Thế giới tâm linh bốn phương
 

Chuyện kỳ lạ về bức tượng Phật biết khóc


Được tạc trên một vách núi nằm cạnh sông Mân Giang, tượng phật Lạc Sơn Đại Phật là một bức tượng với một cặp mắt hơi mở đang từ bi nhìn thẳng xuống chỗ hợp lưu của con sông Trường Giang bên dưới. Xoay quanh tượng phật này đã có rất nhiều chuyện lạ liên quan tới tượng phật xảy ra. Những chuyện kỳ lạ đó là có một vài lần trong lịch sử, người ta đã được chứng kiến bức tượng Phật này rơi lệ với đôi mắt nhắm nghiền.

chuyen ky la ve buc tuong phat

Chuyện kỳ lạ tượng Phật biết khóc

Khám phá chuyện kỳ lạ tượng phật biết khóc

Bức tượng tạc bằng đá này có chiều cao 71 m, tương truyền tượng được các nhà xem tướng nghiên cứu và xây dựng vào thời nhà Đường. Chuyện kỳ lạ đó là bức tượng nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, nằm cách huyện Lạc Sơn vào khoảng 3 km về phía đông. Bức tượng đá đối mặt với dãy núi Nga Mi sơn, và phía dưới chân là dòng sông chảy xiết. Đây là bức tượng được chạm khắc mang dáng vẻ của Phật Di Lặc, và thêm một chuyện kỳ lạ nữa đó là công trình này phải mất tới 90 năm để hoàn thành. Bức tượng được đặt ở đó với niềm hy vọng những con thuyền khi đi ngang qua đây sẽ bình yên vượt qua vùng nước dữ. Có lẽ do được con người tạo ra với hy vọng bảo hộ cho người dân, nên mỗi khi có đại nạn to lớn xảy ra, tượng Phật lại xảy ra chuyện kỳ lạ đó là tượng đều rơi lệ.

Nạn đói lớn dưới thời của Mao Trạch Đông

Lần đầu tiên người dân trong vùng nhìn thấy bức tượng Phật nhắm mắt và rơi lệ đó là vào một đêm năm 1962, chuyện lạ này xảy ra khi hàng nghìn thi thể trôi xuống chỗ hợp lưu là giao của 3 con sông từ phía thượng nguồn, nằm ngay phía trước tượng Phật. Ước tính lúc đó có khoảng 40 triệu người đã chết đói trong giai đoạn này sau khi mà Mao Trạch Đông tuyên bố phát động chiến dịch Đại nhảy vọt nhằm mục đích biến Trung Quốc từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và nông dân là chính chuyển thành một xã hội công nghiệp cộng sản hiện đại. Trong số khoảng 40 triệu người bị chết đói, thì có ít nhất 7 triệu người là thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Và chính vì quá nhiều người chết nên người ta không còn đủ sức lực để đào mộ, nên họ chỉ gói các xác chết lại trong tấm chiếu rồi sau đó thả trôi sông. Đảng Cộng Sản Trung Quốc khi đó đã phái một nhóm các nhà tử vi đến để điều tra về hiện tượng kỳ lạ này nhưng không một ai có thể đưa ra được lời giải thích cho chuyện kỳ lạ đó. Kỳ lạ hơn đó là sau một khoảng thời gian dài nhắm mắt, bức tượng này đã tự động ‘khôi phục’ lại trạng thái mở mắt như xưa.

Cách mạng Văn hóa

Chuyện kỳ lạ xảy ra lần thứ hai: vụ việc kỳ lạ này xảy ra là vào năm 1963, trùng hợp với thời điểm xảy tại Trung Quốcđang diễn ra cuộc Cách mạng văn hóa tàn khốc khiến cho hàng trăm ngàn chùa chiền, tượng Phật, bức thư pháp, đồ cổ hay tác phẩm nghệ thuật bị hủy hoại hoặc đốt cháy. Thêm một lần nữa, chính phủ Trung Quốc đã chỉ thị các chuyên gia về xem tướng nghiên cứu để tu sửa lại bức tượng. Chuyện kỳ lậ đó là, mặc dù chính Phủ Trung Quốc đã tiêu tốn gần 6,5 triệu USD vào công việc tu sửa, thế nnhưng vệt nước mắt trên gương mặt bức tượng Phật vẫn không thể bị phai mờ !.

Chuyện kỳ lạ về trận động đất ở Tứ Xuyên

Chuyện kỳ lạ thứ 3: Tháng 7 năm 1972, cặp mắt của tượng phật một lần nữa lại nhắm lại, và đây là lần thứ 3. Chuyện kỳ lạ này xảy ra ngay say khi ở Trung Quốc xảy ra trận động đất lịch sử ở Đường Sơn, Tứ Xuyên và làm khoảng 650.000 người thiệt mạng do không có sự cảnh báo trước từ chính quyền, cũng như sự từ chối đối với việc nhận viện trợ từ quốc tế của Chính phủ. Kèm theo với hiện tượng chảy nước mắt với hai mắt nhắm lại, thì bức tượng Phật cũng thể hiện một gương mặt hết sức giận dữ.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC