Phong Thủy với đời sống
 

Tết 2017 trồng cây gì để tiền vào như nước tiêu hoài không hết


Việc trồng cây cảnh trong nhà không chỉ có ý nghĩa trang trí, tô đẹp cho không gian sống của gia đình bạn mà theo phong thủy cây trồng trong nhà còn là biểu tượng cho sức khỏe, may mắn và mang lại tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt vào những ngày tết, trang trí cho mình những cây cảnh hợp phong thủy cho năm 2017 sẽ giúp cho gia đình thêm may mắn xua đi những xui xẻo. 

Xem thêm:

Cùng tìm hiểu những loại cây dưới đây. 

1. Cây Quất

cay-quat

Không còn xa lạ gì trong những ngày tết chính là hình ảnh cây quất, bởi đây là biểu tượng của sự may mắn, sự giàu có, thịnh vượng và khả năng sinh sản. Tại Việt Nam, quất được ưa chuộng bày trong nhà hơn cả vì chỉ cần một cây nho nhỏ là cũng đủ cả tứ quý sinh lộc.

2. Cây thanh long

qua-thanh-long

Thanh Long chính là loại cây mà vài năm gần đây các nhà vườn tập trung chăm sóc để làm loại cây chơi Tết. Cây Thanh Long được chuộng trong ngày tết bởi ý nghĩa thu hút tài lộc, đồng thời loại cây này có quả màu đỏ khá bắt mắt lại có ý nghĩa may mắn. Cây Thanh long được nhiều người chuộng bởi vì nó biểu trung cho sự cát tường và thịnh vượng. Đồng thời giá của một chậu cây cũng ổn định ở mức giao động từ 1-2 triệu đồng cho khóm cành cây có 15 quả trở lên. 

3. Cây Đào

hoa-dao

Theo phong tục của người miền Bắc cây đào là tinh hoa của Ngũ hành. Tương truyền ngày xưa khi quỷ còn hoành hành trên trần gian, Đức Phật đã giúp con người đánh đuổi và dùng cành đào làm ranh giới. Mỗi năm vào đêm 30, lũ quỷ được phép từ biển Đông vào dạo chơi trên đất liền. Các gia đình để tránh quỷ không xâm phạm đất đai, nhà cửa đã cắm những cành đào trước nhà. Mua đào ngày Tết là một phong tục đẹp của người dân miền Bắc. Những cánh đào thắm mỏng manh với sắc hồng đỏ mang may mắn, lãng mạn, thịnh vượng và sung túc cho gia đình trong năm mới. Có nhiều loại hoa đào như đào thắm, đào phai, đào bạch nhưng ưa chuộng hơn cả vẫn là đào thắm vì sắc hồng đậm rực rỡ hợp không khí Tết.

4. Cây Mai

hoa-dao

Nếu như người dân miền Bắc say đắm hoa đào thì hoa mai chiếm vị trí độc tôn các miền trong. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang phú quý (trùng với màu của vàng). Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở càng nhiều cánh thì gia đình càng được nhiều may mắn, càng giàu sang phú quý. Nếu cây mai nhà nào chỉ nở toàn hoa mai 7 cánh thì gia đình sẽ 'đại cát đại quý' trong năm mới.

5. Cây sung

hoa-dao

Cây sung lại mang mong muốn có sự sung túc, tròn đầy. Nhiều gia đình thay vì chọn các loại cây quen thuộc, mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống.

6. Cây hoa cúc

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

7. Cây phát tài phát lộc

Tết Đinh Dậu 2017 trồng cây phát tài phát lộc PHÁT cả năm

Tết Đinh Dậu 2017 trồng cây phát tài phát lộc PHÁT cả năm.

Điều mà có lẽ tất cả mọi người đều mong muốn cho gia đình mình có được trong năm mới chính là tài lộc sung túc. Và không loài cây nào thể hiện mong muốn đó rõ hơn bằng cây Phát Lộc, Phát Tài. Những mầm non tươi mới của hai loài cây này là sự thể hiện một năm mới mang nhiều tài lộc sinh sôi cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau.

2 cây: Tình duyên và hôn nhân
3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có
5 cây: Sức khỏe
8 cây: Thịnh vượng, phát tài
9 cây: May mắn

8. Hoa sống đời

Hoa sống đời có ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.
Đây còn là món quà tết ý nghĩa dành cho ông bà, cha mẹ và người thân trong dịp Tết. Như một lời chúc ý nghĩa và tấm lòng thành của con cháu gửi đến những đấng sinh thành.

9. Cây hoa dạ lan hương (huệ tây)

Cây hoa dạ lan hương

Hoa huệ tây, củ tiên ông, hoa dạ lan hương là tên gọi của cùng một loài hoa đẹp, có hình dáng nhỏ được chưng bày những ngày cận tết, hoa có nhiều màu sắc như xanh, hồng, đỏ, tím, trắng,…chỉ cần vài chậu hoa dạ lan hương nhỏ sẽ thấy không khí Tết sum vầy.

Tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng dạ lan hương để để lại ấn tượng mê người bởi vẻ đẹp kiêu sa duyên dáng và mùi hương dễ chịu. Nét nhẹ nhàng tinh tế của Dạ lan hương góp phần tô điểm khung cửa trong dịp Tết Đinh Dậu này.

10. Cây lựu

Cây lựu thích hướng về ánh nắng mặt trời, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cộng với màu đỏ của trái, thạch lựu cảnh rất đẹp để trang trí cho căn nhà. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, nhiều người tin rằng nếu có loại cây này, tin tốt lành sẽ đến.

11. Cây mận

Vài năm gần đây, cây mận (hay còn gọi là cây doi) được đưa vào trồng cảnh. Trái cây màu đỏ, như mang đến lộc, vận may cho gia chủ.

Biểu tượng này tượng trưng cho những may mắn lớn, sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhà, hoặc công ty, và quan trọng hơn nữa – nó còn tăng cường vận may về tài chính cho gia đình hoặc công ty.

12. Cây hoa lan

Trong những loại cây hoa tết năm 2017 mang lại nhiều may mắn, tài lộc không thể không kể đến hoa Lan. Hoa lan cũng là một loại hoa được ưa chuộng vào ngày tết. Nó có tượng trưng cho thanh tao, tinh khiết. Vẻ đẹp của hoa lan là một biểu tượng cổ điển cho sự sinh sôi nảy nở trong phong thủy.

hoa lan ngay tet

Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Lan đa dạng về chủng loại, màu sắc, lại có độ bền cao. Trang trí hoa này như mang cả tinh túy của tạo hóa vào ngôi nhà bạn ngày Tết.

13. Cây hồ lô

Theo quan niệm của phong thủy, cây hồ lô là loài thực vật có thể xua đuổi mọi muộn phiền. Người xưa thường dùng những đồ đựng có hình dáng “bảo hồ lô” để có thể ngăn chặn được sự nhiễm các loại sóng và bức xạ từ môi trường.

Hồ lô là vật dụng không thể thiếu để hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe. Dùng quả hồ lô treo bên cạnh giường ngủ hoặc trong phòng ngủ sẽ mang lại bình yên và sức khỏe cho gia chủ, tránh được rất nhiều bệnh tật. Nó còn là công cụ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm.

Quả hồ lô đặc biệt thích hợp dùng cho những nhà có trẻ nhỏ hay quấy khóc, treo nó bên cạnh nôi của trẻ sẽ tránh được ốm đau bệnh tật hay hờn khóc.

Hồ lô cũng là quà tặng đầy ý nghĩa cho những gia đình có người ốm đau hay có người già, với hy vọng mang lại sức khỏe và sự trường thọ.

Xem tử vi 2017 chi tiết cho từng tuổi tại đây

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC