Tư vấn online
 

Điều cần làm dịp cuối năm để rước tài lộc, tiền vàng thi nhau vào nhà


Cuối năm có rất nhiều việc cần phải làm, để giúp đón rước tài lộc vào nhà, đó có là những điều cực kỳ đơn giản, nhưng có thể ít ai để ý và áp dụng. Cùng lịch vạn sự tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Cửa chính sạch sẽ giúp cát khí vào nhà nhiều hơn

Trong ngôi nhà cửa chính chính là lối vào của ngôi nhà và cũng là lối vào của cát khí, do đó khi nhìn vào khu vực cửa chính bạn có thể đoán biết được ngôi nhà sẽ nhận được tài khí như thế nào. Để tài lộc luôn dồi dào hãy giữ cho khu vực cửa chính nhà mình luôn được sạch sẽ, không để bị bám bụi quá nhiều hoặc quá lâu sẽ giúp cát khí vào nhà bạn nhiều hơn.

Với cửa sổ cũng vậy, nó được ví như đôi mắt của ngôi nhà và là nơi giúp lưu thông những luồng không khí trong và ngoài căn nhà. Nhà ở có sự luân chuyển không khí sẽ gia tăng điềm lành. Vì vậy, hãy luôn giữ cho cửa sổ nhà bạn sạch sẽ và thoáng mát.

Mua sắm đồ mới, làm đẹp cho bản thân

đón tài lộc vào nhà

Bạn đã có một làm việc vất vả, tiết kiệm bao nhiêu cũng cần giành ra một khoản để tự thưởng cho bản thân trong 3 ngày tết. Chợ Tết là nơi lũ trẻ con háo hức cùng bố mẹ được đi chơi. Khuôn mặt đứa nào cũng hớn hở được mẹ đưa đi mua sắm áo quần đẹp, giày mới hay cái khăn mới cũng khiến chúng vui lắm rồi. Những ông bố bà mẹ cũng tất bật chọn lựa những bộ áo quần mới để đầu năm đi chúc tết họ hàng, xóm giềng.

Bạn nên giành ra trước tết 1 tháng để đi mua sắm áo quần cho gia đình, bởi lúc này, các shop, trung tâm mua sắm hay chợ vẫn hoạt động nhộn nhịp, tránh được sự cập rập hay chen lấn trong những ngày giáp tết.

Không chỉ cho phái đẹp, cánh mày râu cũng cần "làm mới" bản thân. Một làn da tươi tắn, kiểu tóc mới... cũng khiến bạn thêm tự tin, rạng ngời. Với sự tươi trẻ đó, tinh thần bạn cũng trở nên vui vẻ, thoải mái để chào đón năm mới.

Dọn dẹp ban thờ

Trong tâm thức của người Việt, ban thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất của mỗi gia đình. Vì vậy, vào dịp cuối năm, gia chủ thường chú trọng việc dọn dẹp ban thờ. Khi dọn dẹp ban thờ cần theo lễ phép thắp nhang xin bề trên nhân dịp đón xuân, xin cho gia chủ được phép di dời và lau rửa sạch sẽ. Gia chủ cần xin phép trước rồi mới làm. Gia chủ nên nhớ điều cấm kỵ "ban thờ đang thờ tự mình muốn động là động, không nói năng gì".

Lau chùi ban thờ, tượng ảnh cần dùng khăn sạch, chổi sạch, cấm dùng giẻ dơ, chổi đã quét dọn rác. Lư hương cần được rút hết chân nhang ra. Một số người sẽ để lại 3 chân nhang và đem đốt những chân nhang còn lại, chớ nên vất bừa bãi. Chú ý, thêm tro lư hương cho đầy, cho chặt. Lư hương bàn thờ mà cắm vào nhiều nhang xiêu vẹo là điều không nên.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC