Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy tủ quần áo đúng cách giúp gia chủ THUẬN HÒA PHÁT LỘC


Trong phong thủy nhà ở thì phong thủy tủ quần áo cũng là điều mà gia chủ cần phải lưu tâm. Liên quan tới màu sắc hoa văn trên tủ, vị trí đặt tủ sao cho phù hợp cũng là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng lichvansu tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tủ quần áo không đơn giản là đồ vật cơ bản trong nhà mà nó cũng là vật chiếm diện tích khá lớn trong phòng và ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy nhà ở. 

Bởi vậy khi sắp xếp tử quần áo trong nhà cần để ý tới những điều nên và không nên làm, hãy đưa ra sự lựa chọn đúng đắn theo phong thủy để tránh đi những hiểu lầm, cãi vã, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình cảm cũng như hạnh phúc gia đình.

Phong thủy tủ quần áo những điều nên làm 

- Xét về hình dáng, mẫu mã của tủ quần áo nên ít góc cạnh, ít đường nét chặm khắc thì càng ít ảnh hưởng đến trường khí trong căn nhà. Các đường chéo, chữ thập tạo ra nhiều góc cạnh dễ sinh sát khí, điều này không gây nên tác dụng tốt cho chủ nhà.

Phong thủy tủ quần áo

Phong thủy tủ quần áo trong gia đình

- Theo phong thủy nhà ở, trong căn nhà nên lựa chọn những tủ quần áo có gam màu trượng trưng cho sự giàu có như là mà vàng, váng gỗ, màu vàng ánh kim... Những màu sắc như đỏ, đen, xanh.... không nên chọn bởi những màu này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người sống trong phòng.

- Kích thước của chiếc tủ cũng vô cùng quan trọng. Một chiếc tủ quần áo cần phải có chỗ treo quần áo rộng ít nhất 60 cm, cao không quá 120 cm.
 
- Vị trí phù hợp để tủ quần áo theo phong thủy nhà ở : Nên đặt tủ dựa vào tường phía Tây hoặc phía Bắc. Đây là hướng tốt, để cửa tủ và ngăn kéo tủ hướng ra phía Đông và Nam, hướng đón ánh mặt trời, mang lại nhiều hào quang và may mắn.

-  Nếu gia chủ để tủ quần áo trong phòng ngủ thì nên đặt ở vị trí Bạch Hổ, góc bên phải đầu giường. Bởi theo phong thủy, Bạch Hổ thuộc dương, tủ thuộc âm. Kê như vậy giúp âm dương cân bằng, đem lại cát lành cho gia chủ.

- Đặt tủ sát tường ở nơi ít nhận được ánh sáng nhất của căn phòng vừa giúp lưu tài đọng lộc vừa giúp không gian hút được nhiều sinh khí, may mắn.

- Khi lựa chọn màu sắc của tủ quần áo cần chọn những màu sắc phù hợp với vị trí, giúp cân bằng âm dương, cân bằng ngũ hành cho phong thủy phòng ngủ.

+ Nếu tủ ở hướng Đông thì nên chọn màu trắng, kaki hoặc màu nâu.
 
+ Nếu tủ đặt ở hướng Nam, bạn nên chọn màu vàng hoặc màu gỗ. 

+ Nếu đặt tủ hướng Tây, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu be cho tủ quần áo.
 
+ Nếu tủ đặt hướng Bắc, bạn lại nên chọn những gam màu giản dị, trẻ trung như xanh nhạt, vàng nhạt, ghi xám nhạt...
 
- Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phòng và tủ quần áo sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng các loại sáp thơm, túi thơm đặt trong tủ để tạo mùi hương dễ chịu.

- Có thể đặt sáp thơm hoặc xịt các loại hương hoa để tạo không khí dễ chịu, cảm giác thoải mái nhất cho mọi người khi bước vào căn phòng.

Những điều không nên làm trong phong thủy tủ quần áo

Phong thủy tủ quần áo

Những điều nên tránh trong phong thủy tủ quần áo

- Khi lựa chọn tủ quần áo để trong phòng ngủ không nên hconj tủ quá to so với phòng để tránh tốn diện tích. Ngược lại, tủ đồ không nên bé quá vì sẽ không chứa đứa những món cần thiết. 

- Tránh chọn tủ có nhiều hoa văn, họa tiết, đặc biệt là những chi tiết điêu khắc cầu kỳ. Bởi nét chạm khắc với nhiều mũi nhọn, nhiều đường chéo, góc cạnh... dễ sinh ra sát khí hướng về trung tâm của căn phòng. 

- Không nên đặt tủ quần áo quá gần giường bởi giường không chỉ là nội thất chính mà còn được xem như trái tim của căn phòng. Nếu đặt tủ quần áo gần giường ngủ dễ khiến những luồng khí xấu, hay còn gọi là sát khí làm ảnh hưởng đến nơi nghỉ ngơi, dẫn đến sức khỏe và thể chất bị suy nhược nghiêm trọng.

- Tủ đựng đồ không nên che lấp ánh sáng, không nên che khoảng thông gió để căn phòng luôn mát mẻ, dễ chịu.

- Một điểm lưu ý quan trọng nữa đối với tủ quần áo là tránh gắn gương ở cửa tủ. Bởi theo phong thủy phòng ngủ thì càng hạn chế sử dụng gương trong phòng ngủ càng tốt. Việc sử dụng gương lớn là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ, dễ gây xung đột trong các mối quan hệ.

- Tủ quần áo có gương soi, không nên để gương rọi thẳng vào giường ngủ. Đây là điều cấm kị trong phong thủy phòng ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người trong căn phòng, ngủ không ngon giấc, thường tỉnh giữa đêm khuya, tâm trạng không tốt, thường xuyên buồn bực, lo âu.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC