Phong tục tập quán
 

Ngày vía Thần Tài những lưu ý khi đi mua vàng


Vào ngày vía thần tài 2021 hầu hết những người làm ăn kinh doanh, hay kế cả những người không phải làm ăn kinh doanh cũng thường giữ thói quen mua vàng để tích trữ cầu may. Nhưng khi mua vàng vào những ngày này cần lưu ý những gì hãy cùng lịch vạn sự tìm hiểu chi tiết. 

Ngày Vía Thần Tài 

Ngày vía Thần Tài 2021 là ngày nào

Ngày vía Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm - vào năm 2021 ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ Nhật ngày 21/02/2021 dương lịch. Vào ngày này nhiều người dân đặc biệt là những người làm ăn buôn bán thường sắp sửa nhiều lễ vật để dâng cúng lên Thần Tài. Đặc biệt cũng theo quan niệm phong tục thì vào ngày này mọi người còn chen chân xếp thành những hàng dài để chờ được mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài. 

Bởi họ quan niệm rằng nếu mua vàng vào ngày này dù ít hay nhiều thì người mua cũng sẽ gặp được may mắn về đường tài lộc trong suốt cả năm. 

Trên thực tế nhiều năm trở lại đây vào ngày Vía Thần Tài không phải chỉ có những người làm ăn kinh doanh mà cả giới văn phòng, người lao động... cũng chen chân xếp hàng dài đợi chờ nhiều giờ đồng hồ để mua vàng với mong muốn cầu may mắn, mong ước cuộc sống sung túc, công việc làm ăn sẽ phát tài. 

những lưu ý khi mua vàng ngày vía thần tài 2019

Những điều cần lưu ý khi mua vàng vào ngày Vía Thần Tài để cả năm may mắn, tài lộc 

Hiện nay trên thị trường rất đa dạng những cản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài... Tuy nhiên theo ý kiến của các chuyên gia thì khi đi mua vàng tốt nhất người dân nên lựa chọn những cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. 

Vậy mua bao nhiêu vàng là đủ trong ngày này?

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Người dân có thể chọn mua số lượng vàng phù hợp với khả năng tài chính của gia chủ. Thậm chí không bắt buộc phải mua vàng trong ngày này, nếu coi món đồ nào là giá trị, may mắn thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Ngoài ra, vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Khảo sát tại các cửa hàng vàng, người dân có xu hướng chọn mua 2 sản phẩm là nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và vàng miếng. Những sản phẩm này vừa đảm bảo giá trị vàng để có thể làm của để dành, vừa không bị mất quá nhiều tiền công chế tác, lại là đồ trang sức có thể đeo tay cả năm cho có lộc.

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp, tượng thần tài...

Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ, mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Có một điều đáng lưu ý, khi đi mua vàng các loại cũng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng.

Mua vàng ngày vía thần tài là hình thức tâm đức mới là cốt lõi

Người dân có thói quen đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới, nhiều công ty đoàn thể cũng kết hợp lấy ngày này để khai trương mong cầu may mắn. Bởi mọi người đều tin rằng ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ mang lại nhiều may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.
Theo lý giải của chuyên gia Phong thủy Nguyễn Đức Trụ thì quan niệm phương Đông cho rằng, vào ngày 10/1 âm lịch hàng năm là ngày mà Thần Tài bay về trời, việc đón rước Thần Tài không cần phải đợi tới ngày này mới tiến hành nghi lễ.

Đồng thời ông cũng cho biết thêm đối với những gia đình có bàn thờ Thần Tài thì tiến hành thắp hương khấn vái đi nghênh đón. Và khi cũng Thần Tài cũng không phải sử dụng tiền vàng âm phủ mà có loại vàng mã riêng, gia chủ cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn.

Cũng theo chuyên gia phong thủy, thì việc mua vàng vào ngày này khá phổ biến, đó vừa là niềm tin cũng được coi là biện pháp tích trữ của cải. Trong trường hợp gia đình nào không có bàn thờ Thần Tài thì có thể cầu tài lộc bằng cách trưng bày những vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc ở những vị trí vượng trài trong nhà, ở nơi làm việc, để hút tài hút lộc. 

Đồng quan điểm trên chuyên gia phong thủy Hồng Sơn cũng cho biết ngoài việc mua vàng đề cầu tài lộc, may mắn, thì vào ngày vía thần tài người dân cũng thường đi tới đền chùa để thắp hương cầu khẩn.

Ông cũng nói thêm, phải có phúc có đức thì mới có tài : Việc mua vàng âu cũng là hình thức còn tâm đức con người mới là cốt lõi"

Trên đây là những điều cần lưu ý khi đi mua vàng vào ngày Vía Thần Tài để cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn sung túc cả năm. Chúc bạn năm mới phát tài. 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC