Vật phẩm phong thủy
 

Đá mã não những điều cần biết và cách phân biệt thật giả


Đã mã nào là gì ? Đá mã não có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy, làm sao để phân biệt được đâu là đá mã não thật, đâu là đá mã não giả. Hãy cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Khi nhắc đến những loại đá quý, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến kim cương, ruby… mà quên mất rằng có một loại đá đã được con người khai thác và sử dụng rất sớm đó chính là đá mã não. Mã não được biết là đến là chủng loại đá phổ biến nhất, từ thủa sơ khai đã được con người tìm ra và sử dụng. Ngày nay đá mã nào được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ làm vật liệu trang sức, dụng cụ sinh hoạt cho đến chế tác vật phẩm phong thủy.

1. Mã não thực ra là gì ?

Xét về mặt khoa học, thì chúng ta có thể hiểu rằng mã não là một dạng biến thể của thạch anh, chúng thuộc nhóm Chalcedony. Các nhà khoa học đã tìm ra rằng, tuy có cùng cấu trúc hóa học tương tự như Thạch anh nhưng vi hạt trong mã não rất mịn. Vì  vậy những đò trang sức, hay vật phẩm phong thủy được chế tác từ đã Mã Não thường bóng và mịn hơn.

Đá mã não

Mặt Dây Phật Di Lặc Mã Não Đỏ

Đá mã não tự nhiên mang rất nhiều màu sắc khác nhau, được khai thác và có trữ lượng lớn nên thường đá mã não có mức giá vừa phải. Bất cứ ai cũng có thể mua và sở hữu những sản phẩm chế tác từ loại đá này.

2. Sự hình thành của mã não

Trong thế giới tự nhiên, đã mã não được hình thành nên từ xác các loài động, thực vật như xương hóa thạch, gỗ hóa thạch… nhưng nhiều nhất vẫn là từ nguồn nham thạch núi lửa nguội.

Thế giới tự nhiên có vô số sự vi diệu, khi nguồn nham thạch núi lửa bị nguội lạnh nhanh thì chúng sẽ cuốn theo các tạp chất vào bên trong, đó có thể là đất, đá, các thứ tro, bụi… Qua thời gian chính các tạp chất này sẽ tạo nên những vân đá lấp lánh cho loại mã não.

3. Có bao nhiêu loại đá mã não ?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì có tới hàng trăm loại mã não khó lòng có thể kể hết các tên gọi của chúng. Tất nhiên trong đó sẽ có những viên mã não độc nhất vô nhị do sở hữu lớn vân khác biệt.

Không những vậy, màu sắc tinh thể của mã não cũng rất phong phú chẳng kém cạnh gì Sapphire vậy. Chúng có thể mang sắc màu sáng như trắng sữa, phớt vàng, vàng sậm cho tới xanh lá cây, cam, đỏ... Loại đá mã não đẹp nhất là mã não mắt kính, chúng sở hữu các đường vân tròn đều được xoay quanh tâm.

Một lưu ý cho tất cả chúng ta là đá mã não tự nhiên không có màu đen tuyền. Bởi vậy nếu bạn được giới thiệu là có đã mã não nào đó màu đen tuyền là thông tin không chính xác, đó có thể là đá mã não nhân tạo, loại đã được nhuộm màu, là dòng đá Onyx đen hay nhựa, thủy tinh đen giả mạo mà thôi.

4. Ý nghĩa trong phong thủy của đá mã não

Từ xa xưa người Ai Cập cổ đại vốn đã tin rằng Mã não là loại đá gắn với những quyền năng siêu phàm. Bởi vậy họ thường chế tác thành những đồ trang sức đeo bên mình như vòng đeo tay, dây chuyền, nhẫn… với mục đích xua đuổi điều kém may mắn. Ngoài ra khi đi lại trên xa mạc, người Ai Cập cũng thường ngậm một viên mã não ở trong việc với hy vọng tránh được cơn khát nước.

Đá mã não

Vòng Tay Đá Mã Não Đỏ 10 Mix Charm Mèo Thần Tài

Còn ở những nước Châu Âu , người ta cho rằng đá mã não chính là biểu tượng của sức khỏe của sự vạn thọ. Vì vậy nam giới châu Âu thường đeo trên tay một chiếc nhẫn bạc có mặt đá mã não. Chúng giúp cho phái mạnh trở nên nam tính và quyến rũ hơn trong mắt các cô gái.

Hiện nay đá mã não được chế tác thành vô vàn các vật phẩm phong thủy. Từ những đôi bông tai bạc gắn đá mã não cho tới chiếc vòng – lắc tay chế tác hoàn toàn từ đá mã não.  Ngoài ra đá mã não còn được dùng để chế tác lên những tác phẩm nghệ thuật, vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa phong thủy như rồng, hổ, tỳ hưu… Tùy thuộc vào từng độ tuổi của gia chủ mà có những màu sắc khác nhau, gia chủ sẽ bày biện ở những vị trí trang trọng nhất trong nhà hoặc là bày trên bàn làm việc giúp tăng vượng khí.

5. Phân biệt đá mã não xịn và giả

Đây chính là điều mà bất cứ ai quan tâm tới loại đá này đều muốn biết. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số dấu hiệu cơ bản để nhận dạng đá mã não thật và giả ngay sau đây:

Đá mã não thật sẽ cứng, khi chạm tay vào bạn sẽ có cảm giác mát lạnh. Trên đá sẽ tồn tại nhiều vết rạn nứt nhưng khá là tự nhiên, bên trong khá mờ. Ngoài ra nếu để ý bạn sẽ thấy đá mã nào nhìn bên ngoài sẽ không có màu sắc đẹp long lanh như hình ảnh bạn nhìn thấy.

Đá mã não giả thường sẽ không thể cứng bằng mã não thật, dễ vỡ. Khi lấy miếng kim loại cứa vào bề mặt sẽ thấy lớp ngoài của đá dễ bị bong tróc, đeo một thời gian thì sẽ bị mất màu. Chiêm ngưỡng trang sức bằng mã não giả sẽ thấy các đường vân của chúng giống hệt nhau, màu sắc lấp lánh.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC