Quà tặng cuộc sống
 

Người không có kỷ luật là nô lệ của cảm xúc và đam mê


Vận mệnh của mỗi người đều được nắm chặt trong bàn tay của người đó. Sẽ có một ngày, sự phấn đấu nỗ lực của bạn sẽ được đổi lại bằng sự báo đáp xứng đáng. Nhưng nếu bạn luôn luôn giữ tâm thế mình may mắn, một mực dung túng cho bản thân và tính toán không cần bỏ ra nhiều nỗ lực thì sự báo đáp mà bạn nhận được cũng tỉ lệ thuận với sự nỗ lực bạn bỏ ra, sẽ giảm 1%, 10% và thậm chí cả 100%.

Tôi chưa từng nghe thấy một người ngồi bất động mà lại bị mặt đường ngã vào người nhưng người đó sẽ không bao giờ chinh phục, thử nghiệm những điều mới mẻ ở phương xa khác. Điều người đó muốn hưởng thụ đó chính là ngồi ấm ngồi êm, lúc nào cũng không muốn bản thân chịu bất kì ấm ức, thiệt thòi nào. Nhưng cũng đồng nghĩa là người đó sẽ không bao giờ thấy được vẻ kì diệu, đẹp đẽ của thế giới bên ngoài.

Những người thành công đều vượt trội, họ quyết định dứt khoát bước những bước đi đầu tiên bởi họ hiểu rõ chỉ là sự lí tưởng trong kế hoạch thì không đáng giá; những người thất bại chưa bắt đầu thì đã thất bại thảm hại, bởi vì ngày ngày họ đều lên kế hoạch nhưng lại không có các biện pháp thực tế hữu hiệu.

Đối mặt với vấn đề không đáng sợ mà quan trọng hơn đó chính là bạn nhất định phải sống một cách tỉnh táo nhất, đồng thời nên nhắc nhở bản thân: “Mình rốt cuộc làm chỗ nào không đủ tốt? Có phải mình vẫn còn bao biện, dung túng cho bản thân?” Khi bạn bắt đầu tích cực nhắc nhở bản thân và dũng cảm loại bỏ đi những sự nhu nhược trong lòng thì tôi tin rằng bạn đã và đang  bắt đầu mở ra  một cánh cửa hướng tới sự lạc quan và thành công.

Làm cái gì không quan trọng, thông minh hay không cũng không phải là vấn đề. Quan trọng đó chính là bạn có dám “nghiêm khắc” với bản thân mình hay không, có dám nghiêm khắc đến tận cùng hay không. Là một người có chí hướng, họ sẽ bằng lòng làm từ những chuyện nhỏ nhất trở đi. Từ những chuyện không quan trọng họ cũng yêu cầu nghiêm khắc đối với bản thân. Họ sẽ dần dần tích lũy được kinh nghiệm cho đến lúc đột phá được bản thân, vượt qua những điều tầm thường và những quan niệm thế tục.

Trong thế giới luật rừng này, nếu bạn không dám nghiêm khắc với bản thân một chút, thì bạn nhất định sẽ trở thành bàn đạp cho kẻ mạnh. Khi bị người khác dẫm đạp, khóc, oán hận thì có tác dụng gì không? Chỉ có một tác dụng duy nhất đó là nói cho người khác biết bạn là một kẻ yếu. Làm kẻ yếu hay người mạnh là quyết định của bạn.

Nếu bạn chỉ luôn là kẻ đứng ngoài mọi trận chiến thì bạn sao có thể thắng được trận đâu đây? Nếu bạn không dám bước đi những bước đầu tiên, thì làm sao bạn có thể cảm nhận được năng lực tiềm tàng trong bạn có thể làm người khác kinh ngạc như thế nào đây?

Mỗi chuyện mà chúng ta gặp trong đời, mỗi một lần thử nghiệm đều có sự mạo hiểm nhất định, thậm chí còn rối tinh cả lên, thì phải xem bạn có đủ dũng khí để thừa nhận thất bại hay không. Nếu bạn vuốt ve cánh tay bị thương, nói với bản thân chỉ cần thử vài lần nữa thôi, thì dù bức tường ấy có kiên cố đến đâu bạn cũng làm đổ được. Sự chân thành của bạn nhất định sẽ làm cảm động được vận mệnh: Nếu bạn muốn thoải mái hay sợ bị thương, quay sang tìm con đường khác thì bạn sẽ dễ dàng bị khó khăn đánh gục và rơi vào tình thế khó khăn không thể thoát ra được.

Những ý nghĩ sai lầm sẽ khiến cuộc đời ta đi đến hai hướng hoàn toàn khác nhau. Chúng ta bước vào thế giới, không gian mới tình cờ gặp và chứng kiến những điều kì tích mà hôm qua chúng ta không dám tưởng tượng đến hay là chìm đắm trong cuộc sống vô vọng, hèn nhát, sợ sệt? Đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Bởi vì sợ thất bại mà không dám đi trải nghiệm, không dám đột phá bản thân, vô hình có nghĩa bạn không ngừng nói “không” với bản thân. Thời gian dài sẽ tự hình thành phản xạ có điều kiện. Mỗi khi gặp vấn đề, bạn lại nghi ngờ năng lực bản thân và xem nhẹ những sự báo đáp mà chuyện đó sẽ mang lại. Bạn sẽ ngày càng trở nên nhút nhát, sợ sệt. Bất luận đối mặt với bất kì chuyện gì, bạn đều vô hình ép buộc mình trong một không gian nhỏ hẹp, trong thời gian dài cũng không đạt được sự đột phá nào cả.

Giành thắng lợi chưa chắc bạn có thể thắng nhưng ít nhất cơ hội để bạn thắng lợi lại nhiều hơn đồng thời trong quá trình cạnh tranh ấy bạn lại có thể nâng cao được năng lực bản thân hơn.

Thể hiện bản thân đích thực tức là tìm đến cạnh tranh chủ yếu. Trong công việc, phải tìm được sở trường của mình để trong những nghiệp vụ quan trọng có thể chiến thắng được đối phương, thể hiện được giá trị phi thường của bản thân từ đó trở thành boss hoặc trợ lí đắc lực của cấp trên.

Trong công việc, chúng ta luôn thấy có rất nhiều may mắn hơn chúng ta. Nhưng trên thực tế chúng ta chỉ nhìn thấy ánh hào quang của họ mà không biết rằng họ phải đổ ra bao mồ hôi nước mắt mới có được ánh hào quang đó.

Hãy nhớ rằng, dù bạn có nỗ lực hay không thì vẫn luôn có người đang cố gắng, nỗ lực. Đừng để cho đến khi người khác vượt qua bạn hay cơ hội đó vốn thuộc về bạn lại trở thành cơ hội trong tay người khác thì hối hận cũng không kịp nữa rồi.

Muốn khắc phục được nỗi sợ thất bại và khát vọng chiến thắng bạn phải nhẫn nại kiên trì đợi thời cơ và luôn giữ thái độ nghiêm khắc với bản thân, đó là biện pháp tốt nhất.

Ai cũng đều muốn trưởng thành một cách chân chính, nhất định phải lấy tâm thế bình thường để đối mặt với những sự bất công. Từ trong cái bất công đó tìm ra cơ hội và biện pháp để thay đổi, chứ không được chìm trong khuất phục, không cách giải thoát, tự sa ngã, không chịu cầu tiến.

Thế giới này không nợ bạn gì cả, tất cả những điều bạn phải chịu thì người khác cũng phải chịu. Điều khác nhau đó là khi người khác tìm cách thoát ra rồi còn bạn vẫn chìm trong khó khăn. Khi người khác thành công còn bạn chỉ có thể ngưỡng mộ sự thành công của người khác.

Khả năng của chúng ta sẽ không biến mất trong thất bại và khó khăn mà sẽ càng tỏa sáng hơn nữa.
Đời người, khi đối mặt với thất bại, cũng phải tràn đầy tự tin như khi theo đuổi thành công vậy. Đừng vì sự thất bại của ngày hôm qua mà gục ngã hoàn toàn, mà ăn năn, hối hận, càng không phải vì ngày mai có thành công hay không mà lo lắng buồn sầu.

Giải thưởng của cuộc đời sẽ dừng ở điểm cuối của cuộc hành trình chứ không phải ở điểm xuất phát.

Cho dù bông hoa thất bại đã nở rực, mỗi ngóc ngách của thế giới đều dày đặc những sự đau thương thì thành công vẫn ẩn nấp ở một nơi nào đó. Chỉ cần bạn giang tay ra thì có thể cầm nắm được thành công. Trừ phi bạn từ bỏ chính mình thì bạn sẽ không biết thành công cách bạn gần đến mức nào.

Chỉ có trải qua vài lần thất bại, mới có thể đạt được thành công vẻ vang. Chỉ cần đi thử nghiệm vài lần thì mới có thể có được tư thế hoàn hảo nhất để vượt qua chứng ngại vật.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC