Phong Thủy với đời sống
 

Trang trí nhà cửa hợp phong thủy rước tài lộc mùa xuân


Trang trí, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết không những giúp cho không gian nhà cửa thoáng đãng, gọn gàng mà việc này còn góp phần cải thiện phong thủy ngôi nhà, năm mới sẽ rước tài đón lộc vào nhà.

1. Treo tranh phong thủy

 
Nhằm mục đích hút tài lộc vào nhà, ngoài việc sử dụng các vật phẩm phong thủy như như đồng tiền vàng, cây phát lộc… để bài trí tại những vị trí quan trọng trong phòng làm việc, phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ… gia chủ có thể treo tranh phong thủy.
 
Nhưng lưu ý, việc trang trí bằng tranh ảnh cần tránh chọn những loại tranh không phù hợp. Nên ưu tiên chọn những loại tranh mang ý nghĩa may mắn cho ngày đầu năm.


Tranh phong cảnh: Trong phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài. Nên chọn những bức tranh có dòng nước chảy hướng vào nhà, nghĩa là tiền tài chảy vào nhà. Ngược lại, nếu dòng nước chảy hướng ra ngoài thì tiền tài mất mát, nên tránh.
 
Tranh thư pháp: Loại tranh trang nhã, sang trọng, lại mang nhiều ý nghĩa răn dạy điều tốt. Việc chọn tranh thư pháp trang trí vào dịp Tết được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, chọn tranh thư pháp như thế nào cũng cần phải chú ý để tránh tình trạng không hợp mệnh với gia chủ.
 
Tranh thực vật: Thực vật, thiên nhiên tượng trưng cho nguồn sống dồi dào, mãnh liệt, tiền đồ tươi sáng. Chúng thuộc mệnh Mộc, vì thế khi chọn mua, bạn cần chú ý mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành đối với bản mệnh của gia chủ.
 
Tranh tượng Phật: Khi chọn tranh Phật để trang trí, nên treo ở những vị trí trang trọng, yên tĩnh. Tránh treo loại tranh này ở những nơi như đối diện với nhà vệ sinh, bàn ăn và cửa phòng khách. Đồng thời lưu ý, tranh tượng Phật cũng không được treo song song với bài vị của gia tiên.

 
2. Đảm bảo yếu tố ngăn nắp, gọn gàng
 
Bài trí, sửa sang nhà cửa đơn giản nhưng lúc nào cũng đảm bảo yếu tố gọn gàng, sạch sẽ là một trong những nguyên tắc đầu tiên nhưng cũng vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Sắp xếp, dịch chuyển đồ đạc, bỏ đi những vật dụng không cần thiết là điều mà mỗi gia đình đều nên làm trước khi đón Tết. Phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp, phòng ngủ… đều được dọn dẹp sạch sẽ, bài trí gọn gàng sẽ giúp nguồn năng lượng tích cực lưu thông tốt, cải thiện phong thủy ngôi nhà.
 
Ngược lại, nếu như những không gian trong ngôi nhà lộn xộn, bừa bãi hoặc rơi vào tình trạng “quá tải”, có thể khiến nguồn năng lượng bị ứ đọng, năng lượng tốt không phát huy tác dụng, năng lượng xấu lấn át. 

3. Sửa chữa ngay những đồ bị hỏng
 
Chẳng may những đồ bị hỏng trong nhà bạn lại nằm ngay ở vị trí hút tiền tài, ví dụ như ngăn kéo tủ bị kẹt, đồng hồ bị chết, chân ghế gãy, đèn trần, đèn bàn chập chờn…, vô tình tạo ra từ trường năng lượng tiêu cực, gây nhiễu loạn nguồn năng lượng tích cực, phá vỡ cấu trúc phong thủy tốt.
 
Do đó, trong nhà có đồ vật nào hỏng cần sửa chữa càng sớm càng tốt. Nếu những đồ vật này không còn giá trị sử dụng thì có thể vứt bỏ, thay mới, tránh cản đường tài khí vào nhà, có như vậy gia chủ mới sớm có được tài lộc như ý.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC