Phong Thủy với đời sống
 

5 Quy tắc vàng về phong thủy khi mua chung cư


Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” như hiện nay. Tuy nhiên, khi mua chung cư, gia chủ cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc phong thủy nhà chung cư để gia đình được bình an, làm ăn hưng phát.

5 Quy tắc vàng về phong thủy khi mua chung cư

 Nguyên tắc phong thủy khi chọn mua chung cư

1. Hướng nhà của toà nhà chung cư

Nguyên tắc đầu tiên về phong thủy khi chọn mua nhà chung cư là về hướng của tòa nhà chung cư. Hướng tòa nhà chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải là hướng của các căn hộ. Khi chọn mua chung cư, gia chủ nên chọn chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam bởi như vậy tòa nhà sẽ được đón gió mát và ánh sáng ổn định. Và không nên chọn tòa nhà chung cư hướng quay về hướng Đông hoặc Tây, như thế sẽ bị nắng chiếu gây bất lợi cho người ở.

Khi mua nhà chung cư, bạn nên chọn những tòa nhà có khoảng Minh Đường (những khu vực trống ở trước mặt tòa nhà) rộng rãi, sáng sủa. Nếu phía trước tòa nhà có một hồ nước thì khí dung nạp rất tốt. Còn nếu gần công viên, vườn cây thì chúng sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí cho tòa nhà.

Bên cạnh đó, cũng nên tránh chọn những tòa chung cư có các con đường chiếu thẳng vào, tránh gần nơi có nhiều giao lộ, nơi phương tiện di chuyển nhiều, tránh gần chợ, nơi tập trung rác thải chứa nhiều uế khí.

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Không nên chọn các chung cư có phòng sát nhau. Một chung cư có phong thủy tốt cũng nên có khoảng hài hòa đủ rộng giữa các khối nhà, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

2. Vị trí của căn hộ trong tổng thể toà nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà chung cư đẹp nhất nên ở từ tầng 6 đến tầng 15. Đây là khoảng cao hợp lý, bởi nếu ở quá thấp thì gia đình bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi tiếng ồn, còn nếu ở quá cao thì không khí sẽ loãng hơn, không tốt sức khoẻ.

Ngoài ra, theo nguyên tắc phong thủy, số tầng lầu Ngũ hành tương sinh với Ngũ hành tuổi của gia chủ là tốt nhất bởi điều này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều đại cát, đại lợi.

Mối quan hệ tầng lầu với ngũ hành

Tầng 1 và 6 thuộc Thuỷ; tầng 3 và 8 thuộc Mộc; tầng 4 và 9 thuộc Kim; tầng 5 và 10 thuộc Thổ, tầng 11 thuộc Thuỷ, tầng 12 thuộc Hoả, tầng 13 thuộc Mộc, tầng 14 thuộc Kim, tầng 15 thuộc Thổ, tầng 16 thuộc Thuỷ, tầng 17 thuộc Hoả, tầng 18 thuộc Mộc, tầng 19 thuộc Kim, tầng 20 thuộc Thổ…

Ngũ hành tuổi của gia chủ

Tý, Hợi hành Thủy

Dần, Mão hành Mộc

Tị, Ngọ hành Hỏa

Thân, Dậu hành Kim

Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ

Phong thủy khi mua chung cư nên chọn số tầng có mối quan hệ tương sinh về ngũ hành.

3. Hướng cửa của căn hộ

Bạn cần tránh chọn những căn hộ có hành lang dài hướng thẳng vào nhà, tránh đối diện cửa căn hộ khác, cửa thang máy, tránh gần các khu vực giao thông đông đúc ở hành lang,... Nguyên nhân là do khi cửa nhà ở những vị trí này thì người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy toàn gian phòng. Hơn nữa, theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

4. Ban công, cửa sổ tránh quay về hướng Tây

Ban công, cửa sổ quay về hướng Tây sẽ khiến nắng chiếu vào nhà, gây bất lợi cho người ở. Hơn nữa, bạn cũng nên tránh chọn những căn hộ có cửa sổ, ban công mở quá gần một toà nhà kế bên, nhất là lại có cửa chiếu thẳng vào phía toà nhà đối diện.

Bên cạnh đó, tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế, chủ đầu tư phải cố gắng đảm bảo tất cả các không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy, sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của công trình xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điều xấu. Vì theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra sát khí gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ.

5. Cơ cấu phòng trong chung cư

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.

Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Bạn đọc có thể xem tu vi 2018 cho 12 con giáp tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC