Thế giới tâm linh bốn phương
 

15 địa danh rùng rợn và ám ảnh nhất thế giới


Những địa danh này từng xuất hiện những cái chết bí ẩn, hoặc là mồ chôn của hàng trăm người... nên việc xuất hiện vô số lời đồn về sự "lui tới" của các hồn ma là hoàn toàn có thể hiểu được. Lịch vạn sự đã tổng hợp những địa danh huyền bí, rùng rợn nhất thế giới khiến những người can đảm nhất cũng phải ớn lạnh khi ghé qua.

XEM THÊM

Giải mã bí ẩn kinh hoàng truyền thuyết ma sói trong đêm trăng 

Bí ẩn việc cắt duyên cho các cặp song sinh 

Tìm hiểu quan niệm 'quỷ cây đa ma cây gạo' và tục đóng đinh vào thân cây 

Top 10 những quan niệm kì quặc của người Hy Lạp cổ đại 

Giải mã giấc mơ: Ý nghĩa của chiêm bao thấy vũ khí 

Đảo búp bê (Mexico)

Đảo búp bê có tên gọi là Isla de las Munecashay, tọa lạc ở miền Nam Mexico, trong khu vực đầm lầy của Xochimilco. Hòn đảo này nằm giữa hồ Teshuilo và được bao bọc bởi những mê cung kênh rạch nhỏ.

15 địa danh rùng rợn và ám ảnh nhất thế giới

Vào những năm 50, Julian Santana Barrera quyết định chuyển đến hòn đảo này để sống ẩn dật. Trong hồi ký của mình, ông cho biết mình đã cảm nhận được một linh hồn bé gái bị chết đuối vào những năm 20 sống trên hòn đảo và thường xuyên ám ảnh ông.  Để giúp linh hồn siêu thoát, Julian đã treo những con búp bên lên cây. Tuy nhiên, điều trùng hợp khiến nhiều người ớn lạnh là sau này, Julian cũng bị chết đuối. Nhiều người tin rằng linh hồn cô bé đã gọi Julian về bên mình. Vì vậy, đảo Búp bê đã rùng rợn lại càng thêm phần ma quái.

Trong cuốn sách để lại, Julian cũng có khá nhiều ghi chép về những hiện tượng kỳ lạ mà ông là nhân chứng trong suốt 50 năm sống trên đảo. Du khách đến đây tham quan cho biết họ bị ám ảnh bởi đôi mắt vô hồn của những con búp bê. Hình ảnh những con búp bê được treo trên cây cũng khiến nhiều người yếu bóng vía cảm thấy sợ hãi khi ngắm cảnh đảo lúc đêm về.

Đảo Hashima (Nhật Bản)

Nằm ngoài khơi bờ biển Nagasaki là một hòn đảo Hashima kì quái đã bị bỏ hoang từ lâu. Với hình dáng giống một chiếc tàu chiến nên đảo Hashima còn được gọi là Gunkanjima (đảo tàu chiến). Tuy nhiên, nó còn một tên gọi khác là ám ảnh hơn là hòn "đảo ma".

Trong suốt gần một thế kỷ (từ 1887 tới 1974), đảo này là một khu khai thác than rất nhộn nhịp với hàng nghìn công nhân. Mitsubishi mua nó vào năm 1890 và dựng lên những tòa nhà bê tông lớn nhất đầu tiên ở Nhật Bản, cao tới 9 tầng. Với dân số 5259 người vào năm 1959, hòn đảo rộng 63.000m2 này là nơi có mật độ dân đông dân nhất trên thế giới. Tuy nhiên, khi khu mỏ đóng cửa, đảo Hashima rơi vào cảnh đổ nát khiến khung cảnh ám ảnh rất nhiều du khách khi đến tham quan nơi đây.

Đảo Poveglia (Italia)

Đảo Poveglia nằm ở phía bắc Italy. Vào thế kỷ 14 và 17, nơi đây trở thành điểm cách ly những người bị dịch bệnh. Xác chết được nhóm thành những bãi to trên đảo rồi hỏa thiêu. Trong giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh lan tràn, ngay cả những người bị nhiễm bệnh rất nhẹ cũng bị đày tới đảo Poveglia và thiêu sống. Người ta ước tính đã có khoảng 160.000 người bị thiêu sống sở đây. Ngày nay, lớp đất cùng với những dấu tích còn lại của xác người đã tạo thành một lớp bụi dày bao phủ toàn bộ hòn đảo.

Năm 1922, chính quyền Ý cho xây dựng một bệnh viện tâm thần tại đây. Các bệnh nhân cho biết họ thường thấy bóng ma của nạn nhân dịch bệnh. Họ cho biết có thể nghe thấy tiếng than khóc của những người bị tra tấn, thiêu sống.

Những người từng đến đây kể lại rằng, đảo Poveglia luôn bị bao trùm bởi một không khí ma quỷ và tối tăm. Thỉnh thoảng những tiếng gào khóc cứ tự nhiên phát ra. Theo lời kể của một người đàn ông từng can đảm ngủ qua đêm trên đảo thì ngay khi đặt chân lên hòn đảo, có một giọng nói lạ vang lên, bắt ông phải rời đi ngay lập tức và không được quay lại.

Đảo Isle of Wight (Vương quốc Anh)

Đảo Isle of Wight là nơi sinh sống của 130.000 dân. Hòn đảo ma ám này nổi tiếng bởi sự xuất hiện của những oan hồn tu sĩ, những người phụ nữ đơn thân. Phía tây của hòn đảo là nơi cư trú của các linh hồn thủy thủ chết đuối và cả những tên cướp biển. Trong một số nhà trọ ở đảo, người dân vẫn nghe thấy tiếng bước chân đi lại trong đêm. Bóng ma của trẻ em ban đêm vẫn thường la hét chơi đùa. Trong một số ngôi nhà, ma có ở khắp mọi nơi, từ tầng hầm cho đến quầy bar.

Tại khách sạn có tên là The Priory Bay, hồn ma của một cô gái nhẹ nhàng cùng con chó yêu quý luôn đi lại quanh quẩn. Bóng ma cũng xuất hiện trên các hẻm núi. Ngoài ra, bóng ma còn xuất hiện khắp nơi và không nguôi ám ảnh người sống.

Tuy nhiên những lời đồn về hòn đảo ma ám vẫn không khiến Isle of Wight ngừng hút khách du lịch. Một trong những vị khách quyền lực từng tới đây là nữ hoàng Victoria và đại văn hào Charles Dickens. Ngày nay, một số công ty du lịch cũng tổ chức những tour săn ma dành cho các du khách yêu thích cảm giác mạo hiểm khi tới đảo.

Đảo Okinawa (Nhật Bản)

Okinawa là đảo lớn nhất trong quần đảo Okinawa của Nhật Bản và dân số lên đến hơn 1,3 triệu người. Nơi đây cũng được coi là một trong những đảo người dân có sức khỏe tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng giống như đảo Isle of Wight ở Anh, nhiều vùng đất ở nơi đây được tin rằng bị ma ám, đặc biệt là ngôi nhà có số 2283. Ngôi nhà này từng là nhân chứng của hai vụ việc thương tâm: một sĩ quan đánh vợ chết vợ và một người cha dượng đâm chết cô con gái riêng của vợ. Ngoài ra, sân golf cũng là một trong những điểm săn ma kì thú.

Theo truyền thuyết kể lại, 17 nữ sinh trung học đã từng tử tự trên đảo. Vào cuối thế chiến thứ hai, khoảng 40.000 binh sĩ đã tự tử nơi này. Người dân nơi đây cũng từng không ít lần chạm chán các hồn ma. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là một người lái xe taxi chở một cô gái cùng con nhỏ về nhà. Đến nơi, cô gái ẵm con vào trong nhà để lấy tiền trả cho người lái xe. Tuy nhiên đợi mãi, người lái taxi không thấy cô gái đi ra liền vào nhà gõ cửa. Đến nơi anh mới tá hỏa vì biết người phụ nữ và đứa trẻ đã chết cách đây nhiều năm.

Rừng Aokigahara (Nhật Bản)

Aokigahara là một khu rừng nhỏ tối tăm nằm dưới chân núi Phú Sĩ. Rừng Aokigahara được nhiều người nhắc đến với tên gọi "nơi hoàn hảo để chết" trong cuốn sách "Những hướng dẫn đầy đủ để tự vẫn" của nhà văn Wataru Tsurumui.

15 địa danh rùng rợn và ám ảnh nhất thế giới

Thảm rừng ở đây dày đặc, vô số cây mọc chen che hết ánh nắng giữa ban ngày và chắn hết các ngọn gió. Có thể đó là lý do khiến rừng Aokigahara là điểm nổi tiếng để người ta tự sát, chỉ thua cầu Golden Gate (ở San Francisco, Mỹ) về số người tìm đến cái chết hằng năm.

Đa số người tự sát ở rừng Aokigahara thường chọn cách treo cổ (khoảng 100 vụ/năm), uống rượu thật nhiều để bị ngộ độc hoặc dùng các loại thuốc. Không nhiều người chọn cách ngồi hít khí độc carbon dioxide trong xe hơi đóng kín đậu ở bìa rừng, hoặc họ đem theo than đá để tự chết ngạt. Cũng có một số rất ít người chọn cách rạch cổ tay hoặc dùng súng.

 Lâu đài Edinburg (Scotland)

Lâu đài Edinburg được mệnh danh là lâu đài cổ bị ma ám tại Scotland, vương quốc Anh được xây dựng vào thế kỷ 12 không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự nguy nga, tráng lệ, mà còn bằng cả những bí mật ẩn giấu bên trong nó.

Ngày xưa, nơi đây từng là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn cao hùng vĩ, ấn tượng giữa thành phố Edinburgh. Do có các hầm ngục để giam và tra tấn tù nhân, Edinburgh được đồn đại là nơi ở của nhiều hồn ma chưa được siêu thoát. 

Làng Pluckley (vương quốc Anh)

Làng Pluckley ở gần thị trấn Asford thuộc hạt Kent và là ngôi làng ngôi làng bị ma ám nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Nơi đây được cho là khu vực thường xuyên "lui tới" của hàng tá các hồn ma. Các điểm ma quái nhất bao gồm Fright Corner - nơi một người đàn ông cưỡi ngựa bị chết một cách bí ẩn và Woods Screaming - nơi được đồn đại là có thể nghe tiếng kêu van rên rỉ của người chết. Người dân ở làng Pluckley đã trở nên quá quen thuộc với số lượng "người săn ma" đổ xô về đây mỗi dịp Halloween hàng năm.

Tháp London (Vương quốc Anh)

Tòa tháp nổi tiếng này được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ và tuy nằm ở trung tâm thành phố London (Anh), bờ Bắc sông Thames nhưng cho đến nay nó vẫn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn không lời giải.

15 địa danh rùng rợn và ám ảnh nhất thế giới

Theo truyền thuyết, nơi đây từng là nhà tù và bị ám bởi hàng chục các linh hồn quý tộc, những người đã dành khoảng thời gian cuối cùng bên trong bốn bức tường xám của tòa tháp. Những "con ma quý tộc" có thể kể đến bao gồm Edward V, Richard of Shrewsbury (hoàng tử của tháp) - những người đã bị giết ở đây năm 1483; Anne Boleyn - bị chặt đầu ở tháp Xanh năm 1536 và Catherine Howard - bị xử tử 6 năm sau đó.

Lâu đài Leap (Ireland)

Lâu đài ma ám Leap ở Bắc Roscrea, Ireland được xây dựng vào thế kỷ 15 được xem là một trong những địa điểm bị ma ám nặng nề. Nơi đây lưu truyền tin đồn về các hồn ma vô cùng đáng sợ. Trong đó, hồn ma gây kinh hãi nhất là hồn ma có kích thước to bằng con cừu có khuôn mặt bị thối rữa và có mùi nồng nặc của lưu huỳnh.

Loading...

Hầm mộ Paris (Pháp)

Ít người biết rằng ngay dưới lòng đất Paris (Pháp) hoa lệ là mạng lưới dài 321 km của những hang động cũ, đường hầm, mỏ khai khác đá cùng khu vực hầm mộ chứa đầy những hộp sọ và xương người chết.

Nguồn gốc các hầm mộ đáng sợ này được bắt đầu cách đây 2 thế kỷ. Năm 1786, số người chết được chôn ở nghĩa trang của Paris và các nhà thờ trở nên quá tải. Các xác chết thường được chôn gần khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân.

Người ta đã tìm ra giải pháp là chuyển toàn bộ hài cốt người chết xuống các mỏ đá dưới lòng đất. Không gian này là giải pháp hoàn hảo để giảm bớt tình trạng quá tải trong nghĩa trang nhưng nó cũng cho thấy nhiều nhược điểm, như nguy cơ sụt lún đất. Đó là lý do có rất ít toà nhà cao tầng ở Paris, những nền móng lớn không thể được xây dựng vì hầm mộ nằm ngay dưới đường phố.

Thành phố ma Oradour-sur-Glane (Pháp)

Thành phố ma Oradour-sur-Glane bị bỏ hoang từ sau vụ thảm sát kinh hoàng do Đức Quốc xã tiến hành trong năm 1944. 642 người vô tội - phần lớn là phụ nữ và trẻ em - đã bị giết hại tại đây. Tướng Pháp khi đó là Charles de Gaulle đã tuyên bố cả thị trấn này sẽ bị bỏ hoang và trở thành đài tưởng niệm in đậm dấu ấn cho sự tàn ác của Phát xít Đức. Ngày nay, thành phố vẫn không có người ở. Nhiều người khẳng định, họ đã nhìn thấy những bóng ma đi lang thang trong thành phố vắng tanh. 

Thành phố Prypiat (Ukraine)

Thành phố chết Prypiat ở miền Bắc Ukraine từng là nơi tự hào được đặt nhà máy điện nguyên tử Chernobyl. Vào thời điểm trước năm 1986, nơi đây là một vùng dân cư đông đúc với gần 50 nghìn người sinh sống, trong số đó phần lớn là công nhân của nhà máy. Cho đến cái ngày định mệnh 26 tháng 4 năm 1986 khi thảm họa nổ nhà máy điện nguyên tử Chernobyl xảy ra và biến nơi đây thành vùng đất chết.

15 địa danh rùng rợn và ám ảnh nhất thế giới

Ngày nay, nơi đây vẫn là khu vực cách ly tuy chim chóc và động vật đã kéo về sinh sống rất nhiều. Dù vẫn chưa an toàn cho người ở nhưng Prypiat đã được cho phép mở cửa đón khách tham quan vào thăm.

Đồi Thánh giá (Cộng hòa Lithuania)

Lithuania là đất nước chịu ảnh hưởng sâu sắc của Thiên Chúa giáo. Người ta cho rằng, những cây thánh giá đầu tiên bắt đầu có mặt ở khu ngoại ô này vào khoảng thế kỷ 13, ngay sau khi thành phố Siauliai được thành lập. Từ đó có rất nhiều thánh giá được mang đến đặt ở đây.

Năm 1831, ngọn đồi thánh giá trở thành địa điểm đấu tranh chính trị và tôn giáo của Lithuania. Những cây thánh giá đặt ở đây để tưởng nhớ người chết và mất tích trong giai đoạn lịch sử này. Theo thống kê, ngọn đồi có khoảng hơn 100.000 cây thánh giá và tượng Chúa Jesus. Giáo hoàng John Paul II từng đến thăm ngọn đồi thánh giá và tuyên bố nơi này chính là ngôi nhà của hy vọng, tình yêu, hòa bình và sự hy sinh.

Cung đường Yungas (Bolivia)

Cung đường North Yungas thuộc địa phận Bolivia có chiều dài 60 - 70 km bắt nguồn từ La Paz và kết thúc tại Coroico và nổi tiếng với hai biệt danh “con đường của những lùm cây” và “con đường tử thần ”. Theo BBC, mỗi năm có khoảng 300 người bỏ mạng trên con đường này.

Được xây dựng từ thập niên 1930 dưới bàn tay của các tù nhân chiến tranh, con đường này bắt đầu từ thủ đô La Paz của Bolivia và nằm ở độ cao 3.660m so với mực nước biển. Phần lớn mặt đường rộng khoảng 3,2m và không hề có sự hiện diện của đường chắn bảo vệ xung quanh. Một bên là núi trong khi bên còn lại là những đường dốc thẳng đứng cực đáng sợ có chiều cao lên tới 600m. 

Vụ tai nạn thảm khốc nhất từng được chứng kiến trên con đường này xảy ra vào ngày 24/7/1983, toàn bộ 100 người rơi xuống hẻm núi đã thiệt mạng.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC