Tư vấn online
 

Xem tướng: Luận bàn về tướng Tóc, Râu, Lông mày


Từ xa xưa ông bà ta đã nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của mái tóc “Hàm răng mái tóc là góc con người” . Theo xem tuong học, qua biểu hiện của mái tóc, hàm râu, lông mày có thể đoán biết được cá tính và vận mệnh của mỗi con người . Xin giới thiệu với bạn đọc: Cách xem tướng, luận bàn về tướng Tóc, Râu, Lông mày dưới đây:

phong thuy

Xem tướng: Luận bàn về tướng Tóc, Râu, Lông mày

Xem tướng tóc

Tóc dài tới gót chân mà rậm đen, sợi tóc to như mây là nghèo cực vất vã. Đàn bà truân chuyên về duyên nợ, goá chồng, Ít con về sau tái giá cũng nghèo. Đàn ông xem boi mà tóc dài cứng như râu cũng là khắc sát với vợ con.

- Người tóc sợi nhỏ thường có tính cách hướng nội, không quen ra lệnh. Khi xử lý vấn đề thường thiếu tính quyết đoán. Một khi đã quyết định thì rất khó thay đổi. Thường thiếu chính kiến, hay dựa vào người khác, dễ dao động. Nếu gặp được người lãnh đạo tốt thì họ có thể phát huy đầy đủ sở trường của mình. Tính tình ôn hoà, giàu lòng thông cảm. Họ chăm chỉ, thành thực nên dễ được mọi người yêu mến. Nhưng nhược điểm là hay ảo tưởng, hay lãng mạn thái quá.

- Người tóc dày ngoài đời rất trọng tình nghĩa, ứng xử lễ độ đầy tình người, tính tình ôn hoà. Vì vậy rất dễ được mọi người ưa thích, kính trọng. Có tính cách cởi mở, hoạt bát, tích cực, hiếu động. Tuy bề ngoài họ tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bên trong lại khá mềm mỏng, hồn nhiên, chất phác.

- Người có tóc mỏng về nhiều mặt thường có tính cách hai mặt. Họ không quen nói chuyện trước mặt người khác, hoặc không chủ động tiếp xúc, cũng không muốn người khác đi lại với mình. Đối với bất cứ việc gì đều thiên về thái độ tiêu cực. Tuy bình thường là hướng nội, rất ít bộc lộ chân tướng của mình, nhưng một khi họ tức lên thì không ai cản nổi.

- Xem tướng Tóc mềm mại óng ả vừa phải thì ân tình chồng vợ đậm đà hạnh phúc, sanh con ngoan đẹp thông tuệ. Tóc vàng như râu bắp, đàn ông thì nghèo hèn, đàn bà thì dâm đảng đa tình.

- Người có tóc cứng tính cách rất thoải mái, trái phải rõ ràng. Một khi họ đã thích việc gì hoặc vật gì thì nhiệt tình đến cùng. Nói chung người tóc cứng hay cố chấp, bảo thủ; tuy tỏ ra cầu an, vô sự, nhưng trong nội tâm không thỏa hiệp. Đặc biệt là khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn hay bước đường cùng thì tính cách đó lại càng trở nên mạnh mẽ.

- Người tóc thô tính cách hào phóng, lòng tự trọng cao. Vì vậy thường không chịu nghe những lời nói thật của người khác. Trong gia đình hay biểu hiện tính cách gia trưởng.

- Người tóc sợi nhỏ thường có tính cách hướng nội, không quen ra lệnh. Khi xử lý vấn đề thường thiếu tính quyết đoán. Một khi đã quyết định thì rất khó thay đổi. Thường thiếu chính kiến, hay dựa vào người khác, dễ dao động. Nếu gặp được người lãnh đạo tốt thì họ có thể phát huy đầy đủ sở trường của mình.

- Tóc như bị cháy nám rậm nắng là nghèo cực vất vả tới già, có khi không nhà mà ở,phải tạm trú hiên chùa ngoài chợ.

- Tóc hay rụng là không con, già mà tóc đen là thọ, nữa đen nữa bạc cũng sống lâu, ít tuổi mà tóc bạc khắc cha mẹ, con gái sói đầu khắc chồng hại con, có tướng như vậy chỉ là hạng đứng bóng. Đàn ông đến già không sói đầu là trường thọ.

- Tóc xoăn là chỉ tóc xoăn bẩm sinh. Tính cách của người tóc xoăn phụ thuộc vào mức độ xoăn khác nhau mà có biểu hiện khác nhau. Nhưng xét một cách tổng quát người tóc xoăn tính cách thường bướng bỉnh. Cho dù trong công việc, học tập hay trong giao tiếp họ đều rất khó làm vui lòng người khác. Mức độ xoăn càng cao thì tính cách này càng rõ rệt.

- “Đầu quăn, môi trớt” là người gian ác, hoặc cục súc. Nếu nữ nhi thường là lẳng lơ. Đó là dáng quăn xoắn như lò xo chứ không phải gợn sóng nhẹ.

- Tóc mượt tốt hơn tóc khô. Khô xám là biểu hiện thần khí, sinh lực kém. Xám, khô cứng là ngu si, nghèo hèn. Khô cứng, rối bù là hạ tiện.

- Tóc xoăn trôn ốc (tóc lò xo) tốt hơn tóc dựng đứng như lông nhím, như quả chôm chôm, người miền Nam gọi là đầu trái gáo.

 Xem tướng râu

xem ngay tot xau

Xem tướng: Luận bàn về tướng Tóc, Râu, Lông mày

 “Con ơi, đàn ông mắt sâu râu rậm”, là câu nói cửa miệng các bà mẹ xưa hay nhắc nhở con gái trước một quyết định quan trọng của cuộc đời. Nếu như phụ nữ được nhìn nhận qua “cái răng, cái tóc” thì bộ râu chính là đặc điểm “tố cáo” bản chất thật của nam giới.

- Râu Cằm và ray ở khu vực giáp môi trên (ria) phải tương xứng về cả lượng lẫn phẩm chất

- Râu tóc người thanh niên cần mịn, không thưa, không rậm. Quá thưa, mịn là người kém sinh lực; dầy, rậm, khô cứng như rễ tre, quăn tít là khỏe mạnh nhưng đần độn, cực nhọc, hữu dũng vô mưu.

- Người đàn ông mắt sâu râu rậm, kết hợp với làn da màu xanh xám hoặc vàng bệch được cho là người lòng dạ khó lường, ra ngoài dễ bị ganh ghét, làm quan có thể dễ bị giáng chức hoặc bị cấp dưới chơi xấu.

- Ngược lại, đàn ông ít hoặc không có râu cằm, râu mép thì được coi là nhỏ mọn, chi li, tính nết đàn bà, thích tự tay làm cả những việc nhỏ nhặt không thuộc chức năng của mình. Những người này bề ngoài tỏ ra gia trưởng, hơi coi thường phụ nữ, nhưng thực chất lại ủy mỉ, yếu đuối, rất cần một chỗ nương tựa tinh thần, xem boi tinh yeu để biết thên chi tiết. Họ hiếm khi thành công trong cuộc sống, nếu có, thì cũng do may mắn ngẫu nhiên hoặc do người khác tạo lập hộ.

- Đàn ông râu mép mọc vòng quanh hai bên tả hữu, quắp vào phía miệng được cho là người hay bị lép vế trước phụ nữ, tính hay sợ vợ.

- Người làm kinh doanh mà râu mọc vừa phải thì phát tài, phát lộc.

- Người đàn ông có “râu hùm hàm én mày ngài” được coi là biểu tượng của đàn ông theo nghiệp võ, tính tình nóng nảy, quyết đoán, hành động dứt khoát nhưng hay chủ quan và tự mãn.

- Râu rẽ lệch là khổ về già. Râu như râu dê là đa dâm, như râu mèo là nịnh bợ, như râu chuột là xảo quyệt hay đâm thọc, như râu cọp có rìa rậm là nóng nảy, râu rậm mày rậm có mụn ruồi ở cằm là thường bị tai nạn sông nước.

- Râu đỏ mặt hồng hào, mày thưa xém là bị hỏa hoạn, râu vàng mặt vàng cũng thế, râu nõn nà xanh đẹp hoặc ngả màu bạc râm là vẻ tiên phong cốt đạo, không làm giàu được cũng nhàn hạ.

Xem tướng Trán

- Đàn bà mà trán sói là khắc phu khắc tử.

- Đàn ông trán sói có nhiều cách quí tiện khác nhau. Sói có hình dáng như mồng trâu là quí cách, dù nghèo cũng được người nể trọng, sói hình móng ngựa là bần hèn, đi làm mướn kiếm ăn chớ không có danh vọng gì.

- Sói hình trái bầu là tham lam, sói hình trái bí lại có thể đói.

- Tướng hình mập, mặt địa mà sói trái bí là hay ăn chực. Tướng hình gầy, mà sói móng trâu là làm quan hay cũng làm giàu lớn.

Xem tướng lông 

xem tuoi vo chong

Xem tướng: Luận bàn về tướng Tóc, Râu, Lông mày

Theo tu vi tướng số, trong thân thể trước là lông mày chủ về tuổi thọ. Sách nói lông mày thanh tú dài mướt là sống lâu. Nhưng lại nói lông mày không bằng lông mũi, lông mũi lại không bằng lông lỗ tai. Vậy người có lông từ trong lỗ tai mọc ra dài có tuổi thọ cao hơn .

- Đôi mày thanh tú là thông minh, mày dài quá mắt là giàu sang, mày rậm có xoáy, tánh khí ương ngạnh, háo sát, bất đắc kỳ tử, rậm dài to bản không có xoáy thì sống lâu và hiền đức. Mày quá ngắn là nghèo mà lại yểu.

- Đầu mày mà dính liền nhau là đa dâm mà khắc sát anh em. Mày chữ bát là thông quan võ, nếu thất đức thì làm tướng cướp. Lông mày mọc ngược là người bạo ác. Mày cao mọc xa mắt là phú quí, mày tròn có mục ruồi cũng là bậc phú ông.

- Lông mày pha sợi bạc là sống lâu, lông dài mà xụ xuống cũng là đại thọ. Lông mày mỏng thưa là xảo quyệt gian ngoan nịnh bợ, ăn ở không ngay.

- Mày vòng cung là tánh khí đàn bà. Tóm lại lông mày là biểu hiệu của tuổi thọ và tính nết khí tiết nhiều hơn.

- Vì lông ngực là sự phát lộ của khí huyết, người có lông ngực là khoẻ mạnh nóng nảy và dĩ nhiên cũng đa dâm. Cho nên nếu có lông ngực thì quí ở chỗ ít thôi, không nên rậm rà và co xoắn lại. Rậm và xoắn là chết bắt đắc kỳ tử. Vậy tốt hơn là không có lông ngực.

- Lông chân cũng quí nhuyễn, không nên to cứng mà thô, dưới rún có lông mọc lằn giáp hạ mao là khoẻ mạnh, nhưng đa dâm.

- Tay có lông mịn màng tươi mướt là tốt, vẻ sang có chồng đẹp thương yêu, nếu to xoắn lại vẻ thô cứng là hạ tiện, bạc phước về chồng con, đa tình chỉ lấy được chồng vũ phu, chớ không lấy được chồng thanh nhã. Nách cũng cần có lông, vừa và mịn mùi thơm là tốt. To thô và hôi là bạc phước về tình duyên.

Xem tướng lông mày:

Mày như cái lọng che mắt, cái mái nhà phủ lên rường cột.

- Nữ nhi cần tướng “mi thanh mục tú” (mày mỏng mắt đẹp). Mày thanh là mày mịn, chạy vòng nguyệt, không rậm, không thô. Nam giới cũng cần thế nhưng độ cong ít hơn, độ rậm nhiều hơn.

- Phụ nữ mày rậm là sát phu. Mày quá nhạt là người nhỏ nhen. Mày thô là kẻ đạo tặc. Mày mọc ngược xuôi lộn xộn là người tự kỉ, cô độc.

- Hai đầu mày giao nhau là hung tướng, vừa giao vừa có vằn ở ấn đường là người trầm uất, dễ xa lánh người thân.

- Khoảng cách giữa mày và mắt càng xa nhau càng có số điền trạch (đất ruộng), gọi là “điền trạch cung”. Trái lại, mày che cả mắt là tán tài, vận bí.

- Mày ngắn không cân xứng với mắt dễ khắc kị với bạn bè, vợ con, người thân.

Xem tướng: Đoán tính cách, vận hạn qua hình dáng lông mày 

Kết luận: Trên thực tế, màu sắc hay kiểu dáng của râu, tóc, lông là do cơ chế hoạt động nội tiết tố trong cơ thể qui định. Vì thế, tình trạng của râu, tóc, lông phần nhiều phản ánh hiện trạng sức khỏe của con người, còn lại về tính cách hay số phận thì cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố nhân sinh quan khác. Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC