Phong tục tập quán
 

Xem Vận hạn 2015 và Cách giải hạn Tam Tai năm Ất Mùi


Xem Vận hạn 2015 và cách giải hạn Tam Tai, giải hạn đầu năm Ất Mùi -  Với những người khi vào vận Tam Tai  thường bị gặp vận hạn khốn đốn, vất vả và trắc trở, đặc biệt trong cùng gia đình nằm trong tam hợp tuổi hạn có thể gặp điều không lành trong sức khỏe, công việc hay hoạn nạn ngoài ý muốn… 

Vậy Hạn tam tai là hạn như thế nào ? 

xem ngay tot xau

Xem Vận hạn 2015 và Cách giải hạn Tam Tai năm Ất Mùi

Hạn tam tai là “hạn” kéo dài trong 3 năm, 12 năm lặp lại một lần. Nhưng sau 21 tuổi hạn tam tai bắt đầu từ năm 30 tuổi hay từ năm 25 tuổi, 26 tuổi?

Theo phong thuy ngũ hành, hạn tam tai tức là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam - Ba, số 3, thứ ba; Tai- tai họa, họa hại. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai.

Về cơ bản: năm đầu Tam tai, không nên bắt đầu làm việc trọng đại; năm giữa tam tai, không nên dừng việc đang tiến hành (vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại); năm cuối Tam tai, không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này.

Theo thuyết Chiêm Tinh xưa, ngoài việc cúng Sao giải Hạn hằng năm, những tuổi gặp năm Tam Tai vẫn cần cúng giải hạn đầu năm. Với năm 2015 (tức Ất Mùi) có 3 tuổi gặp hạn Tam tai là: Tuổi Hợi, tuổi Mẹo, tuổi Mùi.

van han 2015

Xem vận hạn năm 2015

Những người đến năm bị Tam tai thường có những biểu hiện cụ thể như: 

- Dễ bị kích thích, nóng nảy bất thường
- Hay bị tai nạn xe cộ ngoài ý muốn
- Bị thương tích trong những việc nhỏ nhẹ
- Bị kiện hay pháp luật không tốt
- Hay mất tiền của, công việc không ổn định, thậm chí thất nghiệp, công ty phá sản
- Bị mang tính thị phi hoặc bị oan ức
- Có tang trong gia đình, mất mát người thân…

Những người hợp trong 3 tuổi Hợi, Mẹo, Mùi phạm Tam Tai vào ba năm: Tỵ (đầu Tam Tai), Ngọ (giữa Tam Tai), Mùi (cuối Tam Tai).

Vào năm Ngọ phùng Âm Mưu Tinh Quân tắc hữu thù địch chi nhân mưu hại (tức bị nguời khác mưu hại).

Vào năm Tỵ ngộ Hắc Sát Tinh Quân, tắc hữu hắc ám sự (tức làm việc mờ ám có hại).

Vào năm Mùi ngộ Bạch Sát Tinh Quân tắc tổn thất tài vật hoặc hữu tang sự bạch y bạch cẩn (tức cử mặc đồ trắng).

 Nguyên tắc Tam hợp và quan niệm "Tam hợp hóa tam tai" 

CÁCH CÚNG GIẢI HẠN TAM TAI NĂM ẤT MÙI (2015):

Ngoài cúng Sao giải Hạn hàng năm, những tuổi gặp năm Tam Tai cũng nên cúng giải hạn như sau:

Cúng Thần Tam Tai: Cổ nhân thường căn cứ Tam Tai rơi vào năm nào, ứng với năm đó có một ông Thần, và vào ngày nhất định hàng tháng, hướng nhất định tiến hành lễ dâng hương để giải trừ Tam Tai.

Bảng Tam Tai của 3 tuổi hạn năm Ất Mùi 2015:

Năm Tỵ, ông Hắc Sát, cúng ngày 11, cúng về hướng Đông-nam.
Năm Ngọ, ông Âm Mưu, cúng ngày 20, cúng về hướng Nam.
Năm Mùi, ông Bạch Sát, cúng ngày mồng 8, cúng về hướng Tây-nam.

Lễ vật dùng để cúng giải hạn tam tai:

boi tinh yeu

Xem Vận hạn 2015 và Cách giải hạn Tam Tai năm Ất Mùi

Chuẩn bị đồ cúng sẵn, chiều chạng vạng, đem tới ngã ba đường nào mà mình hiếm khi đi qua đó, ít nhất là trong 3 năm tam tai, bày ra vái cúng xong, đi vòng đường khác về.

Lễ vật chuẫn bị gồm có: 3 chung nước, 1 nhúm muối gạo, 3 miếng trầu cau, 1 khúc dây lưng quần cắt làm 3 đoạn, 3 điếu thuốc hút, 1 bộ Tam Sanh (1 trứng hột vịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 miếng thịt ba rọi luộc), 3 chung rượu, 1 ít tóc rối của người mắc Tam Tai, 3 đồng bạc cắc gói lại bằng giấy đỏ, 1 cặp đèn cầy, giấy vàng bạc, bông, trái cây (không cần nhiều), 1 bộ đồ thế (đến các tiệm vàng mã mua đồ này, đồ nam nữ tùy theo người mắc Tam Tai), và lẽ dĩ nhiên còn 1 thứ không thể thiếu là 3 cây nhang.

- Photo tấm bài vị theo mẫu của năm Ất Mùi (Photo trên bìa giấy đỏ, chữ màu đen).

Bài vị này dán trên một chiếc que, cắm vào ly gạo, mặt có chữ của Bài vị đối diện với người đứng cúng, đặt ở giữa bàn phía trong cùng bàn lễ.

Bài vị cúng giải hạn Tam tai năm ẤT MÙI (đọc từ trái qua phải)

Sau khi vái cúng và rót trà, rượu đủ 3 lần, đốt giấy vàng bạc, đồ thế rồi bỏ các thứ cúng đó, vòng đường khác về.

Không phải ngày nào cúng cũng được, mỗi năm ứng với 1 vị Thần, và vị Thần này giáng hạ trần gian có ngày, có hướng. Khi vái cúng phải đúng ngày này (tháng nào cũng được) và lạy về hướng này.

Lưu ý khi sắp xếp lễ vật trên bàn cúng:

Bình bông để bên trái theo hướng nhìn thẳng, trái cây để ở bên phải, phía trước là lư hương, kế theo là 3 cây đèn, tiếp trong là 3 ly rượu, hàng kế là 3 ly trà và cuối cùng là bài vị (cắm vào ly gạo, bề mặt có chữ quay về phía người cúng).

Người cúng sắp đặt bàn sao cho mặt mình nhìn về bài vị ở hướng Tây-nam, người cúng đứng từ phía Đông-Bắc. Trước mặt là một mâm sắp bộ tam sênh ở giữa, gạo muối, trầu cau, thuốc lá và giấy tiền vàng bạc để xung quanh .

Cúng vị Thần nầy cho đến khi tàn nhang và đèn, xong rồi người cúng cần tập trung, đem gói tóc móng tay ra ngã ba đường mà bỏ, không được ngoái lại xem, ít bạc lẻ nhớ để vào gói tóc , bỏ luôn Tóc và móng tay (Phải là của người đến hạn Tam Tai mới được), khi vái cúng cho mình hoặc cho con cháu cũng phải nói rõ Họ tên của người mắc tam tai.

VĂN KHẤN CÚNG GIẢI HẠN TAM TAI ĐẦU NĂM ẤT MÙI (2015):

Người cúng đứng đối diện với bài vị (nhìn về hướng Tây-nam).

Đốt đèn, thắp nhang, châm trà rượu, cầm nhang xá ba xá, quì gối rồi đưa nhang lên trán, khấn:

“Nam-mô Mông Long Đại Tướng Bạch Sát Tam Tai Thổ Ách Thần Quan , hạ giáng chứng minh.

Hôm nay là ngày mồng 8 tháng …… năm Ất Mùi, con tên là ……… tuổi ……… hiện cư ngụ tại…………………………………

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “ MÔNG LONG ĐẠI TƯỚNG BẠCH SÁT TAM TAI THỔ ÁCH THẦN QUAN ” phù hộ độ trì cho con và gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!"

Xá ba xá, cắm nhang vào lư hương, lạy 12 lạy (cầu cho 12 tháng bình yên)."

Châm trà và rót rượu đủ ba lần, đốt thuốc cúng, thời gian chờ nhang tàn tuyệt đối giữ yên lặng, vái nguyện thêm trong tâm…

Chờ đến tàn hết nhang đèn, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất cứ ai xong đem gói nhỏ ( tóc ,móng tay ,móng chân ) đốt chung với 3 xấp giấy tiền vàng bạc, trong khi vừa đốt vừa van vái cho tiêu trừ hết tai nạn.

Tiền lẻ và gạo muối vãi ra đường, chỉ mang bàn và đồ dùng (ly tách mâm về)

Về đến nhà phải thay quần áo mới.

Đồ cúng ai ăn cũng được, tuổi mình cúng không nên ăn (hoặc bỏ lại ngoài đường, không mang vào nhà).

Trên đây là cách giải hạn cho những người đến tuổi Tam Tai năm Ất Mùi (2015). Ngoài ra chúng ta cần thường xuyên tích thiện, làm việc tốt như phóng sinh cá, động vật, mỗi tháng ăn chay định kỳ… càng hiệu quả nhanh và hưởng âm phước vô lương.

xem van han 2015

Xem Vận hạn 2015 và Cách giải hạn Tam Tai năm Ất Mùi

XEM VẬN HẠN 2015 CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO? 

Xem tướng nói "Nhân sinh hữu mạng" con người sinh ra đều có ngày giờ, tháng năm ứng vào sự vận hành của Thiên Hà. Tuy nhiên không phải vì mang lá số thập toàn thập mỹ thì không gặp vận hạn trong đời và ngược lại cũng không có lá số nào là gặp hạn cả đời. Đối với mỗi cá nhân, vào mỗi độ tuổi đều chịu ảnh hưởng của sao năm đó chiếu mệnh mà gặp phải vận hạn lớn nhỏ khác nhau. Nhưng không phải những người cùng tuổi, cùng lá số tử vi thì gặp vận hạn như nhau mà còn phụ thuộc vào yếu tố nhân-quả. Tạm hiểu, trong lá số tử vi, ngoài những yếu tố trời định còn yếu tố nhân định, nghĩa là qua thời gian vận hành, con người đã làm nhiều việc ảnh hưởng cơ bản đến yếu tố Trời định, Nếu làm nhiều điều thiện thì những tiêu chí hạn xung sẽ được giảm đi. Còn nếu làm nhiều điều xấu thì yếu tố hạn xung sẽ lại tăng lên. Sở dĩ chúng tôi cần phân tích những yếu tố trên để những ai chẳng may gặp Đại-Tiểu hạn thấy có nhiều xung xấu thì cũng không nên quá lo lắng nếu như tin chắc rằng mình có nhiều yếu tố đẹp hỗ trợ có thể giải hạn đâu năm. Những ai tự biết mình thiếu nhiều sự hỗ trợ thì cho dù gặp năm chỉ có những tiêu chí xung xấu nhẹ cũng không nên chủ quan coi thường vì rất có thể gặp sự cố xung xấu bất ngờ.

Mời bạn đọc xem tu vi 2015 để biết thông tin chi tiết

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC