Vật phẩm phong thủy
 

Phật bản mệnh tuổi Mão Văn Thù Bồ Tát


Phật bản mệnh tuổi Mão là vị phật nào ? ý nghĩa của vị Phật này ra sao, đeo phật bản mệnh này sẽ giúp gì cho người tuổi Mão, hãy cùng lichvansu tìm hiểu thông tin chi tiết.

Trong số 12 con giáp thì mỗi một tuổi lại được một vị Phật Bản Mệnh hộ mệnh riêng cho mình, đối với những người tuổi Mão thì đó chính là Văn Thù Bồ Tát. Vị Phật này phù hộ, độ trì cho người tuổi Mão, là biểu tượng bình an, giúp che chở và bảo vệ cho người tuổi Mão, mang lại mọi điều tốt lành, giúp cho trí tuệ không ngừng được khai phá, giác ngộ nâng cao. 

Tuổi Mão là những người sinh vào các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011 họ sẽ được Phật Văn Thù Bồ Tát ở bên che chở, độ mệnh, soi đường chỉ lối.

Văn thù bồ tát

Văn Thù Bồ Tát - Phật bản mệnh tuổi Mão 

Phật hộ mệnh cho tuổi Mão - Văn Thù Bồ Tát theo truyền thuyết

Tương truyền rằng, Phật Văn Thù Bồ Tát xuất thân trong gia tộc Bà La Môn, được sinh ra từ sườn phải của Mẫu Thân. Khi đản sinh ngài có nhiều thụy tướng, như là : Tướng mạo trang nghiêm, có đủ 32 tướng tốt, sắc thân màu vàng tím lấp lánh. Ngay khi vừa mới sinh ra đã biết nói, không lâu sau thì xuất gia và trở thành thị giả của Thế Tôn. 

Giáo pháp của Phật Đà chủ yếu được chia thành hai dòng truyền thừa lớn: Phái Thâm Quán và phái Quảng Hành. Trong đó, phái Thâm Quán truyền thừa giáo pháp Bồ Tát Văn Thù đã kế thừa và phát dương.

Hình tượng của Bồ Tát Văn Thù - Phật bản mệnh tuổi Mão

Hình tượng của vị Phật Văn Thù Bồ Tát được mô tả là tóc trên đỉnh đầu kết thành 5 xoáy, chính là biểu hiện của trí tuệ sngs suốt như mặt trời chiếu sáng, trên tay cầm kiếm tượng trưng cho trí tuệ chiếu soi mọi chướng ngại phiền não.

Hình tượng Bồ Tát Văn Thù ngồi trên lưng sư tử tượng trưng oai dũng, do đó chữ Văn Thù có nhiều nghĩa khác nhau và trong nhiều bộ kinh dịch theo một cách khác tuy đồng một Văn Thù. Ngài chính là vị Bồ Tát sở hữu trí tuệ bậc nhất, đi theo hầu cận như cánh tay trái của Phật Tổ để duy trì ủng hộ Phật Pháp.

Văn Thù Bồ Tát Mã Não Trắng

Văn Thù Bồ Tát Mã Não Trắng

Một điều lưu ý đối với hình tượng của Phật Văn Thù là trên tay ngài có thể cầm các pháp khí khác nhau, tuy nhiên luôn có điểm chung là ngồi trên lưng Sư Tử, và khi đi lễ chùa bạn sẽ nhận thấy tôn tượng của ngài cùng với tôn tượng Phổ Hiền bồ tát và tôn tượng A Di Đà. Văn Thù bồ tát có trí tuệ và tài hùng biện siêu việt có thể nói là đứng đầu trong các chư vị Bồ tát.

Vị trí của Bồ Tát Văn Thù trong Phật giáo

Theo những ghi chép kinh điển của nhà Phật thì Bồ Tát Văn Thù chính là thầy của vô số chư Phật quá khữ, đã từng dẫn dắt vô số người tu hành chứng được Phật quả. Trong Phóng bát kinh, Phật Đà cũng nói: “nay ta đắc đạo thành Phật, đều là nhờ ân đức của Bồ Tát Văn Thù! Vô số chư Phật quá khứ cũng đều là đệ tử của Văn Thù Sư Lợi, những Phật vị lai cũng nhờ vào uy lực của ngài mà đạt được, giống như những đứa trẻ trên thế gian có cha mẹ, Bồ Tát Văn Thù là cha mẹ trong đạo Phật của tất cả chúng sinh”.

Chính vì những lý do trên mà những người tuổi Mão nên thỉnh Phật Văn Thù Bồ Tát là vị phật hộ mệnh tuổi Mão, nhằm giúp tuổi Mão cầu sự bình an, may mắn và hanh phúc. Thỉnh Phật Văn Thù Bồ Tát sẽ giúp phù hộ, độ mạng cho những người tuổi Mão. Giúp tuổi Mão luôn tỉnh táo, sáng suốt trong công việc cũng như trong cuộc sống. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC