Vật phẩm phong thủy
 

Thạch anh hồng và những điều cần biết khi lựa chọn 


Thạch anh hồng là một trong những loại thạch anh được yêu thích nhất trong giới đá quý phong thủy. Chính vẻ đẹp nhẹ nhàng và êm dịu của thạch anh hồng đã làm say mê lòng người. Thạch anh Hồng được ví như viên đã của tình yêu và hạnh phúc. Nhiều nghệ nhân trên thế giới đã lấy cảm hứng từ loại đá này để tạo ra những kiệt tác, giúp cho thạch anh hồng trở thành một sản phẩm gần gũi hơn với đời sống của con người. 

Đặc điểm nhận biết của thạch anh hồng

Thạch anh hồng là một biến thể phổ biến của thạch anh mà thành phần chủ yếu của Granit, Permatit granit, Quartzit, và nhiều loại đá Silicat khác, thường được tìm thây trong các mạch nhiệt dịch.

  • Màu sắc: Hồng.
  • Màu vết vạch: trắng.
  • Ánh: Thủy tinh.
  • Phân bố trên thế giới: Brazil, Trung Quốc, Nga.
  • Tại Việt Nam : Thạch Anh Hồng phổ biến ở Đà Nẵng, Đăk Nông.

Thạch anh hồng

Thiềm Thừ Thạch Anh Hồng

Thạch anh Hồng là loại đã khá phổ thông bởi có trữ lượng lớn và được khai thác khá rộng khắp, bởi vậy giá của Thạch Anh Hồng cũng mềm và vừa phải hơn. 

Với đặc điểm của đá là có màu sắc dịu nhẹ, nên chúng chủ yếu được sử dụng trong nghệ thuật điêu khắc, hoặc làm chuỗi vòng, chuỗi hạt trang sức. 

Màu hồng của đá thạch anh cũng có nhiều cấp độ khác nhau từ nhạt đến đậm. Càng nhạt màu thì giá thành sẽ càng thấp hơn, còn càng đậm màu thì giá thành sẽ cao hơn. Và chính vì vậy thạch anh hồng càng đậm màu sẽ có giá càng cao và được ưa chuộng hơn. 

Loại thạch anh hồng có giá trị lớn nhất, và hiếm nhất trên thế giới là loại có ánh sao (asterism), màu hồng đậm dưới ánh sáng có ánh sao 6 cạnh, trông giống như viên ruby.

Sử dụng: thường được sử dụng trong nghệ thuật điêu khắc như chế tác các vật phẩm phong thủy, tượng linh vật, quả cầu… Trong ngành trang sức được sử dụng làm chuỗi hạt đeo tay, đeo cổ, dây chuyền…

Tác dụng phong thủy của thạch anh hồng 

Thạch Anh Hồng tác động rất tích cực lên hệ thần kinh, tạo ra sự sảng khoái và làm giảm sự căng thẳng, hỗ trợ điều trị các chứng trầm cảm. Ngoài ra thạch anh Hồng cũng có nhiều tác dụng trong y học như tác động tích cực trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về tim mạch, tăng khả năng miễn dịch trong môi trường độc hại, môi trường có năng lượng xấu. Có tác động lên cơ xương, đặc biệt là đối với người già, họ đã dùng thạch anh hồng để kéo dài tuổi thọ. 

Nguồn năng lượng từ thạch anh hồng giúp làm tăng sự sáng tạo, mang lại cảm giác thư thái, đặc biệt cho những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đối với người trẻ tuổi, chúng làm xoa dịu các vết thương trong tình cảm và quá khứ, là biểu tượng của tình yêu và tuổi thanh xuân nên chúng cũng giúp thu hút vận may trong tình duyên.

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, chúng giúp tăng sự gắn kết và hạnh phúc vợ chồng, hạn chế xung đột, tạo giấc ngủ ngon. Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh, thạch anh hồng giúp kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng và bền vững.

Đeo vòng tay thạch anh hồng giúp xua đuổi tà ma, tránh các năng lượng xấu, mang lại sức khỏe tốt hơn cho người đeo.

Thạch Anh Hồng hợp với những mệnh nào, tuổi nào ? 

Thạch anh hồng hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Người mệnh Hỏa dùng thạch anh hồng để được tương hợp, và người mệnh Thổ dùng để được tương sinh.

Tra cứu cung mệnh:

Người mệnh Hoả sinh vào các năm 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009

Người mệnh Thổ sinh vào các năm 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007.

Ngoài ra, thạch anh hồng là đá của người sinh vào tháng giêng và là món quà cưới vào dịp kỷ niệm lần thứ 2.

Một số sản phẩm làm từ đá thạch anh hồng.

Sản phẩm phổ biến được ưa chuộng nhất là vòng tay phong thủy đá thạch anh hồng, ngoài ra, các nghệ nhân cũng chế tác ra rất nhiều sản phẩm nghệ thuật vô cùng đa dạng và đặc sắc như là quả cầu phong thủy, cây tài lộc hay vòng tay phong thủy thạch anh hồng cho những người hợp mệnh. 

Cây tài lộc thạch anh hồng

Thạch Anh Hồng

Cây tài lộc thạch Anh Hồng

 

Cây tài lộc Thạch anh hồng được kết bằng đá Thạch anh hồng tự nhiên 100% bằng sợi dây đồng, uốn hình cây đại thụ với tư thế vững chãi, biểu thị cho mong muốn tài lộc dồi dào của gia chủ.

Cây Tài Lộc hay thường được gọi là Cây Đá Quý, Cây Phú Quý… có tán lá và quả được tết từ đá quý hoặc đá bán quý tự nhiên như: thạch anh, mã não, peridot, ruby, tourmaline… Đây là món quà phong thủy tuyệt vời cho quý doanh nhân hay nhân viên văn phòng

Ý nghĩa phong thủy của cây tài lộc:

  • Cây Tài Lộc Thạch Anh Hồng là biểu tượng của sự phát triển, sức sống và sung túc. Hình ảnh cây xanh với những tán lá dày rộng được xem như biểu tượng của sự tốt lành và phát triển.
  • Đối với những người làm ăn kinh doanh trưng cây tài lộc thạch anh hồng với ngụ ý thu hút tiền của, giúp việc kinh doanh đại phát. Đối với nhân viên văn phòng và công chức nhà nước đặt cây tài lộc trên bàn làm việc với mong muốn thăng quan tiến chức, hỗ trợ đường công danh hanh thông.
  • Mang lại nguồn năng lượng dương tích cực hỗ trợ hỗ trợ trừ uế khí. Đặt cây tài lộc trong nhà giúp gia chủ có tư duy linh thông, sáng suốt, sức khỏe vượng và hỗ trợ công việc, cuộc sống được thuận lợi.

Những vị trí nên đặt Cây Tài Lộc

  • Cây Tài Lộc chiêu tài thường được đặt ở vị trí quầy thu ngân hoặc trên lối đi vào cửa hàng nhằm kích hoạt năng lượng tài lộc cho gia chủ.
  • Trên bàn làm việc đặt một Cây Tài Lộc giúp trí não hanh thông, công việc thăng tiến.
  • Giúp mang lại năng lượng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, đem lại  may mắn cho chủ nhân.

Vòng Tay Thạch Anh Hồng Madagascar

Thạch anh hồng

Vòng Tay Thạch Anh Hồng Madagascar

 

Vòng tay Thạch anh hồng Madagascar đại diện cho tình cảm thuần khiết, là viên đá cho người mệnh Hỏa, mệnh Thổ
Thạch anh hồng Madagascar được coi là viên đá thu hút tình duyên, nên được các quý cô vô cùng ưa chuộng. Hơn nữa, Thạch anh hồng Madagascar còn có tác dụng:

  • Xua đuổi năng lượng tiêu cực, loại bỏ cảm giác mệt mỏi, u sầu.
  • Khơi dậy xúc cảm và những rung động yêu thương, giúp ta có được những mối quan hệ bền vững
  • Thạch anh hồng cũng được đánh giá cao trong thạch trị liệu, có tác dụng hỗ trợ tốt cho tim mạch
  • Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh, thạch anh hồng giúp xây dựng mối quan hệ với đối tác, tạo sự thân thiện, tin tưởng giúp công việc suôn sẻ hơn.

Mặt Dây Phật Di Lặc Thạch Anh Hồng

Thạch Anh Hồng

Mặt Dây Phật Di Lặc Thạch Anh Hồng

 

Ý nghĩa, công dụng của Mặt Dây Phật Di Lặc

  • Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc.
  • Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và, Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc.
  • Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự.
  • Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa, tác dụng của Thạch Anh Hồng trong phong thủy cũng như trong y học. Thạch Anh Hồng được chế tác thành rất nhiều những vật phẩm phong thủy khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều mục đích sử dụng sao cho phù hợp. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phong thủy thạch anh hồng hợp mệnh giúp tăng tài lộc, may mắn, bình an. 

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC