Phong tục tập quán
 

Những món quà Giáng sinh bị kiêng kị ở các nước trên thế giới


Lễ Giáng sinh ngày nay rất phổ biến cả những nước châu Âu lẫn châu Á. Tuy nhiên, do văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán khác nhau nên những món quà Giáng sinh cũng trở nên khác biệt. Cũng bởi sự khác biệt trong văn hóa giữa các quốc gia, món quà được yêu thích ở nước này có thể là điều cấm kị ở khu vực khác. Hiểu biết về những "cấm phẩm" của các nước sẽ giúp bạn tránh rơi vào những tình huống đáng tiếc.

Xem thêm: Những lời chúc giáng sinh ý nghĩa nhất dành tặng bạn trai 

                   5 cung hoàng đạo không tin ông già noel có thật 

                   Ý nghĩa của những giấc mơ liên quan đến giáng sinh 

                  

Những món quà Giáng sinh bị kiêng kị ở các nước trên thế giới

 

Anh

Người Anh khá nguyên tắc và tinh tế trong cách tặng quà. Những món quà có vẻ ngoài bắt mắt, nhẹ nhàng sẽ được họ yêu thích. Sau bữa tiệc Giáng sinh, mọi người sẽ tặng nhau những món quà đã được chuẩn bị từ trước. Đó có thể là những chiếc khăn, găng tay hay hoa tươi. Người Anh đặc biệt không thích những món quà mang ý nghĩa biểu tượng trang trí của công ty hay cá nhân. Nếu bạn tặng họ một món quà Giáng sinh quá đắt tiền, họ sẽ nghĩ là bạn đang hối lộ.

Mỹ

Người Mỹ có lối sống khá năng động và phóng thoáng vì vậy bạn có lẽ không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ lựa chọn quà Giáng sinh. Tuy nhiên, có một điều kiêng kị mà người Mỹ quy định ngầm đó là tránh những món quà liên quan tới số 13. Theo quan niệm của họ, số 13 là con số đen đủi, bất hạnh.

Pháp

Nếu muốn tặng quà Giáng sinh cho người Pháp, bạn hãy đảm bảo rằng mình đủ quen biết và thân thiết với họ. Nếu được mời đến bữa tiệc Giáng sinh của họ, món quà tốt nhất nên là một chai rượu để cùng góp vui trong bữa tiệc. Nếu tặng hoa cho người Pháp, bạn cần chú ý không bó chung các loại hoa với nhau và đặc biệt không tặng hoa cúc cho họ. Người Pháp quan niệm hoa cúc là loài hoa chỉ dùng trong những đám tang.

Đức

Người Đức là tuýp người đặc biệt chú trọng phép lịch sự và tính khuôn mẫu. Bạn nên lựa chọn thật kĩ khi chuẩn bị quà Giáng sinh cho họ. Họ coi trọng cả hình thức lẫn giá trị của món quà. Tuy nhiên ở Đức, không phải dịp nào cũng tặng hoa hồng vì người ta quan niệm chỉ những người yêu nhau mới tặng hoa hồng. Một hộp chocolate hảo hạng có lẽ là gợi ý khôn ngoan khi tặng quà Giáng sinh cho người Đức.

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước nhiều nghi lễ và phép tắc. Việc tặng quà ở Nhật Bản cũng có những điều cần lưu ý. Người Nhật thích sự chỉn chu, cầu kì và coi trọng quà tặng. Họ thích tặng quà cho nhau và quan niệm rằng quà tặng phải là những thứ tốt; quà tặng cũng có thể tặng lại cho người khác nếu không sử dụng đến cho đỡ lãng phí. Người Nhật đặc biệt chú ý đến cách gói quà”: bên trong ba lớp, bên ngoài ba lớp và cuối cùng thắt một sợi dây lụa hay dây giấy xinh đẹp. Người Nhật cho rằng nút thắt dây thừng có gửi gắm sự chân thành của một tâm hồn con người.

Người Nhật thường sẽ tặng lại bạn một món quà như hình thức đáp lễ. Họ rất thích những món quà có giá trị nhưng lại kiêng kị hỏi về giá trị của món quà đó. Ngoài ra, họ còn rất ghét hình ảnh con cáo. Theo quan niệm của người Nhật Bản, con cáo là biểu tượng của sự tham lam, xảo quyệt, mưu mô.

Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường tặng những vị khách lần đầu gặp mặt những sản vật địa phương để bày tỏ tình hữu nghị. Nếu đến chơi nhà họ trong bữa tiệc Giáng sinh, hãy để họ là người tặng quà trước cho bạn rồi sau đó mới đem món quà mình chuẩn bị để trao cho họ. Người Hàn cũng đặc biệt rất kiêng kị con số 4 không may mắn.

Hãy tìm hiểu kĩ phong tục của mỗi đất nước để tránh những hiểu lầm không đáng có, đặc biệt là vào ngày Giáng sinh nhé!

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC