Quà tặng cuộc sống
 

Ngày Valentine bóc trần những sự thật khó tin về tình yêu


Valentine Day – Ngày Lễ tình là dịp để các cặp đôi trên khắp thế giới thể hiện tình yêu chân thành, lãng mạn dành cho nhau. Tuy nhiên, ít ai biết được thứ gọi là Tình yêu để gắn kết lứa đôi đó lại có rất nhiều sự thật khiến bạn phải giật mình và thích thú.

Nhân Valentine 2018, Lichvansu.wap.vn, xin hé lộ những sự thật khó tin về Tình yêu. Những sự thật này đều đã được thông qua các cuộc nghiên cứu, khảo sát mang tính khoa học, có uy tín và cơ sở cụ thể.

Ngày Valentine bóc trần những sự thật khó tin về tình yêu

Sự thật 1: Nếu đến 23 tuổi bạn mới bước vào mối quan hệ gắn bó lâu dài, nguy cơ ly hôn thấp hơn

Theo nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) năm 2014, khảo sát các gia đình kết hôm sớm khoảng trước năm 20 tuổi, thì có 60% số đó ly hôn. Tuy nhiên, nếu để tới 23 tuổi mới bắt đầu gắn bó lâu dài thì khả năng ly hôn thấp hơn, chỉ còn khoảng 30%.

Nguyên nhân chính chủ yếu là khi chưa đủ 23 tuổi, bạn còn quá trẻ, chưa đủ sự trưởng thành, chín chắn đề tìm được người bạn đời phù hợp.

Sự thật 2: Trạng thái yêu không kéo dài, chỉ khoảng một năm

Theo nghiên cứu, trạng thái yêu khi mới bắt đầu một cuộc tình không kéo dài lâu, chỉ khoảng 1 năm. Về mặt tâm lý, trạng thái yêu thực sự là khi hai bên cảm nhận sự gắn bó, đắm say, những xúc cảm mạnh mẽ, nồng nhiệt được tạo nên bởi sự hấp dẫn từ cả hai phía. Và lúc đó còn có những nhận định lý tưởng hóa về đối phương. Về mặt sinh lý, đó còn là sự giải phóng những hormone “hạnh phúc” khiến con người có những cảm nhận tích cực, vui vẻ, lâng lâng…

Trạng thái yêu kết thúc khi những dấu hiệu này dần phai nhạt, cả hai phía dần trở về trạng thái cân bằng về những xúc cảm, trở nên thực tế hơn. Theo kết luận nghiên cứu của trường Đại học Pavia (Italy) năm 2005, trạng thái yêu đặc trưng này thường chỉ kéo dài trong vòng… một năm.

Xem bói tình yêu - Xem tuoi vo chong hợp khắc cách hóa giải tuổi xấu, xung khắc, tuyệt mạng trong quan hệ vợ chồng.

Sự thật 3: Đến lúc nào đó, chúng ta sẽ bị “vỡ mộng” về người bạn đời của mình

Giai đoạn yêu và khi cả hai sống chung một mái nhà sẽ khác nhau rất nhiều. Điều đó không thể tránh khỏi. Bởi mỗi người đều có những suy nghĩ, quan điểm và cách sống khác nhau, nên cần thấu hiểu và cảm thông.

Chuyên ra tâm lý học người Mỹ, Ellyn Bader khẳng định rằng: “Mỗi chúng ta đều phải chấp nhận thực tế, rằng chúng ta thực sự là những con người khác biệt, chúng ta khác với những gì mà đối phương từng nghĩ về mình, đối phương cũng khác với những gì mà chúng ta từng nghĩ về họ hoặc kỳ vọng về họ. Chúng ta còn có những suy nghĩ, cảm nhận, hứng thú rất khác nhau”.

Các căp đôi khi quyết định chung sống cần phải chấp nhận và xử lý hài hòa và cân bằng những sự khác biệt đó để hệ tiếp tục phát triển và cùng nhau đồng hành trong những chặng đường tiếp theo của cuộc sống.

Sự thật 4: Những cặp đôi chân thành ủng hộ bước tiến của nhau, sẽ có sự gắn kết bền chặt hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những cặp đôi chân thành ủng hộ lẫn nhau, thực sự mừng vui trước những thành công, bước tiến của nửa còn lại, sẽ có một mối quan hệ bền chặt, tốt đẹp hơn. Bởi,  trên thực tế, ngay cả giữa vợ chồng, vẫn có thể tồn tại một sự cạnh tranh ngầm bên trong.

Trước những thành công và bước phát triển mới của mỗi người, không phải lúc nào nửa còn lại cũng thực sự mừng vui, đôi khi họ cảm thấy ghen tị, ngó lơ, hoặc có chúc mừng nhưng chỉ hời hợt, không thực sự chân thành.

Loading...

Sự thật 5: Tình bạn là yếu tố then chốt giúp tình yêu thăng hoa, hôn nhân hạnh phúc lâu dài

Khảo sát của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Mỹ (NBER) năm 2014 đã phát hiện ra rằng hôn nhân thực sự đưa tới cảm nhận tốt đẹp hơn về cuộc sống, với điều kiện sau tình yêu, hai người bạn đời còn có cả tình bạn.

Hôn nhân đem lại nhiều sự viên mãn, hạnh phúc hơn cho những người có tình bạn gắn bó với người bạn đời của họ. Vì vậy, tình bạn chính là một yếu tố then chốt giúp đưa lại hôn nhân hạnh phúc dài lâu.

Sự thật 6: Càng gần nhau về độ tuổi, nguy cơ ly hôn càng thấp

Một nghiên cứu do tờ The Atlantic (Mỹ) thực hiện năm 2014 đối với 3.000 người ly hôn ở Mỹ đã cho thấy rằng khoảng cách về tuổi tác tỉ lệ thuận với nguy cơ tan vỡ hôn nhân. Theo đó, một tuổi chênh lệch giữa hai người khiến họ có thêm 3% khả năng ly hôn (so với những cặp đôi cùng tuổi). Thậm chí, khoảng cách 5 tuổi còn khiến cặp đôi có nguy cơ ly hôn lên tới 18% và 10 tuổi là 39%.

Sự thật 7: Những cặp đôi không chia sẻ việc nhà cùng nhau sẽ phát sinh nhiều mâu thuẫn hơn

Cùng làm việc nhà đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hôn nhân bền vững, hạnh phúc. Theo đó, mỗi người đều nên có trách nhiệm của mình đối với một phần công việc nhà mà họ cảm thấy mình có thể làm tốt.

Khi cả nam và nữ đều phải ra ngoài xã hội làm việc, thăng tiến, có thu nhập và vị trí của mình, ai cũng mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ người bạn đời, những điều đó thể hiện trước tiên ở hành động thực tế, để khi trở về nhà, không phải chỉ có một phía tiếp tục mệt mỏi với “hàng núi” công việc nhà bày ra trước mắt.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC