Thế giới tâm linh bốn phương
 

Duyên âm – Có thể hóa giải duyên âm bằng cách cắt tiền duyên?


Duyên âm, tiền duyên là những khái niệm không còn xa lạ gì với chúng ta. Rất nhiều người lận đận trong chuyện tình cảm đã đến gặp các thầy bói, thầy phán là có duyên âm, cần cắt tiền duyên. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hiện tượng tâm linh bị người âm theo và có thể hóa giải duyên âm bằng cách cắt tiền duyên hay không?

Đọc thêm:

Duyên âm – Có thể hóa giải duyên âm bằng cách cắt tiền duyên?

1. Duyên âm và tiền duyên

Theo quan điểm nhà Phật, duyên âm được chia làm 2 loại: tiền duyên và duyên âm.

Tiền duyên là mối nhân duyên tình cảm giữa người còn sống và người ở thế giới bên kia từ những kiếp trước vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ. Hoặc ở kiếp trước “họ” và bạn có những mối lương duyên nào đó nhưng không đến được với nhau. Sau khi mất, nếu “họ” chưa thể siêu thoát được vì còn vấn vương sâu đậm tình duyên hoặc vì một lý do nào thì họ sẽ lang thang tìm bạn, gặp được rồi họ sẽ theo bạn đến cùng.

Duyên âm là là tình duyên hiện tại giữa người trần với người ở thế giới bên kia. Thông thường “duyên âm” chỉ xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, tự tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy những ký ức trên đời.

Theo một vài nghiên cứu thì hầu như ai cũng có “tiền duyên”. Chỉ có điều, “tiền duyên” đó ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm vợ chồng hiện nay đến mức nào. Và “duyên âm” không chỉ xảy ra với nữ giới mà đôi khi xảy ra với cả nam giới.

Theo dân gian, nếu hai người yêu nhau say đắm, trao nhau những gì gọi là thiêng liêng quý giá, thậm chí đã ăn hỏi, chuẩn bị hôn lễ… mà một trong hai người đó bất ngờ gặp tai ương, hoạn nạn mà qua đời, thì vong hồn người chết ấy nhất định đeo bám cái người còn sống là mối duyên tình của họ nay bị đứt đoạn.

Tình duyên chưa dứt, những người cõi âm vẫn muốn giữ lại người mình yêu thương, không muốn họ đến với người khác, sẽ tìm mọi cách trói chân người đó, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trục trặc trên con đường tiến tới hôn nhân.

2. 9 dấu hiệu nhận biết có duyên âm theo

Làm thế nào để biết có duyên âm hay không? Lichvansu.wap.vn gợi ý 9 dấu hiệu để nhận biết bạn có duyên âm theo hay không:

1. Tình duyên trắc trở, yêu ai cũng không thành hoặc không ai thèm để ý đến mình. Nếu có tiến đến hôn nhân cũng tan vỡ không hiểu vì sao...

2. Tính tình bỗng dưng nóng nảy, có nhiều sự thay đổi lạ lùng theo chiều hướng xấu không phải do áp lực gia đình, công việc...

3. Lơ ngơ, thơ thẩn, bần thần như một người hoàn toàn khác không làm chủ được suy nghĩ (không mắc bệnh lý hoặc hồ sơ liên quan đến tâm thần).

4. Thường xuyên xuất hiện những giấc mơ gặp gỡ “người nào đó” lặp lại nhiều lần nhưng chưa hề quen biết.

5. Thỉnh thoảng nghe những lời thì thầm, những câu nói mơ hồ bên tai như muốn xúi giục một điều gì đó.

6. Cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo khi nghe thấy kinh kệ hoặc đứng trước di ảnh của Phật, Chúa...

7. Ngủ li bì, cảm thấy trong người mệt mỏi không có sức sống nhưng khám bệnh không tìm ra nguyên nhân.

8. Thường xuyên bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6 giờ tối trở đi) nhưng không phải do bệnh lý gây nên.

9. Trong người bỗng dưng cảm thấy buồn chán không rõ nguyên nhân, cảm thấy muốn tự tử kết liễu cuộc đời.

3. Cách hóa giải duyên âm – cắt tiền duyên

Cách hóa giải duyên âm – cắt tiền duyên

Cách hóa giải khi bị người âm theo là làm lễ cắt duyên âm. Lễ này được biện ra nhằm an ủi người đã khuất, khiến họ tỉnh ngộ mà rời trần thế, siêu thoát hoặc quay về với cõi âm của mình.

Nợ duyên kiếp trước, kiếp này phải trả, điều này ứng với quan niệm về linh hồn của dân gian, cũng phù hợp với luật nhân quả báo ứng trong giáo lý của đạo Phật.

Kiếp trước gieo duyên ác thì kiếp này gánh nghiệp khổ. Người đi theo mình có thể là báo ứng cho những việc mình đã từng làm với họ.

Muốn yên ổn phải làm lễ tạ, cắt đứt duyên âm, nối lại duyên trần. Nghi lễ này thường được thực hiện bởi những pháp sư, thầy cúng hoặc cô đồng cao tay với những bước phức tạp.

4. Làm lễ cắt duyên âm ở đâu?

Lễ trả nợ tiền duyên được thực hiện tại các đền thờ Thánh Mẫu ở trong các Chùa, Các Đền, Điện, Phủ khác ngoài Chùa. Người có thể làm việc này là các Pháp Sư, Đồng Thầy Tứ Phủ, Thầy cúng Tứ Phủ.

Không làm lễ trả nợ tiến duyên nơi Tam Bảo vì việc này không thuộc phạm vi giải quyết của Chư vị Phật, Chư vị Bồ Tát.

Mặc dù trong số các vị Bồ Tát, có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại tư gia của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm.

Thường những người này là những người: Có khả năng gọi Hồn. Có khả năng tìm mộ. Có khả năng thấu thị. Có khả năng ngoại cảm biết trước các sự việc và một số khả năng đặc biệt khác.

5. Nên hay không nên cắt duyên âm? 

Một trường hợp khác của “duyên âm” theo nghĩa tốt là những mối tương quan trong họ tộc hay còn gọi là cửu huyền thất tổ (những người thân đã mất trong vòng 9 đời). Thông thường, đó là anh, chị, em, cô chú hoặc ông bà đã khuất theo bạn để gia hộ, bảo vệ bạn và trong quá trình ấy đã vô tình chia cắt những người yêu thương bạn.

6. Cắt tiền duyên có hóa giải được duyên âm hay không?

Duyên âm là niềm tin, tồn tại hay không tồn tại phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Cũng như vậy, việc coi cắt duyên âm là cách hóa giải khi bị người âm theo chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng trước tiên, mục đích chính là giải tỏa tâm lý của bản thân.

Người ta tổ chức nghi lễ cắt duyên âm là để thanh thản, yên ổn tinh thần, giảm bớt lo lắng, nghĩ ngợi.

Nhưng vẫn cần nhấn mạnh, tâm linh không xấu song phải có tiết chế. Tin vào thế lực siêu nhiên nhưng cũng phải coi trọng cuộc sống hiện thực của chính mình. Không nên mù quáng theo đuổi những điều chưa nắm rõ, tốn tiền tốn của lao theo những nghi lễ cúng bái tốn kém.

Cúng lễ từ tâm, không phải biện lễ thật to, cúng bái thật nhiều mà thành. Như đã nói ở trên, duyên âm là nghiệp báo từ kiếp trước, muốn nghiệp báo tốt thì hãy sống tốt, đức độ, thiện lương. Giáo lý nhà Phật về nhân quả cũng chỉ ra rằng, có thể hóa giải nghiệp ác bằng cách hành thiện, tích phúc, gieo thâm nhân lành.

Đã gọi là duyên thì dù âm hay trần đều có nguyên cớ, ngay từ đầu đã không gieo ác duyên thì sau này cũng không gặp phải ác nghiệp. Hãy suy nghĩ theo chiều hướng đó để lựa chọn cho mình con đường đúng đắn.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC