Vật phẩm phong thủy
 

Canxit và những điều thú vị trong trang sức phong thủy


Đá Canxit có ứng dụng như thế nào trong phong thủy, loại đá này có gì khác so với những loại đã phong thủy khác, tác dụng phong thủy của đá Canxit ra sao ? Hãy cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu chi tiết. 

So với những loại đá khác thì Canxit khá "mỏng manh và mềm mại". Đây là loại đá giành nhiều cho sưu tầm và trưng bày bởi nó thiếu độ cứng và độ bền cần thiết để chế tác trang sức. Tuy nhiên, độ cứng canxit được so sánh với hổ phách, san hô và chrysocolla, đây là những loại đá phổ biến để làm đá trang sức. Bởi vậy đá Canxit vẫn được sử dụng cho một số loại đồ trang sức như là bông tai hoặc là mặt dây chuyền. 

Bộ thất tinh canxit

Bộ thất tinh canxit

Phân tích cấu tạo Canxit theo nguyên tố hóa học 

Canxit là hình thức ổn định nhất của cacbonat canxi và quặng chủ yếu của canxi. cacbonat canxi là một nhóm rất dồi dào khoáng chất và ở dạng tinh khiết của nó, họ đá Canxit là hoàn toàn không màu với độ trong suốt tuyệt vời. Canxit thường được gọi là ‘limespar’ hoặc ‘calspar’ và là một khoáng chất chủ yếu được tìm thấy trong đá cẩm thạch biến chất. Canxit cũng là một thành phần phổ biến của đá trầm tích, như đá vôi, thường chứa vật liệu hữu cơ bao gồm phần còn lại vỏ của các sinh vật biển. Chính vì thế các thành phần của canxit thực sự là khá giống với đá quý hữu cơ như là Ngọc Trai và San Hô

Những địa điểm có thể tìm thấy đá Canxit 

Canxit có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm trên khắp thế giới, nhưng các mỏ có trữ lượng nhiều nhất có nguồn gốc từ Chihuahua, Mexico. Hoa Kỳ cũng có trữ lượng lớn canxit nằm ở Kansas, Oklahoma, New Jersey, New York, Tennessee, Texas và Missouri. nguồn gốc canxit khác bao gồm Iceland, Đức, Bohemia, châu Phi (Namibia) và Cộng hòa Séc.

Đặc điểm nhận diện của đá Caxit

Màu sắc bao gồm: không màu, xám, vàng, đỏ, hồng, cam, xanh lục, xanh nâu và đen. Canxit cũng thường là huỳnh quang .
Canxit thường được mài Cabochon hoặc mài faceset, các hình dạng thường thấy hình bát giác, bầu dục. ..Những hình dạng khác thì ít gặp hơn vì như cầu sử dụng Canxit làm đá trang sức không nhiều.

Ý nghĩa phong thủy của đá Canxit

Canxit có liên quan đến tất cả các yếu tố: Lửa, đất, gió và nước. Loại đá này cũng được cho là sử dụng để làm tăng cường tất cả các năng lượng siêu hình được biết tới, nó được coi như một viên đã mang đến sự bảo vệ. 

Quả cầu canxit

Quả cầu canxit

  • Canxit có thế giúp tăng tính sáng tạo cho người đeo và cũng được biết đến như một hòn đá tâm linh và trí tuệ. 
  • Canxit là một đá tuyệt vời để chữa bệnh tinh thể thay thế. Giúp giảm bớt đau lưng, tăng sức mạnh thể chất. 
  • Canxit có lợi cho việc tăng cường xương, răng và mắt.
  • Canxit là đá hành tinh cho Venus và cũng đại diện cho mặt trời và mặt trăng.

Những điều cần biết khi lựa chọn Canxit làm đá trang sức 

So với nhiều loại đá khác thì Canxit được đánh giá là mềm mỏng hơn, bởi vậy việc chế tác trang sức từ loại đã này không được khuyến khích. Tuy nhiên đá Canxit vẫn được sử dụng để chế tác bông tai, mặt dây chuyền hoặc là trâm cài. 
Vì loại đã này không chịu đựng được sự hao mòn nên nếu sử dụng đã canxit làm vòng tay, mặt nhẫn thì không nên đeo thường xuyên khi ở nhà vì dễ bị va chạm gây trầy xước, hao mòn. 

Cách bảo quản các trang sức đá Canxit và cách làm sạch trang sức 

Canxit có thể dễ dàng bị trầy xước và giống như hầu hết cacbonat, nó cũng rất nhạy cảm với axit. Chính vì thế tránh sử dụng những chất tẩy rửa mạnh bao gồm cả thuốc tẩy và axit. Cũng nên tránh những chất tẩy rửa như là nước rửa chén hay bột giặt, nước xả... 
Khi tiến hành vệ sinh sản phẩm trang sức bằng đá canxit nên dùng khăn mền, nếu dùng tẩy rửa chỉ nên dùng những loại không có axit hoặc độ tẩy rửa thấp. 
Nên gỡ các trang sức đá Canxit khi làm việc nhà, tập thể dục. Bảo quản trang sức đá Canxit riêng biệt, không bỏ chung với các loại đá khác. Có thể quấn khăn mềm để tránh trầy xước. Để riêng lẻ và để vào hộp có lót vải mềm.

Trên đây là những thông tin về vật phẩm phong thủy có tác dụng cầu bình an, may mắn cho gia chủ. Chúc bạn sẽ luôn gặp may, thành công và luôn hạnh phúc. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC