Quà tặng cuộc sống
 

3 từ nên tránh trong giao tiếp để tránh xa thất bại


Những bài học đơn giản từ cách giao tiếp nơi công sở, hay trong đời sống giúp cho bạn thành công hơn, tránh xa những thất bại không đáng có.

1. "Tôi muốn…"

Có lẽ bạn đã nghe điều này nhiều lần, nhưng trong một tập thể, không có chỗ cho lợi ích của riêng một “cái tôi” nào cả. Nếu bạn có thói quen nói về bản thân mình nhiều trong các cuộc hội thoại, điều này có thể khiến người nghe khó chịu và cảm thấy như bạn đang muốn cả thế giới phải xoay quanh mình. Hãy cho họ hiểu những quyết định của bạn đều vì lợi ích chung chứ không phải ích kỉ chỉ vì bản thân.

3-tu-nen-tranh-trong-giao-tiep-de-thanh-cong-hon

(Ảnh minh họa)

2. “Thực ra là…”

Khi nói “Thực ra là…”, bạn dường như ngầm có ý nói với đồng nghiệp rằng mình đã nói dối hoặc làm việc vì sai. (Ví dụ như: “Thực ra là, tôi có một ý tưởng khác cho chủ đề này”) Thay vì ngắt lời, phủ nhận hoàn toàn những gì người khác nói và cho họ cảm giác bạn đang thiếu tự tin, hãy thử chuyển chủ đề bằng “Ý kiến của bạn rất hay, nhưng…” sẽ vừa lịch sự, vừa vẫn nói được trọng tâm bạn muốn.

3. “Xin lỗi”
Tại sao xin lỗi lại là bất lịch sự? Đó là khi lời xin lỗi của bạn cụt ngủn với thái độ hời hợt, chỉ nói ra cho xong. “Nếu đã biết là có lỗi sao từ đầu còn làm” sẽ là suy nghĩ của phần lớn người nghe trong trường hợp này. Đặc biệt là khi bạn nói với họ qua email hoặc tin nhắn, lời xin lỗi sẽ chẳng có chút chân thành nào cả. Hãy thử diễn đạt một cách đầy đủ hơn, nói lời xin lỗi kèm theo lời giải thích để đồng nghiệp hiểu rằng đó là việc ngoài ý muốn, và bạn sẽ cố gắng hơn để không phạm lại lỗi đó trong lần sau.  

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC