Thế giới tâm linh bốn phương
 

Tại sao Mèo được cho là có khả năng tái sinh và dự đoán cái chết ?


Tại sao mèo được cho là có khả năng tái sinh và dự đoán trước cái chết? Tại sao dù bị nhốt trong túi kín mang đi xa, nó vẫn biết cách tìm đường về?

phong thuy

Tại sao Mèo được cho là có khả năng tái sinh và dự đoán cái chết ?

Loài mèo từ xa xưa đã được biết đến là một loài vật ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khó lý giải, đặc biệt là những khả năng khác thường của chúng mà người ta vẫn gọi là giác quan thứ 6 trong the gioi tam linh.

Có nhiều lời đồn đoán cho rằng một con mèo có 9 kiếp, nhưng sự thực thì mèo không thể chết đi đầu thai lại tới 9 lần. Nguyên nhân mèo có danh “mèo tái sinh” nằm ở khả năng nhảy và tiếp đất cực đỉnh của sinh vật này, xuất phát từ sự mềm dẻo và nhanh nhẹn của mèo khi thoát khỏi những tình huống nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu rõ cơ chế tiếp đất đầy tính "nghệ thuật" ở loài mèo. Khi một con mèo nhảy hay ngã xuống từ trên cao, nó sử dụng hệ thống tiền đình hoặc thị giác để xác định trên dưới, rồi vặn nửa trên thân mình để quay mặt xuống.

Mèo có cảm giác cân bằng rất cao và có bộ xương sống linh hoạt, điều này cho phép chúng vặn người để điều chỉnh lại tư thế khi ngã xuống. Phản xạ đặc biệt đã được hình thành ở mèo con, khi chúng khoảng 3 tuần tuổi và chúng hoàn toàn làm chủ kỹ năng này khi 7 tuần tuổi.

Tuy nhiên, nhân tố quan trọng nằm ở đuôi của mèo. Thiếu đuôi, mèo khó có thể đi lại bình thường. Chiếc đuôi giúp loài động vật lấy thăng bằng trong nhiều trường hợp.

Mèo là vật nuôi đặc biệt, nó có thể phân biệt giọng nói của chủ nhân với những người khác. Chúng phản ứng với tiếng nói bằng cách di chuyển đầu hoặc tai về phía gần người đã nói chuyện với chúng. Khi mèo phát hiện ra một giọng nói quen thuộc, đồng tử của chúng bắt đầu co giãn.

Loài mèo có thể không cần quan sát kỹ và ghi nhận đường đi vào trí nhớ khi rời khỏi nhà, nhưng chúng vẫn trở về điểm xuất phát một cách bình thường, do sở hữu ký ức thị giác tuyệt vời. Chúng thường chỉ sử dụng khả năng đó để tìm đường về nhà trong các khoảng cách ngắn, tại khu vực chúng sinh sống.

Khi ký ức thị giác ở mèo yếu đi, con vật sẽ cảm nhận đường bằng mạng địa từ trên bề mặt trái đất (nhờ hạt phân tử từ cực nhỏ trên các phần “cổ” của vuốt chân trước và sau của mèo). Do đó, mèo có khả năng nhớ đường một cách dễ dàng ngay cả khi nó bị nhốt trong một cái túi trong lúc di chuyển đến một nơi nào đó cách nhà rất xa.

Loài mèo có thể nhận thức được áp lực phát sinh trong nhiều kết cấu xây dựng khác nhau. Khả năng “linh cảm” trước các cơn địa chấn cũng như các thiên tai khác của loài vật này cũng xuất phát từ khả năng cảm nhận mạng địa từ trên bề mặt Trái đất. Mạng địa từ sẽ mỏng dần đi bởi vì lớp vỏ cứng của trái đất căng ra trước khi có động đất nên mèo dễ dàng cảm nhận được.

Các giác quan nhạy bén

phong thuy doi song

Tại sao Mèo được cho là có khả năng tái sinh và dự đoán cái chết ?

Trong khá nhiều nghiên cứu được các nhà khoa học tiến hành đối với loài mèo, các giác quan của loài mèo nói chung chẳng hạn như mắt mèo, ria mèo... được đặc biệt chú ý.

Mắt của loài mèo có khả năng siêu việt hơn nhiều so với mắt của con người. Đồng tử mắt mèo có thể thay đổi tới 3 lần trong ngày để thích nghi với sự thay đổi của ánh sáng. Khi ánh sáng mạnh chiếu vào, đồng tử của mắt mèo chỉ là một đường kẻ mỏng. Vào buổi sáng, đồng tử mở lớn hơn một chút, nhưng khi trời tối hẳn, đồng tử mắt mèo có thể mở rộng và tròn hết cỡ, do đó con mèo có thể nhìn thấy rõ mọi thứ trong đêm tối.

Có khá nhiều điều thú vị về mắt của loài mèo. Mắt của chúng có khả năng siêu việt hơn nhiều so với mắt của con người. Đồng tử mắt mèo có thể thay đổi tới 3 lần trong ngày để thích nghi vfmatwsới sự thay đổi của ánh sáng. Khi ánh sáng mạnh chiếu vào, đồng tử của mắt mèo chỉ là một đường kẻ mỏng. Vào buổi sáng, đồng tử mở lớn hơn một chút, nhưng khi trời tối hẳn, đồng tử mắt mèo có thể mở rộng và tròn hết cỡ, do đó mèo có thể nhìn thấy rõ mọi thứ trong đêm tối.

Ngoài ra, một số giác quan khác của chúng cũng khá phát triển, bộ ria có tác dụng như một bộ phận giữ thăng bằng và giúp cho mèo nhận biết những vật cản xung quanh một cách dễ dàng, lông mèo có chứa một số thành phần mà khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (mèo hay sưởi nắng) sẽ tạo ra vitamin D, do đó mèo thường liếm lông để bổ sung vitamin D cho cơ thể...

Mèo rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, khí hậu và các tác động không dễ nhận thấy của môi trường xung quanh chúng. Vào một số thời điểm, chẳng hạn như đêm trăng tròn, mèo thường có những biểu hiện khá kỳ lạ. Chúng trở nên hung dữ hơn và thường dễ tấn công mọi thứ xung quanh. Tại Mỹ, Nhật Bản và một số quốc gia khác, để đề phòng trường hợp mèo hoang tấn công gây thương tích cho con người, trong những đêm trăng tròn, lực lượng cảnh sát thường xuyên phải tăng cường tuần tra, kiểm soát.

Và khả năng dự đoán cái chết

xem ngay tot xau

Tại sao Mèo được cho là có khả năng tái sinh và dự đoán cái chết ?

Tại Mỹ, một chú mèo có tên Oscar từng được người ta biết đến với 25 lần dự báo chính xác những người sắp chết. Bằng cách quanh quẩn bên người bệnh sắp chết trong suốt khoảng thời gian cuối cùng (vài giờ đồng hồ) trước khi chết, Oscar đã giúp cho các nhân viên y tế nhận biết trước vấn đề sẽ xảy ra với người bệnh và thông báo để các thành viên trong gia đình người bệnh kịp có mặt trước khi người thân của họ qua đời.

Sau khi phát hiện thấy khả năng kỳ lạ này của Oscar, các nhà khoa học đã tập trung theo dõi và cho chú tự do đi lại trong phòng của các bệnh nhân.

Oscar vốn là một chú mèo nhỏ (2 năm tuổi) bị bỏ rơi khi còn bé. Chú mèo này lớn lên ở tầng 3 của trung tâm phục hồi chức năng và chăm sóc bệnh nhân. Chủ yếu là các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, Parkinson... Khoảng 6 tháng sau khi sống tại trung tâm, các nhân viên ở đây phát hiện ra rằng Oscar thường có thói quen lượn vòng vòng khắp nơi giống như những bác sĩ và y tá ở trung tâm. Nó thường đến bên cạnh bệnh nhân và quan sát, rồi ngồi lại bên giường của những người bệnh có dấu hiệu sắp chết trong vòng vài tiếng đồng hồ, thậm chí những nhân viên và y tá cũng không thể biết trước được điều này.

Oscar đã thực sự khiến cho các bác sĩ phải ngạc nhiên vì khả năng kỳ lạ của chú khi tiên đoán chính xác trường hợp bệnh nhân thứ 13. Bệnh nhân này không ăn uống được gì, hệ hô hấp rất khó khăn, chân của bệnh nhân đang đi vào trạng thái tê cóng - dấu hiệu của cái chết đang đến rất gần. Tuy nhiên, Oscar không hề đến phòng bệnh nhân này, mà phải đến 10 tiếng sau đó, chú mèo mới tiến đến bên giường bệnh nhân. Chỉ không đầy 2 giờ sau, người phụ nữ đó qua đời. Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến điều này. Chú mèo Oscar chỉ đến gần bệnh nhân khi người đó ở sát thời điểm cận kề cái chết.

Sau khi tìm hiểu, các nhà khoa học cho rằng cách duy nhất để lý giải sự việc này, đó là tìm hiểu xem làm cách nào mà chú mèo Oscar có thể phân định chính xác được thời điểm giữa sự sống và cái chết. Một số nhà khoa học thì cho rằng việc Oscar có được khả năng này là do nó đã sống từ bé trong trung tâm, và đã quen với các tình huống tương tự, hay nói cách khác đó là do kinh nghiệm.

Quả thực, loài mèo không chỉ đơn thuần là những con vật nuôi xinh xắn trong nhà mà chúng còn là những người bạn rất đáng yêu đối với nhiều người. Bên cạnh đó, chúng còn rất nhiều khả năng đặc biệt và những điều bí ẩn mà con người chưa thể khám phá và giải thích hết.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC