Phong Thủy với đời sống
 

Bài trí đá trong sân vườn để cân bằng âm dương theo nguyên tắc phong thủy


Tư vấn phong thủy - Cách bài trí đá trong sân vườn vừa có tính thẩm mĩ vừa cân bằng âm dương mang lại cho gia chủ nhiều may mắn trong cuộc sống.

Xem thêm: Giường ngủ hợp phong thủy mang lại may mắn cho chủ nhân 

                  Cách hóa giải nhà phạm tam sát năm 2018 

                  Trang sức hợp phong thủy mang lại may mắn cho 12 con giáp năm 2018 

                   

\Bài trí đá trong sân vườn để cân bằng âm dương theo nguyên tắc phong thủy

Trong phong thủy sân vườn, cây xanh, nước và đá là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên khu vườn sinh động và hài hòa về âm dương. Do đó, nếu khu vườn nhà bạn đã có cây xanh và nước thì có thể kết hợp xen kẽ với chất liệu đá để tăng tính thẩm mĩ và giúp điều hòa âm dương tốt. Ngoài ra, những viên đá ở ao, hồ cũng phản ánh về hình thể sông – núi của thiên nhiên.

Một số nguyên tắc khi bài trí đá trong sân vườn để cân bằng âm dương

– Số lượng đá luôn phải lẻ và xếp theo chiều dựng đứng.

– Tương tự các khu vực trong vườn cần được dọn dẹp sạch sẽ, đá cũng cần được làm sạch, không cho rong rêu mọc trên bề mặt sẽ khiến nguồn năng lượng dương bị giảm.

– Nên sắp xếp các viên đá theo hàng lối rõ ràng. Những viên đá hình dáng tròn trịa không nên đặt cạnh các viên đá góc cạnh hoặc nhọn. Theo quan điểm phong thủy, những viên đá có kích thước và hình dáng đối lập nhau sẽ tạo thế xung khắc, không mang lại điều tốt lành. Ngoài ra, những viên đá hình thù kì dị, cổ quái cũng không tốt trong phong thủy.

– Số lượng đá phải được bố trí hợp lí, nếu quá nhiều và lộn xộn sẽ làm hơi khí của đất tiêu hao, đá sẽ nhiều âm khí tạo thế đối xung với dương khí, sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ.

Nếu sử dụng quá nhiều đá trong sân vườn, mùa nắng nóng đá hấp thụ nhiệt mà quá trình tản nhiệt chậm nên hơi nóng càng mạnh, gây cảm giác ngột ngạt, bức bối cho những người sống trong không gian đó. Ngược lại, khi vào mùa lạnh, nguồn khí ấm bị đá hút hết nên càng có cảm giác lạnh lẽo hơn.

Đặc biệt, vào những ngày mưa to gió lớn, nếu khu vườn trải quá nhiều đá cuội sẽ tạo nên sự cản trở quá trình bay hơi của nước, khiến nước đọng lại làm tăng độ ẩm trong nhà, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, dễ sinh bệnh tật ốm đau.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC