Quà tặng cuộc sống
 

Chuyện cây bút chì và 5 phẩm chất cần ghi nhớ


Quà tặng cuộc sống mang lại cũng câu chuyện cuộc sống hay và những bài học ý nghĩa. Giống như câu chuyện về cây bút chì dưới đây. Bút chì là dụng cụ rất quen thuộc với chúng ta, nhất thời khi chúng ta còn đi học, nhưng có bao giờ bạn cầm cây bút lên và ngẫm nghĩ về nó không? Hãy đọc câu chuyện dưới đây.

Chuyện cây bút chì và 5 phẩm chất cần ghi nhớ

Một cậu bé thấy bà nội viết thư liền hỏi:

-Bà ơi, bà đang viết những chuyện của nhà ta phải không? Bà có viết về cháu không?

Bà nội ngừng viết, mỉm cười nói với cháu:

-Cháu đoán đúng rồi, bà đang viết về cháu đây. Nhưng bà viết gì không quan trọng bằng bà viết bằng cái gì, cháu ạ. Bà muốn khi cháu lớn lên sẽ trở thành như chiếc bút chì này…

Cậu bé tò mò nhìn chiếc bút chì, nhưng không thấy có gì đặc biệt.

-Nó cũng giống như mọi chiếc bút chì cháu đã thấy mà.

-Tất cả là phụ thuộc vào cách ta nhìn sự vật cháu ạ. Chiếc bút chì này có năm phẩm chất cần thiết cho cháu nếu cháu muốn sống một cuộc đời tốt đẹp.

Thứ nhất: cháu có thể là thiên tài, nhưng không bao giờ được quên có Bàn Tay Dẫn Dắt. Chúng ta gọi bàn tay đó là Chúa Trời. Hãy luôn luôn trao mình cho ý chí của Người.

Thứ hai: để viết ta cần phải gọt nhọn bút chì. Việc này có thể làm đau nó một chút, nhưng khi gọt rồi thì nó sẽ sắc nhọn hơn. Vì vậy hãy biết chịu đựng nỗi đau khi nhớ rằng nó có lợi cho cháu.

Thứ ba: nếu dùng bút chì thì luôn có thể dùng tẩy xóa đi những gì viết sai. Hãy nhớ rằng sửa mình không phải bao giờ cũng là xấu. Thường đó là cách duy nhất giúp mình đứng vững trên con đường đúng.

Thứ tư: cái quan trọng ở bút chì không phải là gỗ làm ra nó hay hình thức của nó, mà là lõi chì nằm ở bên trong. Vì thế hãy luôn nghĩ về cái diễn ra ở bên trong cháu.

Và cuối cùng, thứ năm: Bút chì luôn để lại dấu vết sau mình. Cháu cũng sẽ để lại sau mình những dấu vết như vậy, cho nên hãy cân nhắc mỗi bước đi của mình, cháu nhé.

Muốn trở thành người tốt, có mộ cuộc sống tốt đẹp, hãy luôn ghi nhớ 5 phẩm chất của bút chì bạn nhé!

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC