Phong Thủy với đời sống
 

Lựa chọn cây phong thủy để bàn theo ngành nghề thúc vượng sự nghiệp phát triển


Dân văn phòng thường rất thích để cây cảnh trên bàn làm việc của mình làm tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn cây đẹp, các bạn cần chú ý chọn những cây mang ý nghĩa phong thủy, giúp công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển. Tùy theo từng ngành nghề mà có những loại cây phong thủy để bàn khác nhau.

Xem thêm: 

Lựa chọn cây phong thủy để bàn theo ngành nghề thúc vượng sự nghiệp phát triển

Dưới đây là một số loại cây để bàn cho từng nhóm ngành nghề:

1. Biên tập viên, nhân viên phòng kế hoạch, phát triển sản phẩm

Với những người làm trong các ngành nghề nói trên, có thể bài trí một vài chậu cây hoặc hoa cảnh màu đỏ ở phía Đông. Phía Đông thuộc ngũ hành Mộc, quẻ Chấn.

Cách làm này sẽ giúp bạn dễ tập trung vào công việc, khơi gợi sức sáng tạo vô biên, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra ý tưởng mới, mang lại lợi ích kinh tế cao cho cả tập thể và bản thân.

2. Luật sư, nhân viên kinh doanh, nghệ sĩ

Nếu làm trong những lĩnh vực như luật sư, nhân viên kinh doanh hay nghệ sĩ, bạn nên đặt một vài chậu cây phong thủy có màu vàng ở hướng Tây bàn làm việc. Hướng Tây thuộc ngũ hành Kim, quẻ Đoài.

Mục đích của việc làm này là tăng thêm nhuệ khí cũng như sự tập trung cao độ vào công việc cho bạn.

3. Nhà đầu tư, ngành nghề tự do

Những cây hay hoa cảnh có màu đỏ, tía, hồng rất phù hợp bài trí ở phía Nam (Phía Nam thuộc hành Hỏa, quẻ Ly) trên bàn làm việc của các nhà đầu tư, người làm nghề tự do.

Theo phong thủy văn phòng, cách bài trí như vậy sẽ thúc đẩy tài lộc hưng vượng, việc đầu tư, kinh doanh tự do thêm thuận lợi.

 4. Quan hệ đồng nghiệp và cấp trên cấp dưới

Nếu nhằm mục đích cải thiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau hoặc cấp dưới và cấp trên, bạn có thể sử dụng các chậu hoa cảnh màu trắng đặt tại hướng Bắc (Hướng Bắc thuộc ngũ hành Thủy, quẻ Khôn) trên bàn làm việc.

5. Hỗ trợ vận tình duyên, hôn nhân

Hướng Đông Nam thuộc ngũ hành Mộc, quẻ Tốn, là một trong những phương vị ảnh hưởng tới các mối quan hệ, tình yêu và hôn nhân.

Vì thế, tại phương vị này trên bàn làm việc hoặc ở trong nhà, bạn có thể sử dụng các loại cây, hoa cảnh màu hồng phấn để hút vận đào hoa, thúc đẩy đường tình duyên thuận lợi.

6. Lãnh đạo là nữ giới

Hướng Tây Nam thuộc ngũ hành Thổ, quẻ Khôn, là phương vị đại diện cho những lãnh đạo là nữ giới ở văn phòng. Vị trí này rất thích hợp bài trí hoa tươi, nhiều màu sắc, đặc biệt là màu đỏ và màu vàng. Cách làm này giúp tinh thần bạn thêm thư thái, xóa tan cảm giác mệt mỏi, stress.

7. Phòng tránh khẩu thiệt thị phi

Trong phong thủy, hướng Đông Bắc thuộc ngũ hành Thổ, quẻ Cấn. Tại phương vị này có kẻ tiểu nhân ẩn náu. Vì thế, bạn nên bài trí hoa màu vàng để đề phòng khẩu thiệt thị phi xảy ra, ảnh hưởng tới tinh thần làm việc.

8. Lãnh đạo cấp cao

Tây Bắc thuộc ngũ hành Kim, quẻ Càn, là phương vị đại diện cho lãnh đạo cấp cao nhất của một cơ quan, tập thể.

Tại đây bày chậu cây hoặc hoa cảnh màu trắng và vàng rất có lợi cho việc nâng cao chữ tín, sự tin tưởng của cấp dưới với cấp trên, mọi người đồng tâm hiệp lực xây dựng tập thể bền vững.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC