Thế giới tâm linh bốn phương
 

Truyền thuyết đáng sợ về việc soi gương ban đêm


Chúng ta vẫn luôn nhận được lời khuyên về việc không nên soi gương vào ban đêm. Việc này bắt nguồn từa đâu chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo quan niệm của người xưa đằng sau chiếc gương là thế giới của ma quỷ, âm hồn. Có một câu chuyện kinh dị được kể sau quan niệm này. Đó là chuyện về một gia đình nọ có 2 anh em trai, hai người lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình, hơn nữa ngày nào cũng chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi, kết quả phát hiện đêm đêm, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương,thấy một con quỷ hình hài gớm ghiếc sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.

Truyền thuyết đáng sợ về việc soi gương ban đêm

Theo quan niệm của người xưa những người phụ nữ soi gương chải chuốt ban đêm là những người không đứng đắn, lẳng lơ có thói “mèo mả gà đồng”. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều nhiều người do thói quen công việc và cuộc sống vẫn thường xuyên chải đầu soi gương vào ban đêm.

Theo truyền thuyết con người có ba hồn bảy vía, buổi tối lại là thời gian âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng cường, nếu soi gương thì sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh rất khủng khiếp, đáng sợ.

Một sô truyền thuyết khác như hai giờ đêm không được soi gương, nếu không sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai. Ban đêm nếu nhìn chằm chằm vào gương thì bạn sẽ phát hiện trông mình rất xa lạ. Giống như khi ta nhìn chăm chú vào một chữ gì đó thì bỗng nhận ra dường như mình lại không biết đó là chữ gì. Đó là vì bình thường trong bạn có hai con người cùng tồn tại, chỉ khi rơi vào trạng thái tâm thần phân liệt thì người khác mới phát hiện một

Ngoài ra còn có rất nhiều truyền thuyết đằng sau tấm gương vỡ. Ví dụ như nếu soi và tấm gương bị nứt vỡ thì người soi sẽ bị hút vào trong gương. Truyền thuyết còn nói rằng nếu soi vào gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạng, quả thật là rất đáng sợ.

Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo trong phòng ngủ không nên để gương, vì theo phong thủy, gương được gọi là “quang sát”, là một công cụ để tị sát. Gương không những có thể hút tà khí mà còn có thể hút các loại khí khác. Ban ngày, con người hoạt động nhiều nên cơ thể được bổ sung đầy đủ khí, nhưng ban đêm khi ngủ, khí sẽ không được bổ sung đầy đủ, chính vì thế, phải có thời gian để khí tích tụ vào cơ thể. Ngoài việc không nên soi gương thì cũng không nên kê giường sát vào tường.

Mặc dù chỉ là một truyền thuyết kinh dị không có chứng cứ xác thực nhưng xét về tâm linh chúng ta vẫn nên hạn chế thói quen này. Nếu trong phòng bắt buộc phải có gương chúng ta có thể phủ một tấm vải lên gương để được ngon giấc. Nhớ xem xét kĩ trước khi treo gương để không mang lại điềm xấu cho căn nhà của bạn nhé.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC