Phong tục tập quán
 

Rợn người những tour ngắm ma đáng sợ nhất đêm Halloween


Khám phá không gian ma ám, được dẫn dắt bởi những câu chuyện từ thế giới tâm linh rùng rợn cùng những nối kết lịch sử ly kỳ… sẽ là những gì bạn tìm thấy trong những tour du lịch ngắm ma nổi tiếng nhất thế giới cho ngày Halloween.

xem tu vi

Rợn người những tour "ngắm ma" đáng sợ nhất đêm Halloween

1. Căn nhà bị 22 con ma ám ở New York, Mỹ

Căn nhà được xem ngày và xây dựng vào năm 1856, căn nhà Greenwich Village được mệnh danh là "House of Death" vì bị ám bởi 22 cư dân đã từng sống ở đây, trong đó có hồn ma của nhà văn Mark Twain.

Vào năm 1974, Jan Bryant Bartell, nữ diễn viên quay một bộ phim tâm linh đã chia sẻ những trải nghiệm chi tiết về thời gian sống ở đây trong cuốn sách Spindrift của mình. Bà Bartell cho biết một số người thuê nhà đã chết một cách bí ẩn và tòa nhà bị ám ảnh bởi các linh hồn. Đó là câu chuyện ly kỳ của nhà văn Mark Twain, người đã sống vào năm 1900, về cô bé Lisa 6 tuổi bị cha mình giết chết trên tầng hai của tòa nhà năm 1987, hay cậu sinh viên đại học New York tự tử hơn 20 năm trước… Không chỉ có vậy, có không ít lời đồn đãi xoay quanh những âm thanh kỳ lạ, về việc các ngăn tủ, đồ đạc bị di chuyển bất thường… khiến cho nhiều người cảm thấy rợn gáy khi đi ngang đây.

Nếu gan dạ, bạn có thể tham gia tour du lịch tại tòa nhà này kéo dài hai giờ và chi phí 20 USD/người (khoảng 400.000đ). Trước khi “được gặp” ma thật, bạn sẽ được dẫn dắt bởi những hướng dẫn viên đều là những nhà văn kinh dị và giả tưởng với những câu chuyện ma cùng tạo hình hấp dẫn.

2. Khám phá nhà tù Port Arthur ở Tasmania, Úc

Không chỉ khám phá những tàn tích của nhà tù hình sự, các tòa nhà bị ám nằm trên bán đảo bị cô lập… bạn còn được dẫn dắt bởi những câu chuyện về các hiện tượng siêu nhiên, những thông tin lịch sử đủ để bạn cảm thấy sởn óc vì sợ hãi trong toàn bộ thời gian của chuyến đi.

Chưa kể đến những trải nghiệm rùng rợn, việc đi qua những con đường tối tăm, cô đơn, trên nền khung cảnh điêu tàn cũng đủ đáng sợ. Theo lời đồn đại của nhiều người, những người tìm kiếm cảm giác mạnh thường đến đây vào ngày thứ Bảy cuối cùng của mỗi tháng để cùng những người có kinh nghiệm tham gia vào cuộc điều tra bí mật.

3. Tour xem ma lâu đời nhất nước Mỹ Harpers Ferry tại West Virginia, Mỹ

xem tu vi

Rợn người những tour "ngắm ma" đáng sợ nhất đêm Halloween

Harpers Ferry được xem là tour xem ma lâu đời nhất nước Mỹ kéo dài 4 thập niên qua. Chương trình của tour này đào sâu vào quá khứ tàn khốc của cuộc nội chiến tại Mỹ với những hiện tượng không giải thích được.

Vào năm 1968, nhà văn Shirley Dougherty đã mở một nhà hàng nổi tiếng tên là Harpers Ferry. Mặc dù Shirley đã không tin vào ma quỷ khi mở nhà hàng, nhưng cô và những người khác đã sớm trải qua một số hiện tượng ma quái không thể giải thích khiến cô bắt đầu đặt câu hỏi về lịch sử của tòa nhà này với hi vọng tìm được lời giải cho những điều kỳ lạ đã xảy ra. Đó là câu chuyện về tòa nhà "Lower Town", sau những trải nghiệm của mình cô đã xuất bản sách năm 1977 và bắt đầu kể về chúng trong những tour du lịch hàng đêm của mình.

4. Đi dạo trên cung đường ma Stockholm, Thụy Điển

Hướng dẫn sẽ đón, đặt lên đầu bạn chiếc mũ, dí vào tay chiếc đèn lồng chào và đưa bạn qua các đường phố, ngõ hẻm bị cô lập tại Stockholm. Bạn sẽ được đi qua Old Town, qua Cung điện Hoàng gia và hoảng hồn khi trông thấy những thiếu phụ trong chiếc váy màu trắng và mạng che mặt, dấu hiệu báo trước của một cái chết.

Sẽ không có những câu chuyện hù ma nhàm chán, mà là tràn ngập những sự kiện lịch sử, những cuộc đời huyền thoại, bệnh tật, giết chóc và đương nhiên là những bóng ma trong suốt chuyến đi.

5. Tour ma tại Savannah, Georgia, Mỹ

Đây là một trong những tour du lịch ma phổ biến nhất ở Savannah với những câu chuyện độc quyền được chia sẻ bởi người thuê nhà trong quá khứ, hiện tại, các chủ sở hữu tài sản…

Halloween, du lịch, ngắm ma, rùng rợn

Trong thành phố du lịch chết, hàng đêm đều có những tour đi bộ 90 phút dẫn dắt du khách ghé thăm những địa điểm lịch sử ám ảnh nhất bao gồm Công viên nghĩa trang, tòa nhà ma ám Hampton Lillibridge và tìm hiểu về các cuộc chiến tranh cũng như dịch sốt vàng da. Tour này chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

xem tu vi

Rợn người những tour "ngắm ma" đáng sợ nhất đêm Halloween

6. Bóng ma thành phố cổ ở London, Vương quốc Anh

Nếu muốn khám phá những hốc tối của London trên một tour du lịch đi bộ đầy ám ảnh, hãy tham gia tour đi bộ khám phá thành phố cổ, nổi tiếng nhất là tour được dẫn dắt bởi Richard Jones. Tham gia tour này bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc hành trình hấp dẫn qua các đường phố, lối đi cũ, nghĩa địa lâu đời nhất của thành phố.

7. Chợ Pike Place tại Seattle, Mỹ

Nhiều người có thể biết đây là nơi đặt cửa hàng Starbucks đầu tiên, nhưng không phải ai cũng biết nơi này cũng từng là nhà xác và nghĩa trang đầu tiên của thành phố. Khoảng mười triệu người ghé thăm Chợ Pike Place mỗi năm và nhiều trong số đó đến vì những câu chuyện ma ly kỳ gắn với lịch sử của thành phố Seattle.

Mercedes Carrabba, hiện là một trong những hướng dẫn du lịch tour ma tại đây. Cô lớn lên cùng những câu chuyện của cha mẹ là những người sở hữu một cửa hàng trong chợ. Cha của cô, Michael Yaeger, bắt đầu tour du lịch ma Halloween tại chợ này vào năm 1980, khi ấy Carrabba đã tiếp nhận nhiệm vụ gom góp và nghiên cứu về những câu chuyện ly kỳ, hiện tượng bất thường từng diễn ra tại đây. Ngày nay, các tour du lịch khám phá ma tại chợ Pike Place hầu như diễn ra mỗi ngày. Các tour du lịch thường kéo dài 75 phút.

8. Khám phá Rome về đêm ở Ý

Rome có thể đẹp vô cùng vào ban ngày, nhưng đó lại là một thành phố hoàn toàn khác vào ban đêm và tour ma về bóng đêm, huyền thoại và những bí ẩn của Rome về đêm sẽ chứng thực điều này. Trên đường đi, bạn sẽ nghe thấy những câu chuyện về các vụ hành quyết, giết người được thực hiện bởi những người La Mã.

Lễ hội Halloween 31/10 - Nguồn gốc, phong tục và Ý nghĩaLễ hội Halloween 31/10 - Nguồn gốc, phong tục và Ý nghĩa
 
Kỳ bí lễ hội Halloween - Ngày âm dương giao ngộKỳ bí lễ hội Halloween - Ngày âm dương giao ngộ
 
Halloween là gì và lễ hội Halloween trên khắp thế giớiHalloween là gì và lễ hội Halloween trên khắp thế giới
Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC