Vật phẩm phong thủy
 

Người mang mệnh mộc thì sinh năm nào?


Theo ngũ hành nạp âm, mệnh mộc chia ra làm 6 nạp âm, tương ứng với mỗi nạp âm là những tuổi sau:

Tang Đố Mộc: Nhâm Tý, Quý Sửu

Tùng Bách Mộc: Canh Dần, Tân Mão

Đại Lâm Mộc: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ

Dương Liễu Mộc: Nhâm Ngọ, Quý Mùi

Thạch Lưu Mộc: Canh Thân, Tân Dậu

Bình Địa Mộc: Mậu Tuất, Kỷ Hợi

Nếu bạn sinh ra vào một trong những năm trên như Nhâm Tý(1972), Quý Sửu(1973), Canh Dần(2010).. thì bạn đang mang mệnh mộc đấy.

Sơ lược về các nạp âm của mệnh Mộc:

Tang Đố Mộc: nghĩa là cây dâu tằm, cây dâu tằm này lá có thể dùng để nuôi con tằm để dệt vải, vỏ cây có thể dùng làm nguyên liệu nhuộm... ý nói người mệnh này này đa dụng đa tài, lại kiên định, nên dễ thành việc lớn

Tùng Bách Mộc: Tùng Bách là loại cây ở hướng chính đông, không những ở phương vị đắc địa đón vượng khí, lại tồn tại được ở nơi rừng thiêng nước độc nên cây được bảo vệ khỏi những loài phá hoại. Người theo mệnh này thì oai phong lẫm liệt, càng ở nơi khó khăn càng lộ rõ bản chất kiên cường, tiền đồ thịnh vượng không cần lo nghĩ

Đại Lâm Mộc: tức là rừng cây lớn, cây cối vươn cao thẳng tắp để đón lấy ánh mặt trời. Đại Lâm Mộc tuy cây cối um tùm, nhưng cùng phát triển, không có sự đè nén, chèn ép. Người mệnh này sống tình cảm, yêu thương đồng loại, giàu lòng vị tha, bác ái.

Dương Liễu Mộc: dương liễu thân thẳng, cứng cáp, nên được gọi là dương, cành cây lại mềm mại, rủ xuống dẻo dai, nên gọi là liễu. Người đời truyền nhau câu “liễu yếu đào tơ” là do dáng vẻ của cây liễu tựa như người thục nữ yểu điệu vậy. Dương Liễu Mộc tuy sức sống mạnh mẽ, cành lá khó có thể bị bứt ra, nhưng dễ bị gió làm lay động, như bị thay đổi bởi dòng đời xô đẩy.

Thạch Lựu Mộc: sách Bác Vật Vựng Biên viết: “Canh Thân Tân Dậu, Thân là tháng bảy, Dậu là tháng tám, thời gian này mộc suy yếu cơ hồ tuyệt diệt, chỉ có cây lựu kết trái cho nên gọi bằng Thạch Lựu Mộc”. Kim khắc Mộc, Kim như đao búa, thạch lựu mộc cứng cáp, đao búa không thể đốn ngã. Người mang mệnh này thì lý trí rắn rỏi, mạnh mẽ, không thể bị lay chuyển, nên vì thế mà người ngoài trông thì có phần thô kệch, không tinh tế.

Bình Địa Mộc: dịch nghĩa là loài cây ở đồng bằng. Đây là loài cây thân thấp lùn, mọc thành từng bụi, giáp thổ, cách thủy, nên không được tươi tốt. Loài cây này mọc lên thành bụi nhưng chỉ bám thành rễ lớn để lấy chất dinh dưỡng nuôi cây, không biết dựa vào nhau nên gặp gió lớn nước lớn đều không thể trụ vững. Người mang mệnh này gặp thời thì phất, mà thất thời thì bại, có khi phải bắt đầu lại từ đầu.

Về phong thủy, người mệnh mộc hợp với các loại đá quý màu xanh lục, xanh lam, đen như đá thạch anh xanhaquamarineđá núi lửa...

Vòng tay thạch anh xanh aventurine

Vòng tay aquamarine mix bạc

Vòng tay đá núi lửa Olic đen

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC