Thế giới tâm linh bốn phương
 

Bí ẩn lời nguyền xác ướp - Người băng Otzi


 Nhiều người tin rằng bất kỳ ai xâm phạm giấc ngủ của các xác ướp cổ cũng đều phải nhận hình phạt khủng khiếp theo quan niệm của the gioi tam linh huyen bi.

Các xác ướp luôn mang theo mình những bí mật. Và đôi khi, nếu vi phạm vào những điều bí mật ấy, người ta sẽ phải chịu những hậu quả khủng khiếp. “Người băng” Otzi cũng là một trong những xác ướp mang lời nguyền như vậy. Thực hư sau câu chuyện này là gì?

Ngày 19/9/1991, khi đang tìm đường vượt qua dãy núi Otztal Alps, 2 nhà leo núi người Đức đã phát hiện ra một xác ướp được bảo quản nguyên vẹn trong băng. Một cuộc khám nghiệm sau đó được tiến hành tại Hauslabjoch, biên giới giữa Áo và Italia.
 
phong thuy doi song
 
Bí ẩn lời nguyền xác ướp - Người băng Ötzi
 
Các nhà khoa học đặt tên cho xác ướp này là Người băng Otzi. Họ xác định Otzi tầm khoảng 45 tuổi vào thời điểm tử vong. Trên người của xác ướp này trang bị khá nhiều dụng cụ như rìu đá, cung tên chưa hoàn thành, túi đựng tên bằng da và một khung bằng gỗ thông và gỗ dẻ. Ngoài ra còn có một chiếc rìu đồng với tay cầm thủy tùng, túi đựng tên bằng da, đá mài, túi đựng thú săn và một vỏ kiếm. Tất đều còn nguyên vẹn.
 
Sau nhiều nghiên cứu, giới chuyên môn phong thuy tin rằng có thể Otzi đã sống trong thời kỳ chuyển tiếp giữa thời Đồ đồng và Đồ đá ở Trung Âu hơn 5.000 năm trước. Dựa vào những vật dụng xác ướp mang theo bên mình, giả thuyết đầu tiên cho rằng, anh ta chỉ là một người chăn cừu bình thường. Tuy nhiên, theo một ý kiến khác, Otzi có thể là một pháp sư vì ngoài các công cụ đi săn tìm được, người ta còn tìm thấy các viên bi màu trắng và các tua da xoắn.
 
Vào thời xưa, người giữ các viên đá trắng thường mang những năng lực liên kết với thế giới tâm linh.Thêm vào đó, những hình xăm kỳ lạ trên cơ thể xác ướp càng củng cố giả thuyết này.' 
 
Khi tiến hành các thử nghiệm với các vết lõm nano, các nhà khoa học đã phát hiện thấy những mẫu da xác ướp này đã được tăng cường sự trẻ trung. Điều này khẳng định rằng, da của người cổ đại đàn hồi tốt hơn so với da của người hiện đại - tức là người cổ đại già nhanh hơn. Theo các nghiên cứu này, một trong những nguyên nhân có thể nhất của việc các collagen trong xác ướp được tăng cường bền vững là sự khử nước của các vật liệu sinh học bằng cách đóng băng sau đó sấy khô trong môi trường chân không.
Các quá trình này có thể dẫn đến sự hình thành nên những cấu trúc sợi nhỏ dày hơn của collagen - đây là nguyên nhân làm xuất hiện các mối liên kết bổ sung trong cấu trúc phân tử. Tức là việc được khử nước đã tăng cường chức năng bảo vệ của lớp mô và có thể ngăn chặn được sự phân hủy của xác ướp.
 
Một phần sự thật về "người băng" đã được các nhà khoa học khám phá
 
xem ngay tot xau
 
Bí ẩn lời nguyền xác ướp - Người băng Ötzi
 
Collagen - tên gọi chung của các protein - là lớp mô liên kết chính (như mô gân, xương, sụn,…) và mang lại sự chắc chắn cho chúng. Đối với sắc đẹp của da, collagen có chức năng quan trọng là thu thập các chất axit amin. Nếu thiếu protein và các hợp chất nuôi dưỡng cơ thể khác, đặc biệt là kẽm và Vitamin C, cơ thể sẽ sử dụng các protein dự trữ từ lớp mô liên kết - tức là collagen. Hậu quả là da sẽ trở nên xấu và có dấu hiệu già trước tuổi. Nếu có dùng kem bôi ngoài da chứa collagen thì cũng ko giải quyết được vấn đề. Điều quan trọng là phải kích thích da từ bên trong. Các loại kem bôi bên ngoài không thể thay đổi được cơ thể.
 
Cho nên, ngày nay ngành công nghiệp sắc đẹp đang tập trung vào sản xuất các loại chế phẩm kích thích sản sinh ra collagen trực tiếp cho da. Vậy điều này diễn ra thế nào? Tổng hợp collagen - là một quá trình lên men nhiều giai đoạn phức tạp. Thực hiện chức năng này là các nguyên bào sợi đặc biệt. Thời điểm quan trọng trong tổng hợp collagen là khi diễn ra phản ứng hydroxyl hóa, mở ra con đường cho biến thể tiếp theo cần thiết cho sự trưởng thành của collagen. Các men đặc biệt sẽ kích hoạt các quá trình này.
 
Nghiên cứu của các nhà khoa học nước ngoài ở cấp độ phân tử của cấu trúc các sợi collagen và các đặc tính của chúng trong điều kiện được làm khô ở nhiệt độ thấp đã làm sáng tỏ nhiều quá trình trao đổi chất và có lợi cho việc sản xuất các chế phẩm mỹ phẩm mới.
 
Người băng Otzi' còn bị cho là chứa đựng một lời nguyền khủng khiếp bởi kể từ sau cuộc khai quật, đã có tới 7 người liên quan qua đời một cách khó hiểu.
 
"Lời nguyền xác ướp" và những cái chết
 
Đã có rất nhiều truyền thuyết về sự chết chóc của những người từng tiếp xúc với "người băng" .
 
boi tinh yeu
 
Bí ẩn lời nguyền xác ướp - Người băng Ötzi
 
Hàng loạt những cái chết kì lạ bắt đầu từ năm 1991, ngay sau khi xác ướp băng được đưa về phòng thí nghiệm ở thành phố Innsbruck, Áo. Lời nguyền bắt đầu vào năm 1992, với cái chết của bác sĩ Reyner Henn, 64 tuổi, người trực tiếp giải phẫu xác ướp băng. Ông đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông. Ít lâu sau, một trận tuyết lở đã chôn vùi Kurte Fritz, người đã dùng máy bay lên thẳng đưa xác ướp băng về Innsbruck. Kurte Fritz cũng chính là người đã dẫn đường cho nhà khoa học Helmut Simon phát hiện ra xác ướp băng.
 
Tính chất thần bí của xác ướp băng được bắt đầu bàn tán đến nhiều từ năm 2004. Mùa hè năm đó, Rainer Holz, người đã quay bộ phim tài liệu về xác ướp băng và là bạn thân của Helmut Simon, bỗng nhiên tử vong một cách đột ngột. Sau khi mất người bạn Kurte Fritz vài năm trước và giờ đây lại mất thêm một người bạn nữa, Helmut Simon cảm thấy hoảng sợ thực sự. Ông nhắc đi nhắc lại rằng: “Hồn Otzi nhất định sẽ chọn tôi làm người tiếp theo”. Tâm thần ông ngày càng rối loạn - ông mắc chứng hoang tưởng phân thân và lúc nào cũng coi Otzi là một phần của chính mình. Tháng 10 năm 2004, người ta đã tìm thấy thi thể ông bị chôn vùi dưới một lớp băng tuyết dày và nằm ở tư thế hệt như tư thế của xác ướp băng. 
 
Nạn nhân thứ năm của xác ướp băng là Dieter Warnecke, người lãnh đạo nhóm cứu hộ đã tìm thấy xác Helmut: Ông bị chết vì chứng nhồi máu cơ tim ngay sau lễ tang Helmut.
 
Một trong những người có mặt trong lễ tang của Helmut Simon là giáo sư Conrad Spindler, người lãnh đạo công việc nghiên cứu xác ướp băng ở trường Đại học Innsbruck, Áo. Khi các phóng viên đua nhau hỏi ông là ông có tin vào lời nguyền của xác ướp băng hay không thì ông đáp: “Tôi là người của khoa học. Tôi không có khuynh hướng tin vào những điều mê tín dị đoan. Nhưng tôi cũng bắt đầu bất giác thầm nghĩ: Ai sẽ là người tiếp theo đây?”. Hóa ra người tiếp theo lại chính là ông. Ông qua đời vào tháng 5 năm 2005 vì mắc bệnh ALS (bệnh xơ cứng teo cơ một bên).
 
Trong tháng 10 năm 2005, lời nguyền tuyên bố nạn nhân thứ bảy của nó - Tiến sĩ Tom Loy, 63 tuổi - người đã phân tích những mẫu máu trên vũ khí và quần áo của xác ướp băng qua đời trước khi hoàn thành một cuốn sách về Otzi.
 
Một điều đáng chú ý là xác ướp băng dường như chỉ “săn lùng” các nhà khoa học. Trong số rất nhiều người đến tham quan xác ướp băng tại viện bảo tàng Nam Tirol, không có bất cứ một ai bị thương tật gì.
 
Vậy ai sẽ là nạn nhân thứ 8? Có lẽ giờ đây giáo sư Valter Leyter đang băn khoăn tự hỏi mình câu hỏi này. Ông là một trong những giáo sư của trường Đại học Innsbruck chuyên nghiên cứu các cơ quan và tế bào của xác ướp băng. Mới đây, ông đã nhận được lời cảnh báo đầu tiên: Khi ông đưa các đồng nghiệp người Mĩ lên thăm nơi tìm ra xác ướp băng thì ông đã ngất đi vì quá lạnh và may mắn lắm mới có thể sống sót.
 
Tuy nhiên, phía những người hoài nghi đông hơn nhiều. Họ cho rằng những cái chết của 7 nhà khoa học nói trên và những tai nạn xảy ra với những nhà khoa học đó chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên. Thật vậy, người em trai và cũng là đồng nghiệp của Tom Loy là Harret Loy hiện vẫn sống hoàn toàn khỏe mạnh. Ông hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu ADN của Otzi và cam kết sẽ viết nốt cuốn sách chưa hoàn thành của anh trai. Nhưng cho tới nay, đã nhiều năm trôi qua, ông vẫn chưa tìm được bản thảo gốc của cuốn sách đó… Không hiểu nó đã biến đi đâu mất?
 
Xem thêm: Chuyện kỳ bí lời nguyền của xác ướp 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC