Chuyện lạ
 

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi có khuôn mặt như bà lão 60 tuổi


Đây là câu chuyện lạ có thật. Một bé gái ở Tp. Hồ Chí Minh tuy mới chỉ 3 tuổi thế nhưng khuôn mặt của em thì trông giống như một bà lão 60 tuổi.

Bé gái mà chúng tôi nói tới ở đây là bé Nguyễn Thị Ái Trân.

Được biết bé Trân là con gái duy nhất của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Sắc và chị Trần Thu Trang, hiện đang sống tại ấp 9, xã Khánh An. Cháu Trân mới vừa bình phục sau một ca phẫu thuật thoát vị bẹn tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Dù mới 3 tuổi nhưng khuôn mặt bé trông như bà lão 60

Chị Thu Trang, mẹ bé Trân kể, khi bé lọt lòng đến lúc gần 4 tháng tuổi, da bé Trân phát triển rất bình thường. Thế nhưng sau tháng thứ 4 trở đi, da của bé ngày thêm nhăn nheo và chảy xệ như da người già.

Gia đình đã đưa bé đi lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) khám và được các bác sĩ nơi này chẩn đoán cháu bị lão hóa sớm. Đến ngày hẹn tái khám, không may ông nội cháu bị bệnh rồi mất, gia đình túng quẫn càng thêm túng quẫn nên vợ chồng chị không có tiền đưa cháu đi khám lại cho đến nay.

"Khi cháu được 2 tháng tuổi, tôi bị mất sữa nên cho cháu ăn cháo gói. Thời điểm này cháu tăng cân rất nhanh. Nhưng đến hơn 3 tháng tuổi, sau một lần bị bệnh tiêu chảy và ho, cháu Trân có dấu hiệu da nhăn nheo, già đi. Ban đầu tôi cứ nghĩ đơn giản là da cháu nhăn vì sụt cân do bệnh nhưng càng ngày càng nhăn nhiều thêm. Mỗi khi nhìn cháu, tôi chỉ biết ôm con vào lòng rồi khóc", chị Trang mẹ bé chia sẻ.

Theo lời của anh Sắc, bố bé Trân, khoảng gần năm nay, ý thức được căn bệnh của mình nên mỗi khi đi ra ngoài, bé Trân thường đòi đeo khẩu trang che kín mặt.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC