Vật phẩm phong thủy
 

Tác dụng của Đá Thạch Anh trong trang trí nhà cửa


Đá thạch anh có tác dụng như thế nào trong việc trang trí nhà cửa, nó tác động như thế nào trong việc trấn trạch, tăng cường sức khỏe và tạo trường phong thủy tốt. Hãy cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu chi tiết. 

Theo các chuyên gia phong thủy đá thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì loại đá này đã trải qua vài triệu năm hình thành, và thu hút được nhiều năng lượng dương vậy nên có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Đá thạch anh khá có khá nhiều màu sắc và mỗi một loại đá lại có nhũng công dụng, cũng như nguồn năng lượng riêng biệt. Các loại đá này được chia theo màu sắc tự nhiên của từng khối thạch anh.

Tác dụng của từng loại đá thạch anh 

Thạch anh hồng – Rose quartz:

Đá thạch anh Hồng

Thạch Anh Hồng biểu tượng cho tình yêu

- Đây là viên đá tượng trưng cho tình yêu, viên đá của tình yêu, thạch anh hồng tăng cường năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Chính vì thế thạch anh hồng thường được dùng để giường ngủ của vợ chồng để tránh các mối bất hòa có thể xảy ra, giúp tăng cường sự tự tin và khả năng sáng tạo, giúp cho giấc ngủ được ngon hơn, không mơ hoảng và giúp trí nhớ được hồi phục. 

- Thạch anh Hồng giúp xua đuổi sự buồn phiền và đem đến cho chủ nhân của nó tài tiên đoán. Chúng cũng có tác dụng trong y học là tác động đến các bệnh về thân kinh và hệ tim mạch, chống lại stress, dập tắt những cơn nóng giận.

- Năng lượng của thạch anh này phát ra là loại ánh sáng hồng nhạt có khả năng lôi cuốn người khác và làm cho những người xung quanh yêu thích người đeo nó hơn.

- Tăng cường sức khỏe cho người đeo và xua đuổi tà ma.

Thạch anh vàng – Citrine (hoặc Golden Calcite )

Thạch anh vàng trong suốt và có màu vàng, loại thạch anh này rất hiếm trong tự nhiên.

Thạch anh vàng giúp giải tỏa sự bế tắc, giúp cho tâm hồn sảng khoái.

Trong lĩnh vực y học thạch anh vàng có tác dụng lọc máu, thúc đẩy vùng thận.

Thạch anh trắng – Clear quartz:

Đá thạch anh trắng

Mặt Dây Hồ Ly Thạch Anh Trắng 2A Ôm Hoa

- Đây là loại đá thạch anh có màu trắng, mờ đục, thoát thai từ một cấu trúc ít hoàn hảo hơn lưới tinh thể, do bị lạnh quá nhanh làm cho tinh thể bị mờ đục. Đó cũng là loại đá thạch anh thông dụng nhất được tìm thấy với một tỷ lệ lớn nhất trong tất cả các mỏ tinh thể đá. 

- Thạch anh trắng chính là viên đá của vũ trụ, cung cấp nguồn năng lượng tinh khiết và mạnh mẽ. Thạch anh trắng tiếp nhận, kích hoạt, lưu trữ và khuyếch đại năng lượng vũ trụ; kích thích các chức năng hoạt động của não và tăng cường mức độ tập trung; ứng dụng tuyệt vời cho sự trầm tư mặc tưởng, tạo ra trạng thái cân bằng cho tâm hồn.

- Thạch anh trắng có rất nhiều trong tự nhiên, đây là loại đá biểu hiện cho tình yêu cao thượng, sắc đẹp, sự trong trắng ngây thơ… Thạch anh trắng có phẩm chất âm tính so với tinh thể đá là dương. Bởi vậy loại đá này còn được sử dụng để làm dịu hoặc làm tan đi căng thẳng, chữa trị các bệnh có tính chất dương. 

- Con lắc được làm bằng thạch anh trắng có chất lượng tuyệt hảo áp dụng cho các nhà ngoại cảm, các chuyên gia cảm xạ học..

Thạch anh đen – Obsidian Tektite:

- Thạch anh đen có khối lượng riêng rất nặng và là loại đá có độ cứng cao nhất trông những loại thạch anh. Năng lượng của thạch anh đen thích hợp với người mạng Thủy, Mộc, Kim và giúp cho người sở hữu có thể tiếp xúc với quyền năng huyền bí của vũ trụ. Thạch anh đen tự nhiên cực kỳ hiếm…

- Thạch anh đen được coi là “thầy thuốc chữa bệnh máu” nó giúp điều trị chứng nhồi máu và chống đột quỵ chống lại những mảng sơ vữa. Thạch anh đen có tác dụng tốt đến bộ máy nâng đỡ – vận động và củng cố cột sống .

Những vật phẩm thạch anh phù hợp để trang trí phong thủy:

- Khi lựa chọn đồ nội thất phong thủy bằng thạch anh, thì ứng với mỗi mệnh sẽ là một màu sắc riêng biệt khác nhau:

  • Mệnh Kim hợp với Thạch Anh trắng, hoặc vàng.
  • Mệnh mộc hợp với màu xanh
  • Mệnh Thủy hợp màu đen, xám
  • Mệnh Hỏa hợp thạch anh đỏ, tím
  • Mệnh thổ hợp thạch anh vàng, nâu

Một số những vật phẩm phong thủy được chế tác bằng thạch anh phổ biến như là : Quả càu thạch anh, cóc 3 chân, hay tượng hình Rùa, Tượng Phật Bà...

Tác dụng của những vật phẩm phong thủy từ đá thạch anh 

Tác dụng của quả cầu thạch anh

Đá thạch anh

Quả cầu đá thạch anh vàng

Quả cầu thạch anh mang cát khí của Thổ, lại được thiết kế trên bệ quay nên khí phát ra mạnh mẽ. Bởi vậy đây là vật phẩm phong thủy có năng lượng cho những ai theo đuổi việc học hành cũng như thúc đẩy bạn quan tâm, chú ý hơn đến việc học hành. Quả cầu thạch anh mang lại sự thông tuệ và uyên bác, sự sáng suốt và trôi chảy, mở ra một mối quan hệ giao tiếp cho bạn. Đặt cầu trên bàn làm việc rất tốt với các doanh nghiệp thành đạt, những người giàu có, học vấn cao, luật sư, chính trị gia…

Tác dụng của tượng Phật Bà nghìn tay nghìn mắt

Với tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt tại nhà riêng phải đặt nơi riêng tư, thoáng đãng, cần chú ý đặt cao hơn những bàn thờ bình thường. Theo Phật giáo thì Phật bà Quan thế âm bồ tát là vị phật chuyên cứu hóa chúng sinh lầm than. Tượng của ngài thường dùng theo thuật phong thủy để chế hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ.

Tác dụng của cóc ba chân

Đá thạch anh

Theo quan niệm truyền thống, tượng thạch anh hình cóc 3 chân, Thần tài với hình dáng bệ vệ hay một túi tiền vàng kéo phía sau mang ý nghĩa mang lại may mắn và vui vẻ. Tượng cóc 3 chân có thể đặt trước bàn thờ Thần tài, trong két sắt, nhưng miệng ngậm đồng tiền cổ phải quay vô bàn thờ Thần tài hoặc quay vô trong két sắt. Với doanh nhân, có thể dùng cóc 3 chân trên bàn thờ thần tài hoặc trong các góc của phòng khách, văn phòng làm việc, cửa hàng kinh doanh buôn bán. Cóc 3 chân sẽ ổn định ngân quỹ, gia tăng tài lộc, thịnh vượng phát đạt cho chủ nhân.

Tác dụng của Cụ Rùa - con vật linh thiêng trong bộ Tứ Linh

Cụ Rùa là con vật linh thiêng trong bộ Tứ Linh. Con vật này rất có tác dụng trong việc giải trừ vận hạn trong các năm có vận 8, đặc biệt làm giảm thiểu đáng kể những điều không may mắn hoặc không thuận lợi về hướng nhà hoặc hướng công sở, bàn làm việc… Bạn có thể đặt lên bàn làm việc hoặc vùng gần cửa chính để hóa giải hướng xấu. Bạn cũng có thể để phía sau lưng tại nơi làm việc, sẽ trợ giúp bạn trong việc nhận được sự giúp đỡ của sếp trên cũng như sự thăng tiến trong công việc.

Trên đây là những phân tích về ý nghĩa của những vật phẩm phong thủy chế tác từ đá thạch anh trong việc trang trí nhà cửa. Tùy theo mục đích cung như mong muốn của gia chủ mà lựa chọn những vật phẩm phong thủy khác nhau. Chúc bạn và gia chủ luôn an lành và lựa chọn cho mình được sản phẩm phong thủy từ đá thạch anh phù hợp nhất. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC