Phong Thủy với đời sống
 

Bày cây phong thủy hợp từng vị trí trong nhà gia đình phát đạt


Cây phong thủy trong nhà là những loại thực vật xanh, có hoa tươi, ngoài tác dụng phong thủy thì việc bài trí cây cối trong nhà cũng giúp cho không gian được tươi xanh, sống động hơn. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là nếu như muốn vượng vận, phát tài, phát lộc thì gia chủ nên tìm hiểu kỹ để biết cách bày cây phong thủy đúng chuẩn, nhằm phát huy tác dụng tối đa của từng cây ở từng vị trí. 

Mỗi một vị trí trong căn nhà sẽ hợp một một loại cây phong thủy khác nhau, việc lựa chọn đúng loại cây cho từng không gian : phòng khách, phong ngủ, phòng ăn... sẽ giúp cho tác dụng phong thủy được tăng lên gấp nhiều lần. 

1. Cây phong thủy trang trí phòng khách 
 
Trong phong thủy nhà ở thì không gian phòng khách là nơi rất quan trọng trong nhà, nó đại diện cho tài lộc và sự nghiệp, vậy nên khi bày cây phong thủy cho phòng khách cần lưu ý lựa chọn những loại cây có ý nghĩa tốt lành như : Cây Trúc Phú Quý, Tùng Bồng Lai, Sen bảy cánh, cây phát tài, hoa hồng môn, lan quân tử, hoa lan,… Những loại cây hoa cỏ ấn chứa ý cát tường, dùng để tụ tài. 

Cây phong thủy trong nhà

Cây phong thủy phòng khách

Khi bày cây phong thủy phải để ý chọn cây sao cho đúng nghĩa và mục đích. Ví dụ như nhà cần chiêu tài tiến lộc, nhà có người theo quan trường, làm hành chính công vụ thì nên bày trúc phú quý, lá dày rộng xanh tốt, sum sê thịnh vượng vừa tốt về tài vừa lợi về nghiệp.
 
Những gia chủ làm ăn kinh doanh thì nên bày hồng môn, săc đỏ tươi tắn, khí thể vui mừng, đủ phô trương vẻ vang mà không hề dung tục. Cây chiêu tài cũng có ý nghĩa hay lại dễ trồng, hình dáng đẹp, rất thích hợp với nhà theo con đường buôn bán. 

2. Cây phong thủy bày phòng ăn 
 
Nếu bạn nghĩ rằng phòng ăn chỉ là nơi để tụ tập ăn uống, nấu nướng nên cứ qua loa đại khái thế nào cũng được thì bạn đã nhầm. Không gian phòng bếp chính là nơi đại cho hòa khí trong gia đình, tình cảm được gắn bó khăng khít, thân thiết với người thân. Bởi vậy ở đây nên sử dụng hoa tươi giúp tăng không khí và bổ sung năng lượng, có lợi cho việc dùng cơm. 

Cây phong thủy trong nhà

Hoa hồng vàng, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền màu sắc tươi tắn, ấm áp, rực rỡ mà không quá chói, mùi hương không quá nồng, có thể kích thích vị giác, phấn chấn tinh thần, gợi cảm giác hài hòa thân thiện, hợp bày trong phòng ăn. Khi lựa chọn đúng những loại cây phù hợp với từng không gian, khu vực trong nhà sẽ tạo nên tác dụng phong thủy không kém gì việc trưng những vật phẩm phong thủy cát tường. 

Ý nghĩa phong thủy của một số loài hoa 

  • Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình hữu nghị chân thành là lời chúc phúc tốt đẹp. 
  • Hoa cẩm chướng đại diện cho tình mẹ con, sự che chở của người mẹ và tấm lòng hiếu thảo. 
  • Hoa tường vi đại diện cho tình cảm lãng mạn. 

Đặc biệt, với nhà còn người độc thân, người chưa lập gia đình thì nên ưu tiên bày hoa hồng, hoa tường vi để thúc vượng đào hoa.

3. Cây phong thủy bày phòng làm việc
 
Đối với không gian phòng làm việc thì điều quan trọng là phải tạo được không khí thah tịnh, thư hương, nếu bày cây cỏ ở Văn Xương vị sẽ thúc đẩy đường công danh sự nghiệp rất nhanh. 

Những loại cây như là trúc cảnh có khí thế ưu nhã, phẩm chất cao quý, rất phù hợp với những người theo đường văn chương, quan văn, văn nghiệp. 
 
Trường hợp nếu muốn bày hoa trong phòng làm việc thì hãy chọn những loại có hương sắc ưu nhã, có khí chất bất phàm như là hoa : hoa tử đằng, hoa lan, hoa thủy tiên,… đây không những là loài hoa đẹp mắt và thể hiện được đẳng cấp mà còn là những loài hoa tỏa ra hương nhẹ giúp tăng cường năng lực làm việc, nâng cao khả năng tập trung, có lợi đối với công việc. 

4. Cây phong thủy bày phòng ngủ

Cây phong thủy trong nhà

Cây phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, bởi vậy cây phong thủy trong phòng ngủ cũng rất cần quan tâm tới yếu tố này. Nơi nghỉ ngơi phải thanh tịnh, an tường, ấm áp, dễ chịu để giấc ngủ thoải mái, nên ưu tiên các loại hoa như bách hợp, hoa huệ, lan điếu,… Đây đều là hoa có ý nghĩa may mắn, hài hòa tình cảm vợ chồng và có lợi cho sức khỏe, mang tới cảm giác thư giãn tối đa. 

Cây xương rồng có nhiều loại hoa nở rất đẹp, lại có tác dụng giảm bớt sát khí của các loại đồ vật điện tử nên nếu trong phòng ngủ có ti vi, máy tính thì nên đặt một cây ở bên cạnh để tránh hại tới chủ nhân. Lưu ý là bày sao cho xương rồng không quá gần giường ngủ bởi gai nhọn của cây cũng có sát khí, có khả năng làm tổn thương năng lượng tốt của người ở gần.

Dùng cây xanh để cải thiện phong thủy trong nhà là điều nên làm tuy nhiên phải bài trí thật hợp lý thì mới mang lại hiệu quả như ý muốn được. Mỗi vị trí có yêu cầu khác nhau về tính chất và phẩm chất của các loại cây. Chung quy lại phòng khách thì bày cây khí thể rực rỡ, chiêu tài tấn lộc; phòng ăn bày cây rạng rỡ ấm áp thân tình, phòng làm việc nên dùng loài cây có khí chất và vượng quan vượng lộc; phòng ngủ chọn cây hoa nhẹ nhàng thư thái, tránh dùng loại có mùi quá nồng. 

Trên đây là những cách bài trí cây phong thủy trong nhà sao cho hợp lý để mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Chúc các bạn sẽ luôn phước lộc, an lành. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC