Tư vấn online
 

Sinh con theo ý muốn-Cách chọn mùa sinh con-Chọn năm sinh con


Việc chọn thời gian thích hợp để mang thai sẽ có tác dụng tốt với sức khỏe của mẹ, thai nhi trong bụng và quá trình phát triển sau này của bé. Hơn nữa sinh con trai hay con gái theo ý muốn đang là mong mỏi rất thiết thực của các bậc làm cha làm mẹ hiện nay. Nếu bạn đang dự định sinh con, hãy lựa chọn thời điểm tốt nhất trong năm để thụ thai, để bé sinh ra thông minh và khỏe mạnh nhất nhé.

 Dựa theo thuyết Ngũ Hành tương sinh tương khắc và bản mệnh của mỗi con người thì yếu tố “được mùa sinh” rất quan trọng, không chỉ giúp cho bản mệnh vững vàng, vượng – tướng mà còn ảnh hưởng tới cuộc đời của đứa trẻ.

 

Sinh con theo ý muốn - Cách chọn mùa sinh con - Chọn năm sinh con

Muốn biết mùa sinh giờ sinh thuận hay nghịch để xem độ số được tăng hay giảm bớt. Vậy theo sự kê khai dưới đây sẽ rõ:

1. Thuận mùa sinh:

- Mệnh Vượng

Mệnh Mộc sinh mùa xuân- Mệnh Hỏa sinh mùa hạ

Mệnh Kim sinh mùa thu - Mệnh Thủy sinh mùa đông

-Mệnh Tướng

Mệnh Hỏa sinh mùa xuân - Mệnh Thổ sinh mùa hạ

Mệnh Thủy sinh mùa thu - Mệnh Mộc sinh mùa đông

Cách Mệnh Vượng hay Mệnh Tướng là thuận mùa sinh

2. Thuận giờ sinh:

Sinh mùa xuân vào giờ Dậu, Thìn, Tỵ

Sinh mùa Hạ vào giờ Mão, Mùi, Hợi

Sinh mùa Thu vào giờ Ngọ, Thân, Dần

Sinh mùa Đông vào giờ Sửu, Tuất, Tí

Được thuận giờ sinh độ số gia tăng.

3. Giờ sinh thuận lý hay nghịch lý

Sinh vào giờ Dương mà an mệnh tại cung Dương là thuận lý. Trái lại là Nghịch lý.

Sinh vào giờ thuộc Am mà Mệnh an tại cung âm là thuận lý. Trái lại là nghịch lý.

Thuận lý thì độ số gia tăng, mà nghịch lý thì bị kém bớt.

4. Năm sinh và giờ sinh

Tuổi Dần, Ngọ, Tỵ, Dậu mà sinh giờ Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thì tối độc.

Tuổi Dần, Hợi, Tý mà sinh giờ Ngọ, Thân, Dậu, Hợi thì khắc cha phải đến 16 tuổi mới khỏi âu lo về sự mồ côi cha.

Tuổi Thìn, Tỵ, Sửu, Mùi sinh giờ Tí, Ngọ, Mão, Tỵ, Hợi, Thân, Dậu khắc mẹ, cũng tương tự

Bảng tính năm sinh con theo mệnh và được mùa sinh

Năm sinh Con giáp Mệnh Được mùa sinh Tháng sinh(âm)
2012 Nhâm Thìn Thủy Đông, Thu 10,11, 7,8

2013 Quý Tỵ Thủy Đông, Thu 10,11, 7,8

2014 Giáp Ngọ Kim Thu, Tứ Quý 3,6,9,12,7,8

2015 Ất Mùi Kim Thu, Tứ Quý 3,6,9,12,7,8

2016 Bính Thân Hỏa Hạ, Xuân 4,5,1,2

2017 Đinh Dậu Hỏa Hạ, Xuân 4,5,1,2

2018 Mậu Tuất Mộc Xuân, Đông 1,2,10,11

2019 Kỷ Hợi Mộc Xuân, Đông 1,2,10,11

2020 Canh Tý Thổ Tứ Quý, Hạ 3,6,9,12,4,5

2021 Tân Sửu Thổ Tứ Quý, Hạ 3,6,9,12,4,5

Theo “Tướng số học Phương Đông”, người sinh năm 2014 - Giáp Ngọ - có Ngũ hành năm sinh là Sa Trung Kim (vàng trong cát),

Xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành, mỗi Hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ đều vượng, tức là mạnh mẽ phát triển ở một thời điểm trong năm và suy yếu ở những thời điểm khác. Cụ thể như sau :

Bản mệnh

Vượng

Tướng

Hưu

Tử

Kim

Thu

Tứ Quý

Đông

Xuân

Hạ

Mộc

Xuân

Đông

Hạ

Tứ Quý

Thu

Thuỷ

Đông

Thu

Xuân

Hạ

Tứ Quý

Hoả

Hạ

Xuân

Tứ Quý

Thu

Đông

Thổ

Tứ Quý

Hạ

Thu

Đông

Xuân

Do vậy sinh vào mùa Thu và các tháng Tứ Quý là tốt và được coi là được mùa sinh.

• Tứ Quý là các tháng: 3,6,9,12. Lưu ý là tính theo lịch âm.
• Trong đó:
- Nếu bản mệnh được Vượng và Tướng là được mùa sinh.
- Nếu phạm Hưu, Tù, Tử là lỗi mùa sinh và Tử là bị phạm nặng nhất.

QUY LUẬT CHẾ HÓA NGŨ HÀNH

Mộc khắc thổ, thổ sinh kim, kim khắc mộc.
Hoả khắc kim, kim sinh thuỷ, thuỷ khắc hoả.
Thổ khắc thuỷ, thuỷ sinh mộc, mộc khắc thổ.
Kim khắc mộc, mộc sinh hoả, hoả khắc kim.
Thuỷ khắc hoả, hoả sinh thổ, thổ khắc thuỷ.

Chọn năm sinh cho con, công cụ giúp bạn chọn được năm sinh con phù hợp theo Phong Thủy, giúp cho bé có một khởi đầu tốt nhất, giúp bố mẹ thuận lợi hơn trong cuộc sống, giúp gia đình nhỏ của bạn ngày một hạnh phúc hơn.

Vì sao nên mang thai vào mùa thu và mùa xuân

Trong 4 mùa 12 tháng, cần chọn tháng thụ tinh có lợi cho sự phát dục của bào thai. Theo nhiều nghiên cứu, mang thai mùa Đông, Xuân không tốt bằng mùa Hạ, Thu. Bởi mùa Đông không khí trong và ngoài phòng ở ô nhiễm khá nặng, mùa Xuân lại dễ mắc các bệnh vì siêu vi trùng, đều không có lợi cho bào thai thời kỳ đầu.

Một lý do khác khá thuyết phục giải thích cho việc vì sao nên mang thai vào mùa xuân và mùa thu là trong ba tháng đầu của thai kỳ, tổ chức đại não của thai nhi bắt đầu hình thành và phân hóa, lúc này các nhân tố trong tử cung rất mẫn cảm, cần được cung cấp một lượng dinh dưỡng đầy đủ và an toàn từ cơ thể người mẹ. Do đó, chọn mùa mang thai tốt nhất đặc biệt có lợi cho em bé trong việc phát triển đại não tốt nhất.

Quá trình nghiên cứu phát hiện ra rằng vào mùa xuân và mùa thu hoạt động của tinh trùng là mạnh nhất, trong đó tháng 1-3 và 7-9 là thời điểm tốt nhất, trong thời điểm này nếu có thụ thai, thì thai nhi trong tử cung ít bị nhiễm bệnh do virut. Sau ba tháng đầu thai kỳ có hiện tượng nghén, khó chịu thì đúng vào lúc thời tiết thuận lợi, rau quả đúng mùa thu hoạch, thực phẩm phong phú, tươi ngon hợp khẩu vị, rất phù hợp cho việc bổ sung dinh dưỡng và vitamin điều tiết ăn uống, có lợi cho việc phát triển của thai nhi.

 

Nếu thụ thai vào mùa xuân và sinh con năm 2014 vào mùa thu là hợp lý nhất.

Như vậy nếu thụ thai vào mùa xuân và sinh con năm 2014 vào mùa thu là hợp lý nhất. Tuy nhiên yếu tố được mùa sinh chỉ là một trong những nhân tố nhỏ để xét đoán vận mệnh của trẻ sau này, vì vậy bạn không nên quá coi trọng. Dù sinh con trẻ mùa nào thì việc có đứa con là niềm hạnh phúc rất lớn của bố mẹ. Số phận trẻ sẽ có ảnh hưởng rất lớn bởi giáo dục của cha mẹ và môi trường xã hội.

Mẹ thụ thai lúc nào là tốt nhất

Biểu hiện tâm lý và trạng thái cơ năng của con người biến đổi liên tục trong vòng 24 giờ trong ngày. Thời điểm buổi sáng từ 7-12 giờ, trạng thái cơ năng của cơ thể hưng vượng nhất; thời điểm buổi trưa từ 1-2 giờ là lúc trạng thái cơ thể thấp nhất trong ngày; thời điểm 5giờ chiều trạng thái cơ thể lại tăng lên và hưng phấn nhất lúc 9-10 giờ tối, thời điểm sau 11 giờ đêm trạng thái cơ thể lại xuống thấp. Tóm lại, thời điểm tốt nhất để thụ thai là 9h-10h tối. Lúc này mọi công việc trong ngày đã kết thúc. Các cặp đôi thường nằm thư giãn, tâm sự… như thế cảm xúc, hưng phấn yêu cũng tăng lên. Sau khi quan hệ, người phụ nữ nằm tại chỗ nghỉ ngơi sẽ giúp tinh trùng dễ dàng thâm nhập vào trứng, tăng cơ hội có con.

Dân gian có câu “Gái tháng hai, trai tháng tám” để nói về thời điểm sinh ra tốt nhất với mỗi giới...và khoa học cũng công nhận điều này.

Con trai ra đời vào tháng tám trong năm nghĩa là thời điểm thụ thai phải diễn ra trước đó 9 tháng; giai đoạn diễn ra quá trình thụ thai là mùa xuân và thời điểm sinh ra rơi vào các tháng thuộc mùa thu. Những đứa trẻ sinh ra hoặc thụ thai vào hai mùa nói trên đều gọi là được mùa sinh.

Nhiều tài liệu cho rằng, mùa xuân, đặc biệt là chính xuân (giữa xuân) là thời điểm đất trời giao hòa, tiết trời ấm áp, nhiệt độ vừa phải phù hợp cho muôn loài phát triển gắn bó, kết thân. Nghiên cứu của các nhà sinh vật học cho thấy, mùa xuân, chồi lộc vươn lên, chim chóc làm tổ.

Đây cũng chính là lúc thuận lợi nhất cho một sinh linh được xuất hiện trên cõi đời hay hai tâm hồn yêu đương giao hòa, ươm cấy nên một mầm sống. Con người nếu được thụ thai vào mùa xuân thời tiết ấm áp và sinh vào mùa thu trời cũng dìu dịu thì sự ấp ủ của người mẹ với đứa con sẽ thuận lợi, thân nhiệt của người mẹ đủ chống lạnh cho con.

Ngày nay, với những gia đình có điều kiện thì vẫn có thể thụ thai và nuôi dưỡng con trong môi trường không khí, nhiệt độ như mùa thu thông qua máy điều hoà nhiệt độ, song dù thế nào thì con người vẫn phải nằm trong sự điều chỉnh của tự nhiên.

Theo kinh nghiệm dân gian thì mùa đông là mùa lạnh giá, mọi vật như co lại, già nua và chết chóc. Còn mùa hè là mùa phát sinh thuận lợi nhất của viêm nhiễm, chưa bao giờ được coi là thuận lợi trong sinh nở.

Các chuyên gia về sinh sản đều khẳng định quá trình thụ tinh và thụ thai, nuôi con trong bụng mẹ không phải bao giờ cũng diễn ra đúng như mong muốn của con người. Giáo sư Đỗ Trọng Hiếu - chuyên gia về sức khỏe sinh sản, cho biết tinh trùng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, môi trường và cả xúc cảm của con người. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng làm cho tinh trùng chết sớm hơn, hoặc bị thương tổn. Nếu tinh thần của cả nam và nữ bị ức chế thì sẽ cũng sẽ làm giảm hứng khởi và lượng tinh trùng. Các biểu hiện này đều tác động xấu đến kết quả thụ thai.

Thụ thai và sinh đẻ đúng mùa (xuân hoặc thu) là có lợi nhất về sinh học. Vào những thời điểm này, gần như tất cả các mối quan hệ của con người trong xã hội, con người với thiên nhiên đều trở nên ôn hoà. Con người sinh học có được phong độ và sinh khí ở đỉnh cao.

Nếu thụ thai vào mùa xuân, cơ thể con người vừa được phục hồi sức khoẻ sau một mùa đông lạnh. Khả năng ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng của phái mạnh tốt lên sẽ tinh ra trùng đủ về số lượng và chất lượng, đảm bảo sự thụ thai diễn ra tốt lành.

Với phụ nữ, khi tâm hồn và đời sống thoải mái thì sự chuẩn bị cho việc "lót ổ" cũng thuận lợi, nghĩa là tử cung được tích tụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, dễ dàng đón trứng đã thụ tinh bám sâu vào niêm mạc, đảm bảo chắc chắn cho quá trình thụ thai.

Giáo sư Hiếu cho biết, việc thụ tinh có tỷ lệ không thành công lên đến 50%, còn khả năng trứng đã thụ tinh không đậu được thấp hơn một chút. Do đó, việc lựa chọn mùa sinh để thụ thai, sinh con sẽ làm giảm tỷ lệ không đậu thai và mức độ gây những biến chứng cho trẻ nhỏ.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC