Phong Thủy với đời sống
 

Năm Mậu Tuất tới treo tranh gì để gia đình bình an, tài lộc đầy nhà?


Mỗi dịp tết âm lịch đến mọi ngườ đều rất hào hứng với việc được sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa. Trong đó tranh là một vật không thể thiếu trong danh sách đồ cần mua sắm. Vậy chọn tranh như thế nào để hợp phong thủy mang lại sức khỏe và tài lộc hãy cùng Lịch vạn sự  đi tìm hiểu nhé!

XEM THÊM

Phương vị Thái Tuế 2018 và cách hóa giải 

Cách đặt tượng chó phong thủy để vượng tài lộc năm Mậu Tuất 2018 

Những lưu ý khi đặt tên cho bé gái sinh năm Mậu Tuất 

Hóa giải sao hạn năm 2018 bằng đá ngọc phong thủy 

Phong thủy văn phòng 2018 cho tuổi Tý công danh rộng mở, sự nghiệp thành công 

Năm Mậu Tuất tới treo tranh gì để gia đình bình an, tài lộc đầy nhà?

Loại tranh nào hút may mắn và tài lộc?

Theo một số chuyên gia phong thủy, năm Mậu Tuất 2018 nên chọn tranh có màu xanh hoặc đỏ để treo trong nhà. 
 
“Năm 2018 là năm hành Mộc, hàng chi là Tuất. Mình hành Mộc hợp với hình tướng màu xanh (xanh lá, xanh dương), màu đỏ vì vậy mọi người nên chọn tranh có màu xanh, màu đỏ”, chuyên gia phong thủy cho biết.
 
Thêm nữa, màu đỏ năm nay có vượng khí tốt, sao chiếu lưu niên, chiếu mệnh theo Huyền Không Phi Tinh năm nay là sao Cửu Tử - sao hành Hỏa thuộc màu đỏ, hồng cam nên mọi người có thể chọn những màu sắc thuộc hành Hỏa làm chủ đạo trên bức tranh.

Bên cạnh đó, mọi người nên chọn tranh lành mạnh, tươi vui, ví dụ như hoa lá hoặc các cảnh vật với tông màu ấm, đỏ, cam, hồng; tránh chọn những tranh có cảnh vật ảm đạm, hình ảnh ma quái, buồn bã hoặc tranh thú dữ.
 
Bản chất của tranh ảnh là đem lại những sinh khí tốt. Tuy nhiên để chọn tranh ảnh treo trong nhà cần phải có kiến thức và sự hiểu biết mới thực sự tốt. Treo tranh ảnh trong nhà cần phải chọn nội dung và chất liệu phù hợp.
 
Để có thể treo tranh linh vật, núi non, hoa lá, sông nước, mọi người cần phải tính vị trí trong nhà phù hợp.
 
Bên cạnh đó, nội dung của tranh cũng phải phù hợp với bối cảnh, với mệnh của gia chủ. Tốt nhất, mọi người nên nhờ chuyên gia có kinh nghiệm để chia sẻ, chỉ cách chọn tranh thích hợp cho ngôi nhà của mình.

 

Treo tranh con vật nào năm Mậu Tuất

Theo chuyên gia phong thủy, năm nay mọi người có thể treo những bức tranh có hình con chó hoặc những con vật nằm trong bộ tam hợp Dần, Ngọ, Tuất là con ngựa hoặc con hổ.
 
Ngày xưa, dịp Tết đến người ta thường treo tranh dân gian của các dòng tranh Đông Hồ, Hàng Trống… Các bức tranh này thể hiện sự đầm ấm, sung túc như tranh đàn lợn, đàn gà, đàn cá… Hoặc là năm con giáp nào sẽ mua tranh con giáp đó về treo để cầu may mắn, tài lộc.

Theo tục trên thì năm nay là năm Mậu Tuất chúng ta có thể treo những bức tranh con chó hoặc những con vật nằm trong bộ tam hợp Dần, Ngọ, Tuất là con ngựa hoặc con hổ. Ngoài tranh, tượng chó phong thủy cũng là lựa chọn hay cho bạn, tuy nhiên năm Mậu Tuất nên cách đặt tượng chó phong thủy thế nào để vượng tài lộc năm 2018, không phải ai cũng nắm chi tiết.

Ngoài ra, gia chủ có thể treo những bức tranh mình thích sao cho phù hợp với từng không gian trong nhà và năm nào cũng có thể treo được, không quá khắt khe về yêu cầu.
 
Với không gian phòng khách hiện đại, mọi người có thể chọn những bức tranh phong cảnh sinh động, màu sắc tươi sáng như cánh đồng lúa, cánh đồng hoa… treo ở cung Đông Nam trong phòng giúp kích hoạt về tài lộc.
 
Một số tranh tốt về phong thủy như tranh “Thuận buồm xuôi gió” có thể treo ở cung phía Bắc giúp kích hoạt về đường quan lộc, tranh “Mã đáo thành công” treo ở cung phía Nam tốt cho danh tiếng của chủ nhà…

Mời độc giả tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC