Phong Thủy với đời sống
 

Những kiêng kỵ phong thủy tuyệt đối tránh trong dịp thi cử


Kiến thức phong thủy rất cần thiết trong đời sống của chúng ta, không chỉ áp dụng trong đời sống thường ngày, mà trong dịp thi cử, rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm, băn khoăn không biết trước kỳ thi nên và tránh làm gì để không làm ảnh hưởng đến kết quả thi. Chính vì thế. Lichvansu.wap.vn sẽ chia sẻ những kiêng kỵ mà các sỹ tử không nên làm trong dịp thi cử.

Xem thêm: 

Những kiêng kỵ phong thủy tuyệt đối tránh trong dịp thi cử

Thi cử là chuyện hệ trọng cả đời. Muốn đạt kết quả tốt, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, dùi mài kinh sử còn cần nhờ cả yếu tố may mắn nữa, “học tài thi phận” mà. Theo các chuyên gia phong thủy, muốn đạt được kết quả cao trong kỳ thi, nhất định phải chú ý đến những kiêng kỵ này!

1. Đồ dùng học tập bày lộn xộn

Đồ dùng học tập là những vật dụng không thể thiếu đối với các sỹ tử. Bày bút sách bừa bãi trên bàn vừa khiến không gian trở nên lộn xộn, mất thời gian tìm kiếm lại ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

Ngoài việc sắp xếp bàn học được gọn gàng, các sỹ tử có thể tăng thêm vận may thi cử bằng cách cắm 4 cây bút vào ống bút, đặt hướng chính tây hoặc tây nam. Ống bút thời cổ đại là vật đại diện cho sao Văn Xương, cát tinh phò trợ cho đường học hành, giúp cho thi cử thêm thuận lợi.

Nếu trước kì thi phải chịu quá nhiều áp lực, căng thẳng tinh thần thì có thể xác định vị trí Văn Xương vị trong phòng ngủ, sau đó treo ngược 3 cây bút lông ở vị trí đó, sao cho đầu bút hướng xuống dưới, làm vậy có thể khiến cho tinh thần được thoải mái hơn, giảm bớt áp lực.

2. Bày trí đồ dùng gia đình quá mức sặc sỡ

Các vật dụng, đồ dùng trong gia đình quá sặc sỡ sẽ làm phân tán khả năng tập trung. Tốt nhất nên dùng màu săc giản dị, nhẹ nhàng sẽ giúp cho hiệu quả học tập tăng cao. Phòng học nên vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp, nên có cửa sổ thông thoáng và đặt cách xa phòng bếp và nhà vệ sinh để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, mùi dầu mỡ hay mùi hôi.

3. Trong phòng dùng đèn ánh sáng quá mạnh

Một trong những kiêng kỵ phong thủy thi cử là không nên để đèn học hay đen phòng quá sáng dễ gây căng thẳng cho các sỹ tử. Nên dùng đèn có màu nhạt, ánh sáng nhẹ nhàng trung hòa sẽ giúp cho tinh thần thoải mái, mắt cũng không phải căng thẳng điều tiết, có hại cho thị giác sau này.

4. Kê bàn học dưới dầm nhà

Kê bàn học đặt ở vị trí ngay dưới dầm nhà là một điều tối kị trong phong thủy, nó sẽ tạo ra áp lực tinh thần, gây ảnh hưởng đến tâm lý của người học. Dù có dùng trần gỗ để che bớt cũng không có tác dụng, bởi dầm nhà bản chất là một bó thép, có cảm ứng từ với kim loại, phần nào sẽ không tốt cho tâm lý

Chỗ ngồi cũng nên tránh phía sau không có điểm tựa. Trên đầu không nên có đồ dùng chắn, giống như đang đè lên đầu người ngồi, sẽ khiến trẻ có cảm giác bí bách, khó chịu.

5. Giường ngủ kê không đúng vị trí

Theo phong thủy phòng ngủ, nếu con bạn có thói quen đọc sách hay ôn bài một chút trên giường trước khi đi ngủ thì nên chú ý hơn đến vị trí đặt đầu giường. Với con trai, có thể xoay đầu giường về hướng Tây Nam, con gái thì hợp với hướng Chính Tây. Cũng có thể đặt giường ở hai vị trí trên trong nhà, sẽ thúc vượng Văn Xương vị, tăng khả năng ghi nhớ cho trẻ.

Nếu gia đình có điều kiện, nên xem xét cho con trai tạm thời chuyển sang sống ở căn phòng hướng Tây Nam, còn con gái ở phòng hướng Chính Tây. Ngoài ra, cũng có thể đặt phòng học ở hai vị trí đó để tăng thêm vận khí, thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới.

6. Bàn học gần cửa ra vào

Đặt bàn học gần cửa ra hay hướng ra cửa sẽ làm bạn phân tâm mỗi khi có người đi lại bên ngoài. Trên bàn học cũng tránh để quá nhiều đồ đạc, chỉ để những dụng cụ học tập hay sách vở cần thiết.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC