Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy sân vườn đúng cách giúp gia chủ sớm phát tài


Phong thủy sân vườn hay nói đúng hơn là những cây trồng trong khuôn viên khu vườn nhà bạn có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy nhà ở của bạn, hãy cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Trong phong thủy nhà ở thì cây cối cũng có tác động khá lớn tới vận khí của căn nhà. Cây cối trong nhà vừa mang yếu tố phong thủy, vừa là cảnh quan, lại vừa tạo sinh khí cho không gian nhà ở. Căn nhà có cây cối sẽ trông đẹp mắt hơn, đồng thời bằng việc bố trí hợp lý sẽ nhận được nhiều điều tốt lành.

Phong thủy sân vườn với cây cối quanh nhà là môi trường rất tốt, sinh khí vượng, hộ ấm địa mạch, gia chủ phát tài, gia đình mạnh khỏe. Người xưa vẫn thường truyền nhau về bí quyết trồng cây ở khuôn viên quanh nhà là : phía Đông trồng đào, trồng dương, phía Nam trồng mai trồng táo, phía Tây trồng thị, phía Bắc trồng hạnh trồng lý là đại cát.

Phong thủy sân vườn

Phong thủy sân vườn hút tài lộc cho giai chủ

Phong thủy sân vườn ngày nay  

Với xã hội ngày càng phát triển, đật chật người đông, đất đai bị thu hẹp đặc biệt những căn nhà ở thành phố thì khuôn viên gia đình không còn được như xưa nữa, nên điều kiện để có thể trồng được cây cối như xưa là rất khó. Bởi vậy người ta phải thay vào đó là những chậu cây cảnh, những cây hoa nhỏ, vừa phù hợp lại gọn gàng và đẹp mắt, đồng thời vẫn tạo được vượng khí cho căn nhà.  

Nguyên tắc trồng cây theo phong thủy

Trong phong thủy nhà ở thì nguyên tắc để trồng cây quanh nhà cần đảm bảo theo nguyên tắc sau, quan trọng nhất là phải tránh huyền quan, minh đường bởi vì phong thủy nhà ở ở chú trọng huyền quan, minh đường rộng thoáng, chính bởi vậy ở hai vị trí này tuyệt đối không được trông cây chắn lối, cản đường, sẽ ngăn cản vận khí tốt lưu thông vào ngôi nhà

Khi lựa chọn những cây để trồng quanh nhà cần hết sức chú ý để lựa chọn những loại cây tốt lành, tránh trồng những loại cây như dâu, hay liễu quanh nhà. Việc lựa chọn những loại cây có tác dụng lọc khí cũng là một lựa chọn rất hợp lý.
 
Khi trồng cây theo phong thủy cần lưu ý không nên trồng quá dày đặc khiến cho những người trong nhà cảm thấy lạnh, dương khí ít được bay vào nhà, điều đó dễ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý và sức khỏe.

Một vài lưu ý khi chặt cây xung quanh vườn 

Phong thủy sân vườn hút tài lộc cho gia chủ

Phong thủy sân vườn ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở

Trong phong thủy sân vườn, nếu như gia chủ có ý định chặt một số cây cối quanh nhà vì một lý do nào đó thì cũng cần hết sức thận trọng. Bởi có một số loại cây to, cây cổ thụ cần phải lưu ý khi muốn chặt như là cây bồ đề, cây sung, cây đa, hay cây thị... Bởi theo quan niệm của người xưa thì những cây này chính là nơi trú ngụ của ma quỷ hay thần linh, nếu đốn đi chúng sẽ mất đi nơi cư trú vì thế dễ quấy nhiễu gia chủ.
 
Điều này không rõ thực hư nhưng xét về mặt phong thủy cảnh quan thì đốn hạ một cây to có ảnh hưởng lớn tới ngôi nhà. Vì cảnh quan quanh nhà thay đổi, bỗng dưng trống khuyết một phần thì những năng lượng bay vào nhà cũng thay đổi, môi trường trong nhà có chuyển biến, khiến người trong nhà chưa thể làm quen ngay, nguồn năng lượng ra vào ngôi nhà thay đổi, sẽ làm thay đổi vận khí của ngôi nhà. 

Trên đây là một số điểm lưu ý trong phong thủy sân vườn ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở. Bất kỳ những gì ở xung quanh sân vườn, hay ở xung quanh ngôi nhà đều sẽ ảnh hưởng tới phong thủy của toàn bộ căn nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách bài trí thêm vật phẩm phong thủy hợp mệnh giúp thu hút thêm tài lộc cho ngồi nhà của bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ lựa chọn được cách sắp xếp hợp lý nhất cho căn nhà của mình. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC