Phong Thủy với đời sống
 

Tủ bếp hợp phong thủy tránh vận xui cho cả nhà


Trong phong thủy nhà bếp thì việc sắp xếp vị trí tủ bếp hợp phong thủy là điều không hề dễ dàng, bởi chỉ cần chút bất cẩn thôi cũng có thể phá hỏng phong thủy của toàn bộ ngôi nhà, gây nên ảnh hưởng tiêu cực tới các thành viên trong gia đình. Để không mắc phải những sai lầm đó, điều thiết yếu là bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc bố trí và sắp xếp tủ bếp hợp phong thủy như hướng dẫn dưới đây. 

Trong mỗi một căn nhà hiện đại ngày nay tủ bếp là một vật dụng không thể thiếu trong không gian nỗi thất của căn bếp, và để thuận tiện cho sinh hoạt thì nhiều gia đình sắp xếp tủ bếp ở phòng ăn. 
Việc sắp xếp một chiếc tủ bếp không những mang lại sự tiện lợi cho các bà nội trợ trong việc phục vụ nấu nướng, mà còn có thể sắp xếp những đồ dùng nhà bếp thật gọn gàng, giúp tăng thêm thẩm mỹ cho căn bếp trở nên sang trọng hơn.  
Trong phong thủy đây cũng là một "vật phẩm " mà nếu biết cách bố trí hợp lý, hợp phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ. Ngược lại nếu sắp xếp sai vị trí lại có thể khiến cho cả gia đình dễ gặp phải điều xui xẻo. 

Vậy làm thế nào để sắp xếp tủ bếp hợp phong thủy ? giúp mang lại may mắn cho gia chủ ? hãy tuân thủ những nguyên tắc sau đây. 

Phong thủy tủ bếp hợp phong thủy

Tủ bếp hợp phong thủy tránh đối diện cửa phòng

1. Tránh đặt tủ bếp đối diện cửa phòng 

Trong phong thủy phòng bếp kiêng kỵ việc đặt tủ bếp ở vị trí đối diện cửa phòng. Ngày nay hầu hết các gia đình đều có chung nhưng cách thiết kế phòng ăn và phòng bếp liền sát với nhau nhằm thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên có điều cần lưu ý đó là nếu gia đình muốn có một tủ bếp hợp phong thủy thì không được đặt đối diện của phòng, kết cả là cửa bếp hay cửa chính của ngôi nhà. Bởi khi sắp xếp tủ bếp nằm trên cùng một đường thẳng với cửa phòng sẽ tạo thành thế xung đối, dẫn tới sát khí. 
 
Về lâu dài, cách cục như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong nhà. Hơn nữa, gian bếp là nơi tượng trưng cho tài lộc của gia chủ, bố trí như vậy sẽ khiến bếp trở nên quá lộ liễu, dần tạo thành tai họa ngầm, ảnh hưởng đến tài vận của cả nhà.
 
Một tủ bếp hợp phong thủy nhất định phải tránh đối diện cửa phòng

2. Tủ bếp hợp phong thủy nên tránh đặt nằm cạnh nhà vệ sinh 
 
Thiết kế trong mỗi gia đình là khác nhau tùy thuộc vào sở thích, hay không gian cũng như mục đích sử dụng của từng gia đình, tuy nhiên điều cần lưu ý là tủ bếp cần tránh nằm cạnh hoặc là đối diện với nhà vệ sinh. 
 
Nếu để tủ bếp nằm cạnh nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến thực phẩm bởi các vi khuẩn từ nhà vệ sinh bám vào đồ ăn. Chẳng những vậy, thiết kế này còn phạm đại kỵ phong thủy, không chỉ gây bất lợi cho sự phát triển của gia chủ mà còn có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe của các thành viên.

Hơn nữa, nếu để phòng bếp và phòng vệ sinh chung cửa còn vô tình phạm phải thế cấm kỵ phòng trong phòng cực hung trong phong thủy.
 
3. Tủ bếp cần tránh đặt nằm ở trung tâm của ngôi nhà 

Trong phong thủy thì tủ bếp nên được sắp xếp, bố trí ở sâu bên ngôi nhà, tránh nằm ở ị trí trung tâm của căn nhà. Bởi quan niệm phong thủy xa xưa nhận định rằng  vị trí trung tâm ngôi nhà thuộc Trung Cung hoặc Thượng Tâm, cả 2 vị trí này đều rất xấu, dễ bị động và cần phải tránh.

Tủ bếp hợp phong thủy

Tủ bếp hợp phong thủy cần tránh ở trung tâm ngôi nhà

Mà bếp phải được đặt ở nơi ổn định trong nhà mới có thể mang lại bình an và tài lộc cho gia đình, nếu bạn đặt tủ bếp ở vị trí này sẽ gây xáo trộn về sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên.

Vị trí tốt nhất của tủ bếp là một vị trí nằm thật sâu trong nhà, ở cách xa cửa chính càng nhiều càng tốt. Tốt nhất bạn nên chọn một ví trí thật sâu trong nhà, càng cách xa cửa chính càng tốt để đặt tủ bếp. 

Trong trường hợp gia đình bạn có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn một không gian sâu trong nhà để làm gian bếp, một mặt của bếp hướng về những nơi thoáng mát và sáng sủa như sân sau, ban công... sẽ mang đến nhiều tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.
 
4. Tủ bếp nên để sát tường, tránh tạo khoảng trống phía sau

Trong phong thủy nhà bếp, tủ bếp nên dựa sát tường và được bố trí ở ở nơi thoáng mát. Một thiết kế tủ bếp không dựa sát tường, để tủ bếp chênh vênh không được coi là cách bố trí tủ bếp hợp phong thủy.

Bởi trong phong thủy phòng bếp, bếp cần phải có điểm tựa vững chắc thì gia đạo mới bình an và phát triển. Sau bếp không được để khoảng trống, có như vậy tài lộc của cả nhà mới được giữ vững.

Ngoài ra, nếu để phía sau tủ bếp có khoảng trống như cửa ra vào hoặc nơi có mặt trời chiếu qua cũng gây bất lợi cho tài vận của gia chủ.

Vì vậy, bố trí tủ bếp hợp phong thủy là phải đặt tủ ở những nơi có mặt tường kín phía sau.

Trên đây là những tổng hợp về cách bố trí tủ bếp hợp phong thủy giúp cho gia chủ luôn được bình an và gặp nhiều may mắn. Chúc bạn và gia định sẽ luôn có những lựa chọn sắp xếp Tủ Bếp hợp lý, hợp phong thủy, giúp gia đình luôn thịnh vượng. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC