sinh luôn cuốn hút bạn, bên cạnh đó, bạn cũng nhận thức mạnh mẽ về công lý, nên những nghề nghiệp liên quan đến luật pháp rất phù hợp với bạn. Bạn có thể là một người hòa giải tuyệt vời vì bạn thích xem mình như một sứ giả hòa bình và bạn thích giúp đỡ mọi người trong việc giải quyết vấn đề của họ. Những nghề nghiệp khác có thể mang đến thành công cho bạn như quan hệ công chúng, trình diễn nghệ thuật, âm nhạc hoặc tất cả các công việc đòi hỏi sự cộng tác chặt chẽ.

Nếu bạn là một người phụ nữ thuộc cung Thiên Bình trong 12 chom sao, bạn cần sử dụng sức quyến rũ và vẻ yêu kiều của mình. Vì thế vị trí của một người phát ngôn sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn có thể là một bác sĩ chữa trị bằng liệu pháp tâm lý hoặc một giám đốc nhân sự tuyệt vời. Bạn muốn giúp đỡ và ủng hộ những người mà bạn đang lãnh đạo, cho họ sự hài lòng và thú vị.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Thiên Bình, bạn luôn trăn trở về những điều đúng và sai. Bạn đấu tranh để tạo ra sự bình đẳng quanh mình. Điều này giúp bạn trở thành một quan tòa hoàn hảo vì bạn có khả năng đặt mình vào mọi trường hợp và nhìn sự việc bằng con mắt vô tư, không thiên vị. Bạn cũng có thể là một huấn luyện viên, quản lý nghệ sĩ hoặc thậm chí là một người trong làng giải trí.

Nếu bạn thuộc cung Hổ Cáp (24.10 - 21.11)

Trong 12 chom sao, năng lực của Hổ Cáp rất hợp với việc quản lý, giải quyết vấn đề và tìm ra các sáng kiến. Khi Hổ Cáp đã đặt ra mục tiêu, không có gì có thể cản trở họ. Người sinh cung Hổ Cáp giải quyết rất tốt các công việc mang tính khoa học và cần tiếp cận theo hướng sâu sắc và trí tuệ. Với khả năng tập trung cao và kỹ năng làm việc tốt, họ luôn là người đi đầu trong giải quyết tình huống. Hổ Cáp là người có linh tính tốt, thông minh, có đầu óc phân tích, chăm chỉ, có động lực và tháo vát. Vì bạn thích khám phá những điều bí ẩn, hãy cân nhắc công việc điệp viên, cảnh sát điều tra hoặc trong các ngành luật, vật lý, nghiên cứu và viết lách.

Là một phụ nữ thuộc chòm sao Hổ Cáp, bạn có thể chọn việc trở thành một bác sĩ y khoa hoặc một bác sĩ tâm lý. Là một người đàn ông thuộc chòm sao Hổ Cáp, bạn có thể thích việc tạo ra những thay đổi trên thế giới. Bạn dùng khả năng chiến lược của mình cho các hoạt động trong lĩnh vực chính trị. Bạn có uy tín và sức mạnh để tìm được những môn đệ mà bạn cần.

Nếu bạn thuộc cung Nhân Mã (22.11- 21.12)

Trong 12 chom sao, Nhân Mã nổi bật với lòng quả cảm và dám đối mặt với thử thách, nên những công việc cho phép bạn khảo sát và phát triển về tự nhiên và trí tuệ rất phù hợp với bạn. Vì vậy, bạn có thể thích những công việc cho bạn cơ hội làm việc ở những đất nước khác nhau hoặc ít ra cũng có thể đi du lịch đến những nơi xa lạ.

Nếu bạn là người phụ nữ thuộc chòm sao Nhân mã, bạn có thể tìm một công việc về du lịch như đại lý du lịch, hàng không hay khách sạn.Nếu bạn là một người đàn ông thuộc chòm sao Nhân Mã, bạn lại thích chọn những nghề nghiệp liên quan đến luật pháp để phù hợp với những chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc sống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trong các lĩnh vực như luật kinh doanh, luật dân sự. Bạn cũng có thể là một nhà ngoại giao làm việc trong đại sứ quán ở các nước. Những người thuộc chòm sao

Nhân Mã có chút trăng hoa và luôn lạc quan tích cực, họ không thích hợp làm diễn viên tình cảm bi kịch vì họ không thể diễn được những cảnh phim lâm ly, đẫm nước mắt. Cho dù có cố diễn thì khán giả cũng dễ nhận ra sự khiên cưỡng, giả tạo của họ.

Nếu bạn thuộc cung Ma Kết (22.12 - 18.1)

Con người của Ma Kết luôn đặt ra tiêu chí rất cao cho bản thân, cộng với sự trung thực và tận tâm, họ là những người lãnh đạo tuyệt vời. Bên cạnh đó, họ còn có thể chọn các công việc liên quan đến tài chính, giáo dục và buôn bán bất động sản. 12 chom sao nhận xét Ma Kết là người cũng rất cứng rắn, đáng tin cậy, có trách nhiệm, có khả năng tổ chức tốt, có mục tiêu, có đầu óc lô-gíc và sáng suốt. Bạn sẽ thành công ở những vị trí quyền lực hoặc liên quan tới tính toán, tiền bạc. Hãy cân nhắc công việc IT vì bạn yêu thích phần mềm và máy tính. Bạn cũng hợp với nghề bác sỹ, kế toán hoặc luật sư.

Nếu bạn là người phụ nữ thuộc chòm sao Ma Kết, bạn thích những vị trí nơi bạn có thể áp dụng khả năng thực hành và tính cẩn thận của mình. Bạn không bị đe dọa bởi những dự án phải hoàn thành trong cả cuộc đời vì bạn có tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng đáng khâm phục. Là một người đàn ông thuộc chòm sao Ma Kết, bạn thích chọn những công việc có thể bảo đảm quyền hạn, địa vị và an toàn cho bạn. Điều này tựa như bạn muốn làm việc trong những nơi ít người vì bạn muốn làm việc một mình.

Là người kiên định với chủ nghĩa duy vật, làm linh mục là việc không thích hợp với Ma Kết nhất. Họ không tin tưởng bản thân mình, cũng không có khả năng đi thuyết phục người khác. Rất có khả năng một khi quá xúc động, họ sẽ dùng hành động thực tế chứng minh trên thế giới có ma quỷ hay không.

Nếu bạn thuộc cung Bảo Bình (19.1 - 20.2)

Thông minh, bản năng, nhân bản và có trí tưởng tượng phong phú là các phẩm chất mô tả những người cung Bảo Bình trong 12 chom sao. Có nhiều công việc có thể là lối đi dành cho bạn: ví dụ như trở thành một người phát minh, một nhà chiêm tinh, một nhà thần kinh học, thiên văn, lịch sử tự nhiên, hàng không, nhiếp ảnh, thơ ca, đóng kịch, âm nhạc, một họa sĩ tranh biếm họa.

Nếu bạn là một cô gái thuộc chòm sao Bảo Bình, bạn có thể sẽ không tìm được công việc theo ý mình trong một thời gian và phải luôn nhảy việc. Tuy nhiên những công việc mang đến cho bạn sự tự do và thỏa sức sáng tạo có thể thích hợp hơn với bạn. Bạn có thể là một tiếp viên hàng không hay người làm hiệu ứng đặc biệt trong nền công nghiệp điện ảnh.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Bảo Bình, bạn có thể tìm kiếm công việc độc đáo và khác biệt để mang đến sự tự do mà bạn muốn. Bạn có thể chọn công việc của một người làm việc tự do và tạo ra sự thích hợp cho riêng mình. Sự phiêu lưu, sáng tạo, độc lập là những điều kiện cần để bạn lựa chọn nghề nghiệp.

Tính cách của Bảo Bình vốn có chút cổ quái, khác thường, vì vậy họ không thích hợp làm bác sĩ tâm thần. Dưới sự điều trị của họ, bệnh nhân thậm chí còn có thể bị phát bệnh nặng hơn, ngay cả đến thần kinh của viện trưởng cũng trở nên bất ổn.

cung bach duong

Lựa chọn nghề nghiệp theo cung hoàng đạo là một gợi ý hay

Nếu bạn thuộc cung Song Ngư (21.2 - 19.3)

Song Ngư muốn tạo ra sự khác biệt trong cách ứng xử của họ với người thân. Không phải để khoe trương mà xuất phát tự đáy lòng. Họ rất nhân hậu và luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, đặc biệt là với cha mẹ. Nhạy cảm, chăm chỉ, tận tâm và đáng tin cậy, Song Ngư sẽ đi đến tận cùng của vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, đây là mẫu người có khả năng giải quyết vấn đề tốt nhất trong 12 chom sao.

Nếu bạn là một cô gái thuộc chòm sao Song Ngư, bạn có thể làm việc trong một bệnh viện hay một tổ chức từ thiện, nơi bạn có thể quan tâm đến người khác. Nếu đó không phải là sự lựa chọn mà bạn mong muốn thì bạn có thể chọn một công việc sáng tạo. Bạn thích những nhân vật hư cấu, huyền ảo vì thế bạn có thể thích những công việc nghệ thuật như một nhân viên thiết kế đồ họa, một nhà viết kịch bản hoặc một nhạc sĩ.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Song Ngư, bạn rất hay suy nghĩ. Những ý tưởng duy tâm của bạn giúp bạn có thể làm việc chung với tất cả mọi người. Bạn có thể muốn giúp những tội phạm, những người nghiện ma túy hay nghiện rượu trở về con đường đúng đắn. Hoặc bạn có thể làm việc trong những ngành khoa học như nhà hóa học, dược sĩ hay bác sĩ gây mê. Bạn có hứng thú với nước do vậy những công việc trên tàu thuyền cũng có thể là sự lựa chọn dành riêng cho bạn.
Hôn nhân đối với Song Ngư mà nói là một điều vô cùng thiêng liêng và quan trọng. Vì thế họ không thích hợp để làm luật sư giải quyết những vụ ly hôn vì rất có khả năng họ sẽ tác hợp cho đương sự của mình, khiến bản thân không thể thu được phí dịch vụ và "chết đói" với nghề.
 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC