Tư vấn online
 

Đoán tính cách qua tư thế nằm ngủ


Có thể bạn không tin nhưng khoa học đã chứng minh rằng tư thế ngủ phản ánh rất nhiều về tình tính, sở thích, hay nội tâm giấu kín của một người nào đó. Đây cũng là một cách để bạn “bắt bài” tính cách những người thân hay bạn bè vô tình có tư thế nằm ngủ lọt vào “tầm ngắm” của bạn.

Bạn đang ngủ kiểu nào?

Tư thế rơi tự do

Hình dáng: Nằm úp bụng xuống mặt giường, hai bàn tay vòng quanh trên gối và đầu quay sang một bên.

Tính cách: Người nằm tư thế này thường có tính hướng ngoại, tỏ ra nóng nảy, dễ tự ái và bị tổn thương, không thích bị phê bình hoặc tình huống quá khích. Họ không kiểm soát được những gì đang diễn ra, nhưng họ luôn quan tâm đến mọi người xung quanh.

Sức khỏe: Những tư thế nào nằm úp bụng như thế này rất tốt cho hệ tiêu hóa

Tư thế thai nhi

Hình dáng: Cong gập người về một bên. Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất.

Tính cách: Người ngủ ở tư thế này thường cố tỏ ra cứng rắn để che đậy sự nhút nhát và nhạy cảm bên trong. Họ thường cần thời gian để làm quen với mọi người. Khi đã quen rồi thì họ rất thoải mái. Họ có thể ngượng ngùng khi gặp một ai đó lần đầu tiên song nhanh chóng bớt căng thẳng. Đây là vị trí ngủ phổ biến nhất. 41% trong số 1.000 người tham gia nghiên cứu ngủ theo tư thế này. Số phụ nữ nằm co nhiều gấp hơn 2 lần so với nam giới.

Sức khỏe: Cơ thể cong gập về bên trái có thể gây áp lực lên các cơ quan quan trọng trong cơ thể như gan, dạ dày, phổi… Nếu ngủ ở tư thế này, tốt nhất bạn nên quay về phía bên phải.

Nằm thẳng về một bên

Hình dáng: Nằm nghiêng về một bên, chân và tay thẳng dọc theo cơ thể

Tính cách: Kiểu người này khá ngoan cố, cứng nhắc, bướng bỉnh, thích sống theo sở thích, nên khiến mọi người nghĩ họ rất hách dịch và không gần gũi. Tuy nhiên, họ lại là người luôn sống hết mình với mục tiêu đề ra.

Sức khỏe: Tư thế này giữ cho cột sống thẳng, rất tốt cho người bị đau lưng

Tư thế hy vọng

Hình dáng: Nằm nghiêng về một bên, hai tay với ra phía trước mặt.

Tính cách: Người có tư thế ngủ hy vọng thường chờ đón điều mới mẻ từ cuộc sống và sẵn sàng nắm bắt cơ hội và thách thức. Họ mất khác nhiều thời gian để đưa ra quyết định, nhưng khi đã quyết, họ hiếm khi thay đổi lại.Tuy nhiên, vì luôn mong đợi kết quả tốt nhất nên họ cũng dễ dàng từ bỏ khi mọi thứ không diễn ra như mong đợi.

Sức khỏe: Nằm ngủ nghiêng về một bên có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản và tình trạng ngưng thở khi ngủ.

Tư thế chiến binh

Vị trí: Nằm ngửa, hai tay đặt thoải mái ở hai bên.

Tính cách: Người ngủ ở tư thế chiến binh thường trầm tĩnh và kín đáo. Họ luôn đặt ra những tiêu chuẩn rất cao cho cả bản thân lẫn những người xung quanh và không bao giờ làm việc gì có thể gây tổn hại đến người khác.

Sức khỏe: Tư thế nằm ngửa kiểu chiến binh là một tư thế không tốt, gây khó ngủ và làm ngáy to hơn. Hãy lật người đang ngáy về một bên để giảm bớt tình trạng này.

Tư thế sao biển

Hình dáng: Nằm ngửa, hai cánh tay đưa lên đầu.

Tính cách: Người hay nằm ngủ ở tư thế này thường quan tâm đến người khác vô điều kiện, chịu khó lắng nghe, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè và không thích sự hào nhoáng bên ngoài.

Sức khỏe: Giống như tư thế chiến binh, tư thế sao biển có thể gây ra những vấn đề về hô hấp khi ngủ, đặc biệt là ngáy.

Tư thế khúc gỗ

Hình dáng: nằm nghiêng, hai tay buông xuôi.

Tính cách: Những người ngủ theo kiểu này dễ tính, thích giao tiếp và tin tưởng người lạ. Tuy nhiên, họ có thể dễ bị mắc lừa.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC