Thế giới tâm linh bốn phương
 

“Cậu bé vàng” Kuman Thong - Xác bào thai trong hình hài búp bê


Kumanthong là gì? Búp bê Kumanthong được tạo ra như thế nào? Những câu hỏi xoay quanh từ khóa búp bê ma thái lan Kumanthong sẽ được hé mở ngay sau đây.

1. Kumathong là gì?

Kuman Thong là tên gọi chung bức tượng nhỏ bằng đồng hoặc gốm có hình một đứa trẻ đang mỉm cười xuất phát từ bên Thái. Kuman tiếng Thái là bé trai, Thong nghĩa là vàng.

  • Kuman (Nữ là Kumari) trong tiếng Pali có nghĩa là “cậu bé thanh tịnh”
  • Thong có nghĩa là “vàng”

Tuy nhiên, búp bê Kuman Thong không giống những búp bê bình thường, bên trong các búp bê này chứa xác chết thai nhi sấy khô rồi yểm bùa.

Kumanthong thường được nhắc đến với 2 loại là:

  • Loại phép được luyện từ những thành phần lành tính như hoa, cỏ, thảo mộc quý, đất chùa, đát tâm lính, xá lợi,… thì được gọi là Kumanthong phép trắng.
  • Loại phép được luyện từ những vong linh trẻ em không thể siêu thoát, thai nhi chết yểu, máu, tóc, xương,… của người chết thì gọi là kumanthong phép đen.

“Cậu bé vàng” Kuman Thông - Xác bào thai trong hình hài búp bê

2. Kumanthong được tạo ra như thế nào?

Những bí ẩn tâm linh cũng xuất phát từ việc làm Kuman Thong. Để làm Kuman Thong, đầu tiên phải phẫu thuật loại bỏ một thai nhi chết trong bụng mẹ từ tử cung của người mẹ và trải qua một buổi lễ. Buổi lễ này phải được thực hiện bởi một người được đào tạo và nắm bắt những bí mật cổ xưa của Thái Lan là gọi hồn trong một nghĩa trang vào ban đêm với các em bé đã chết khô và rang trên lửa được các pháp sư  tụng các thần chú và những câu thần chú bí mật này sẽ ràng buộc linh hồn của đứa trẻ chết non. Sau khi được rang trên lửa và sấy khô, hài cốt được bao phủ trong sơn mài bằng vàng.

3. Cách sử dụng Kumathong

Kuman Thong được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: Tăng ích (chiêu tài, câu khách, buôn may bán đắt), Kính ái ( tạo tình cảm ), Tức tai (bảo hộ thân chủ trong những trường hợp gặp nguy hiểm, mách bảo trước những chuyện nguy hiểm…), Hàng phục (phá phách đối thủ, gây bệnh…), Câu triệu (gọi người đi xa…).

Khi bạn đưa một Kuman Thong về nhà, bạn phải lập một ngôi đền cho đứa bé đó và thờ cúng nó như một đứa con của mình. Người ta cho rằng Kuman Thong có thể ban ân huệ cho ông chủ của mình nhưng chỉ khi đứa bé ấy cảm thấy hạnh phúc, vậy nên phải rất cận trọng trong việc thờ cúng nó.

Nhưng sự giúp đỡ của các thứ tâm linh luôn có giá của nó. Nếu đã chọn mang Kuman Thong vào nhà của bạn thì người đó phải chịu trách nhiệm chăm sóc nó tử tế bởi vì nó là một đứa trẻ ma, nếu bị bỏ rơi nó có thể ném một cơn giận nóng nảy kinh khủng vào chủ nhân.

Búp bê thái Kuman Thong là một đứa trẻ nên người nuôi bày đặt rất nhiều đồ chơi xung quanh. Việc chăm sóc cho Kuman Thong được xem là vất vả và có phần quái dị. Nguời chủ phải đặt nó trên một chiếc bàn riêng, nơi kín đáo và “nuôi” dưỡng nó hằng ngày bằng một ly sữa hay nước ngọt. Khi nuôi búp bê kumanthong bạn nên chú ý với đồ uống Kuman Thong thích Nam-Daeng. Nam-Daeng có nghĩa là “nước đỏ”  là một loại thức uống có đường được pha chế với màu nhân tạo đỏ tươi và hương liệu từ cây sala (Salacca wallichiana).

Bạn phải thừa nhận sự hiện diện của nó, nói chuyện với nó và sau đó nó sẽ mang lại những thứ tốt cho bạn và bảo vệ bạn khỏi kẻ thù của mình chẳng hạn như việc bạn đang đi trên đường mà có 1 chậu hoa rơi xuống trúng đầu bạn thì trước khi việc ấy xảy ra đã có một lực đẩy vô hình làm chậu hoa lệch hướng không thể rơi trúng bạn.

Những người giữ búp bê thái lan Kuman thong ở nhà thường gặp những điều kỳ lạ xảy ra như nghe thấy âm thanh cười nói của một đứa trẻ hoặc những  tiếng bước chân nhỏ chạy quanh như một đứa trẻ đang chơi đùa điển hình như mở hoặc đóng cửa.

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể thoát khỏi một búp bê thái lan Kuman Thong khi bạn đã có nó vì nó có thể gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối khi bạn là một người Kuman Thong trong nhà nữa thì hãy đến một ngôi đền nơi mà có các pháp sư giúp bạn thực hiện nghi lễ để giải phóng bạn khỏi gánh nặng chăm sóc cho các con ma.

Đó là một vài thông tin về Kuman thong – thứ bùa chú bí ẩn và rùng rợn nhất trên thế giới.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC