Phong Thủy với đời sống
 

Đặt tên con 2018 – Những lưu ý khi đặt tên cho con năm 2018


Đặt tên cho con năm 2018 là điều mà rất nhiều cha mẹ quan tâm, bởi cái tên đi theo con suốt cả cuộc đời, tên không chỉ để gọi mà có nhiều ý nghĩa, ảnh hưởng đến cuộc đời sau này của con. Chọn tên cho con không chỉ chọn những tên đẹp, tên hay mà còn phải chọn những tên phù hợp với phong thủy. Ví dụ, đặt tên con năm 2018 hợp phong thủy, đặt tên con hợp tuổi bố mẹ, đặt tên con 2018 theo ngũ hành…

Trong bài viết này, Lịch Vạn Sự xin chia sẻ những điều cần lưu ý khi đặt tên cho con năm 2018.

Đặt tên con 2018 – Những lưu ý khi đặt tên cho con năm 2018

Theo tử vi 2018, bé sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất, mệnh Bình Địa Mộc. Khi đặt tên cho con 2018, ba mẹ cần lưu ý đến những tên thuộc hành Mộc rất tốt cho bé như sau:

Nên đặt tên cho con là những cái tên thuộc hành Mộc là tên có liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh như Đông, Nam, Xuân, Tùng Đào, Lan, Hồng, Mai, Bách, Dương, Phúc, Trúc, Quỳnh, Thảo, Thanh, Khôi, Lâm, Cúc, Huệ, Hương.

Ba mẹ cũng có thể chọn các tên hợp mệnh cho bé tuổi Mậu Tuất 2018 theo tam hợp. Tuổi Tuất tam hợp với các tuổi Ngọ, Dần nên khi đặt tên cho bé sinh năm 2018 có các chữ liên quan tới tới các thuộc bộ tam hợp sẽ được sự trợ giúp lớn sẽ gặp thuận lợi trong cuộc sống như: Tuấn, Đằng, Đốc, Hổ, Khiên, Hoa…

Đặt tên cho bé sinh năm 2018 với các tên chứa chữ thuộc bộ Nhân, Tiểu, Thiếu, Sĩ, Thần sẽ đem may mắn và sự ôn hòa, hưng thịnh đến với vận mệnh của người tuổi Tuất.

Muốn con sinh năm 2018 có cuộc sống ấm no, sung túc cũng có thể chọn cho con cái tên có chữ trong bộ Tâm, Nhục như: Tất, Chí, Trung, Hằng, Ân,Từ, Huệ, Tuệ, Dục, Hữu, Thắng, Năng, Thanh…

Những tên không nên đặt cho con năm 2018:

Đặt tên cho con năm 2018 hợp phong thủy sẽ mang lại bình an, may mắn cho bé yêu, tài lộc cho gia đình, người lại, nếu chọn những tên phạm phong thủy có thể bé sẽ ít gặp thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

Khi đặt tên cho con tuổi Tuất, các bậc cha mẹ nên chọn tên cho con nằm trong các bộ Thủ tốt và tránh đặt tên cho con nằm trong các bộ Thủ xung khắc với từng tuổi. Cụ thể như sau:

Theo địa chi, Tuất và Mão là đối xung, Tuất và Dậu là lục hại. Mão thuộc phương Đông, tuất thuộc phương Tây, Đông và Tây đối xung nên những chữ như: Đông, Nguyệt… theo chúng tôi, bạn không nên dùng để đặt tên cho người tuổi tuất. Các chữ thuộc bộ Mão, Nguyệt, Khuyển, Tuất cũng cần tránh. Ví dụ như: Trạng, Do, Hiến, Mậu, Thành, Thịnh, Uy, Liễu, Miễn, Dật, Khanh, Trần, Bằng, Thanh, Tình, Hữu, Lang, Triều, Kỳ, Bản…

Theo ngũ hành, Tuất thuộc hành Kim; nếu Kim hội với Kim thì sẽ dễ gây phạm xung không tốt. Do vậy, những chữ thuộc bộ Kim hoặc có nghĩa là “Kim” như: Ngân, Linh, Chung, Trân, Thân, Thu, Tây, Đoài, Dậu… không thích hợp với người cầm tinh con Tuất.

Tuất không phải là động vật ăn thịt nên những chữ thuộc bộ Tâm (tim), Nhục (thịt) đều không thích hợp. Do vậy, tên của người tuổi tuất không nên có các chữ như: Tất, Nhẫn, Chí, Trung, Niệm, Tư, Hằng, Ân, Cung, Du, Huệ, Ý, Từ, Tuệ, Năng, Hồ, Hào, Dục…

Khi chó lớn thường bị giết thịt hoặc làm đồ tế. Do đó, tên của người tuổi tuất cần tránh những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương như: Phu, Giáp, Dịch, Kỳ, Hoán, Ngọc, Mân, San, Châu, Trân, Cầu, Lý, Hoàn, Thụy…

Những hình thể của chữ Hán, những chữ có chân (phần dưới – theo kết cấu trên dưới của chữ) rẽ ra như: Hình. Văn, Lượng, Nguyên, Sung, Miễn, Tiên, Cộng, Khắc, Quang, Luyện… đều không tốt cho vận mệnh và sức khỏe của người tuổi Tuất bởi khi chân chó bị rẽ là lúc nó ốm yếu, thiếu sức sống.

Ngoài ra, Tử vi 2018 cho hay người tuổi tuất cũng không hợp với những tên gọi có nhiều chữ Khẩu như: Phẩm, Dung, Quyền, Nghiêm, Ca, Á, Hỉ, Cao… bởi chúng có thể khiến họ bị coi là kẻ lắm điều, gây nhiều thị phi không tốt cho vận mệnh của họ. Hơn nữa, tên của người tuổi tuất cũng cần tránh những chữ như: Mịch, Thị, Lực, Thạch, Nhân, Hổ, Thủ, Thủy, Tý, Hợi, Bắc, Băng… bởi chúng dễ gây những điều bất lợi cho vận mệnh và sức khỏe của chủ nhân tên gọi đó.

Chọn tên hay tên đẹp để đặt cho con 2018 là một việc không hề đơn giản. Sinh con năm 2018, bạn cần phải tìm hiểu các thông tin về bản mệnh, đặt tên con theo tam hợp, lục hợp, lục hại, lục xung,… Chúc bạn sớm tìm được cho bé yêu một cái tên phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên!

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC