Thế giới tâm linh bốn phương
 

Khám phá những điều bí ẩn và sợ hãi về cái chết của con người


Cái chết là thứ mà chúng ta không bao giờ dám nghĩ tới, không thể dự đoán trước và cũng là thứ duy nhất không một ai có thể trốn tránh được. Vậy những điều bí ẩn nào chờ đợi chúng ta khi sang thế giới bên kia? Bài viết dưới đây của lịch vạn sự là những sự thật không phải ai cũng biết về cái chết.

XEM THÊM

Giải mã giấc mơ thấy răng có ý nghĩa gì? 

Rùng rợn những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ đời thật 

11 phong tục độc đáo nhất của các dân tộc Việt Nam 

Khám phá những điều bí ẩn và sợ hãi về cái chết của con người

1. Khi một người chết, nghe là điều cuối cùng mà họ cảm nhận được. Giác quan đầu tiên bị mất là thị giác, tiếp đến là vị giác, khứu giác và xúc giác. 

2. Cứ mỗi 40 giây, một ai đó đã quyết định kết thúc cuộc sống bằng việc tự tử. Và cứ mỗi 90 giây, một phụ nữ đã qua đời trong lúc mang thai hoặc sinh con

3. Đầu của một con người vẫn nhận thức được trong vòng 15 - 20 giây sau khi lìa khỏi cổ. Trong khi đó, một con gián có thể lập kỷ lục sống tới 9 ngày mà không cần đầu.

4. Tóc và móng tay không thể dài thêm sau khi chết. Sự thực là khi chết, cơ thể và da mất nước nghiêm trọng, khiến người co quắt lại, để lộ mái tóc và móng tay trước kia vốn nằm ẩn dưới da. Vì thế khi nhìn vào, ta sẽ tưởng là chúng mọc dài hơn. Và sau khoảng 1 tuần, khi da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.

5. Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn.

6. Nam giới, nếu chết úp mặt xuống đất, máu ở các bộ phận sát đất sẽ tụ lại, có thể gây ra sự cương cứng.

7. Con người có nguy cơ tử vong cao vì những tai nạn bất ngờ như ngã trong bồn tắm, sét đánh chết hơn là những vụ khủng bố.

8. Thi thể người phân hủy trong nước nhanh gấp 4 lần so với việc phân hủy trong đất.

9. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, bạn sẽ nhìn thấy nhiều hoặc toàn bộ các lịch sử cuộc sống của bạn theo tuần tự thời gian và cực kỳ chi tiết. Hoạt động của não bộ tăng nhanh gây ra một trạng thái tinh thần siêu nhận thức vào những giờ phút cuối cùng của cuộc sống. 

10. 9 năm là con số trung bình mà những người thuận tay phải sống thọ hơn những người thuận tay trái

11. Phần đông những người chết trong các vụ hoả hoạn không thiệt mạng vì bị bỏng mà do thiếu oxy và hít phải các khí độc hại như các-bon mônôxít, các-bon điôxít và hyđrô xya-nua.

12. Sau khi chết, các enzim từng tiêu hoá thức ăn sẽ bắt đầu ăn mòn cơ thể bạn. Quá trình này bắt đầu trong vòng 3 ngày.

13. Tập tục chôn cất người chết có thể bắt đầu từ cách đây 350.000 triệu năm, với bằng chứng về một hố sâu 13,7 mét ở Atapuerca, Tây Ban Nha chứa đầy các hóa thạch của 27 sinh vật họ người Homo heidelbergensis, vốn có thể là tổ tiên của người thượng cổ Nêanđectan và người hiện đại.

14. Theo tính toán, việc hoả táng không tốt hơn nhiều lắm so với hình thức chôn cất người chết thông thường khi xét về khía cạnh gây ô nhiễm Trái đất. Quá trình hoả táng đang "xả" các khí độc hại vào không khí kể cả điôxin, hơi thuỷ ngân từ các răng trám thẩm mỹ, a-xít hyđrô clo, các-bon điôxít và sunfua điôxít.

15. Trong một chiến dịch mở rộng đường sắt ở Ai Cập thế kỷ 19, các công ty xây dựng từng tìm thấy nhiều xác ướp. Họ đã sử dụng chúng để làm nhiên liệu chạy các đầu máy xe lửa.

16. Theo thống kê, khoảng 153.000 người tử vong vào đúng ngày sinh nhật của bản thân.

17. Hầu hết những người đã từng cận kề với cái chết đều mô tả sự tồn tại của một vầng sáng trăng và một đường hầm dẫn đến cuộc sống sau đó.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC