Vật phẩm phong thủy
 

Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát cho người Tuổi Thìn


Những người Tuổi Thìn nên thờ phật nào? Đâu là vị phật bản mệnh hộ mạng cho người Tuổi Thìn ? Đâu là vị Phật sẽ mang lại cho người Tuổi Thìn sự bình an, may mắn và hạnh phúc. Cùng lịch vạn sự tìm hiểu chi tiết. 

Đối với những người Tuổi Thìn sinh vào các năm 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012. Theo tín ngưỡng dân gian, Phổ Hiền Bồ Tát là Phật bản mệnh tuổi Thìn.. Theo phong thủy những người sinh vào năm này nên thỉnh Phật về đeo bên mình hoặc có thể thỉnh tượng Phật để thờ tại gia. 
Những người Tuổi Thìn khi mang Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát bên mình sẽ được Phật ẩn thân hộ mệnh, gặp dữ hóa lành, hạn lớn hóa thành hạn nhỏ. 
Ý nghĩa và tác dụng của Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát

Ý nghĩa của Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát

Bồ Tát Phổ Hiền tên tiếng Phạn là Samantabhadra hoặc là Vishvabhadra, dịch âm là Tam Mạn Đà Bồ Tát, còn được dịch là Biến Cát. “Phổ” có nghĩa là tất thảy, ở khắp nơi, “Hiền” có nghĩa là tối diệu thiện. Phổ Hiền chính là mang nghĩa nguyueenj hạnh do tâm Bồ đề khởi lên được phổ chiếu khắp nơi, thuần nhất, diệu thiện. Điều đó ngụ ý rằng: Đem diệu nghĩa thuần thiện phổ cập đến tất thảy các nơi, đó là tâm nguyện và chức trách của Phổ Hiền.

Phật bản mệnh tuổi Thìn

Phổ Hiền Bồ Tát mã não đỏ - Phật bản mệnh tuổi Thìn

Ngài được xem là một trong tứ đại Bồ Tát của Phật giáo (tứ đại Bồ Tát là Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Địa Tạng và Bồ Tát Phổ Hiền). Ngài và Bồ Tát Văn Thù là thị giả của Phật Thích Ca Mâu Ni. Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử đứng thị giả ở bên trái còn vị Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả ở bên phải. Phổ Hiền Bồ Tát chính là đại diện cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật. Các ngài cũng diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Như Lai. Cả hai vị bản tôn cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na được gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. Mật Tông xưng tụng Bồ Tát Phổ Hiền là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài còn được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Tác dụng độ mệnh của Phổ Hiền Bồ Tát

-    Nhắc nhở bản thân làm việc tốt, đoạn trừ cái ác, giải mọi tai ương
-    Nếu người đeo đá Bản tôn hộ mệnh chuyên làm việc ác, tìm mọi cách chia rẽ, phá quấy người khác thì chẳng cứ sau này phải nhận quả báo mà có thể ứng hiện ngay trước mắt, trong đời này, kiếp này.

Những lưu ý trong quá trình lựa chọn và sử dụng Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát

Tùy thuộc vào mỗi năm sinh và mỗi mệnh để lựa chộn ra một màu sắc hợp với bản mệnh của mình. Những người Tuổi Thìn sẽ đều được vị Phật Phổ Hiền Bồ Tát hộ mệnh, chỉ khác là năm sinh khác nhau, mệnh khác nhau nên màu hợp mệnh cũng khác nhau. 

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Phật Phổ Hiền Bồ Tát 

Khi đeo mặt Phật không nên để mặt Phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy nhiều người chọn đeo dây chuyền mặt Phật hơn đeo vòng tay. Tuy nhiên, nếu bạn thích đeo vòng tay, khi tiếp xúc với những vật bẩn, ô uế trong sinh hoạt hang ngày, hãy tháo vòng tay và cất vào nơi khô ráo, trang trọng, tránh để nơi tối tăm như hộc bàn, hộp,…. Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cũng nên tháo mặt Phật ra.

Phật bản mệnh tuổi Thìn

Phật bản mện - Phổ Hiền Bồ Tát Núi Lửa Obsidian

Một số lưu ý khi sử dụng Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát cho người Tuổi Thìn:

- Khi đeo dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát phải tôn kính đức phật, có lòng hướng thiện không làm việc xấu.
- Không để Mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát  ở những nơi ô uế, không sạch sẽ.
- Không để mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát dính bẩn.
- Không cho người lạ chạm tay vào mặt Phật
- Trường hợp không đẹo nên cất dây chuyền ở nơi sạch sẽ, có thể dùng vải vàng hoặc vải đỏ để bọc lại. Không để mặt phật ở dưới vật khác.
- Khi mặt Phật đeo lâu và đã cũ, mòn bạn nên đổi sang mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát khác để có tác dụng phù trợ tốt hơn 
- Vệ sinh sạch sẽ mặt Phật thường xuyên bằng khăn bông trắng, nước sạch và phấn đàn hương
- Khi đeo mặt Phật bản mệnh, chúng ta cũng nên hành xử đúng đắn, “Phật ở  trong ta, tâm ta là Phật – tránh ác hành thiện” sẽ cho ta gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Khi “thỉnh” mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát để đeo vì đây là một vật rất linh thiêng, bởi vậy khi sử dụng bạn cần chú ý để không phạm phải những điều kiêng kỵ sẽ làm giảm vận khí của bạn.

Cách xử lý khi mặt Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát bị vỡ

Khi đeo mặt Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát cho người Tuổi Thìn , mỗi người chúng ta đều rất cẩn thận và chú ý không để mặt Phật sứt mẻ hoặc rơi vỡ. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khách quan khiến mặt Phật vị vỡ ra.
Khi mặt Phật bị vỡ ra, bạn không nên quá lo lắng hay dùng chổi quét hoặc tùy tiện vứt đi mà bạn nên dùng giấy vàng gói và đốt dưới ánh nắng vào ngày mùng 1,3 5,7,9 Âm Lịch sau đó thả xuống sông lớn.
Trên đây là những thông tin về vị Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát cho người Tuổi Thìn. Việc thỉnh Phật Bản Mệnh và mang theo bên mình sẽ giúp cho gia chủ thêm bình an và luôn may mắn. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC