Tư vấn online
 

Phụ nữ thành công liệu có được hạnh phúc?


Theo như xem bói nhận thấy đằng sau thành công của người phụ nữ không có bóng dáng người đàn ông, mà có bóng dáng một gia đình, nhưng đạt được điều này, theo nhiều nữ doanh nhân, cũng là rất khó khăn.

Ai cũng muốn chị em phải tươm tất khi ra đường, chuyên nghiệp trong công việc và khéo léo trong tề gia nội trợ. Nhưng để vừa có sự nghiệp, vừa chu toàn hạnh phúc gia đình trong cùng một thời gian thì phụ nữ ắt phải có “ba đầu sáu tay”. Mỗi người đều có hai mươi bốn tiếng trong một ngày, có công việc phải hoàn thành, có gia đình phải quán xuyến và… có một cơ thể luôn đòi được chăm sóc đúng nghĩa với nào là chế độ ăn hợp lý, thể dục thể thao và ngủ cho đủ giấc. Thế nên, chị em đừng nên quá tham lam cho mình cái quyền có một ngày hoàn hảo: Ban ngày ở công ty công việc được giải quyết êm đẹp, chiều về con cái quấn quýt, cùng ăn một bữa cơm thịnh soạn với gia đình và có một buổi tối lãng mạn cùng đức lang quân. Mọi thứ chỉ nên tạm hài lòng với hai chữ “tương đối”.

Người ta thường nói phụ nữ mà thành đạt ngoài xã hội thì sẽ khó giữ được hạnh phúc gia đình. Xu hướng này ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. 

1. Phụ nữ thành đạt thường không hạnh phúc?

Phần đông những người phụ nữ thành đạt trong công việc đều không có được hạnh phúc trọn vẹn. Đằng sau sự năng động, quyết đoán trong công việc là những khoảng trống trong đời sống tình cảm...
Có rất nhiều trường hợp trong xã hội, người phụ nữ là người có thu nhập chính trong gia đình, ở đó, họ vượt mặt mấy ông chồng của mình về sự nghiệp cũng như thu nhập. Cũng chính vì yếu tố này mà sóng gió trong gia đình hay nổi lên chỉ vì cái tôi trong người phụ nữ quá lớn, họ tỏ ra không mấy xem trọng người được xem là trụ cột trong gia đình vì vậy mà hạnh phúc rạn nứt từ những nguyên nhân đó.
 
2.Kiếm được nhiều tiền tỷ lệ nghịch với hạnh phúc?

Đa số các ông chồng đều không thoải mái khi phải tiêu pha bằng những đồng tiền do vợ làm ra. Không ít trường hợp chồng cảm thấy mất tự tin, cá biệt có anh “nghẹt thở” không chịu nổi người vợ kiếm tiền giỏi hơn mình, nhất là khi người vợ lại ra vẻ tự hào nhờ mình mà gia đình trở nên khá giả.
Ngày nay, phụ nữ Việt Nam đã bình đẳng với nam giới về nhiều mặt nhưng trong thực tế vẫn còn đó những vấn đề “nhạy cảm” chưa thể bình đẳng được. Do vai trò người đàn ông được đề cao suốt một thời kỳ lịch sử quá dài, đến nay, tuy đã bình đẳng nhưng họ vẫn muốn đứng cao hơn vợ. Nếu đàn ông kiếm được nhiều tiền, về đến nhà họ tự cho mình có quyền nghỉ ngơi để vợ con phục vụ. Người đời cũng nhìn nhận những gia đình như thế là hạnh phúc. Nhưng, nếu phụ nữ kiếm được nhiều tiền thì về nhà vẫn phải “nâng khăn sửa túi” cho chồng. Dù ra ngoài có thành đạt đến đâu, ở nhà người phụ nữ vẫn phải “về nhì”. 

2.Nên cân bằng giữa công việc và gia đình
 
Có người cho rằng, dù ở xã hội nào đi nữa, thiên chức của người phụ nữ vẫn là người quan trọng nhất trong việc "xây tổ ấm”. Vì thế, làm sao để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp là một điều hết sức cần thiết cho người phụ nữ đương thời. Dù để làm được điều này, họ đã phải đấu tranh rất nhiều, hy sinh không nhỏ.

Khi được hỏi những nữ doanh nhân muốn được chia sẻ điều gì nhất, thì tất cả doanh nhân nữ được hỏi đều có chung một thông điệp: mong muốn xã hội có thể hiểu và chia sẻ nhiều hơn nữa với sự lựa chọn của họ. Họ mong muốn nhận được sự ủng hộ và động viên của những ông chồng rất nhiều.
Đó thật sự là những mong muốn chung của phụ nữ thời hiện đại chứ không riêng gì những nữ doanh nhân. Cái thời người phụ nữ quanh quẩn trong xó bếp, với công việc thường thấy là giặt giũ, thổi cơm, quét nhà…đã qua lâu rồi.
 
Bởi vậy những người phụ nữ hiện nay, họ cũng đi làm, cũng gánh vác những công việc trọng trách nặng nề của xã hội với những áp lực lớn. Những nữ doanh nhân thành đạt trên thương trường, những nữ tiến sĩ thành công trong khoa học, những nữ nhà báo, những nữ văn nghệ sĩ nổi tiếng... bây giờ đã không còn là chuyện hiếm.
 
Họ là những người phụ nữ thành đạt, song họ vẫn luôn phải trăn trở, băn khoăn trước "bài toán" gia đình và sự nghiệp. Bởi không ít người phụ nữ thành đạt, công danh sự nghiệp rạng ngời mà con cái hư hỏng, nghiện ngập, gia đình thì lục đục…

Các chuyên viên tư vấn cũng cho biết, không ít đàn ông ngoại tình vì mặc cảm bị vợ coi thường. Thế mới biết, làm người phụ nữ khó lắm thay. Sống bám vào chồng, dễ bị chồng hất hủi. Kiếm tiền giỏi hơn lại lo chồng mặc cảm rồi sinh tật nọ tật kia. Vừa thành đạt ngoài xã hội lại vừa phục vụ chồng con chu đáo ở nhà, lại phải khéo cư xử thế nào để chồng không tự ái là bài toán vô cùng khó mà không phải người phụ nữ nào cũng giải được. Cho nên, những phụ nữ làm được như thế là rất đáng khâm phục!

Còn bạn thì sao? Quan điểm của bạn về vấn đề này thế nào? Theo bạn phụ nữ thành công liệu có được hạnh phúc? Hay để có được hạnh phúc thì họ phải âm thầm hy sinh sự nghiệp và cả cuộc đời mình?

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC