Phong Thủy với đời sống
 

Cách chọn quà tặng hợp bản mệnh ngũ hành


Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều phải trải qua việc tặng quà và nhận quà tặng từ người khác. Theo phong thuy học, một năm 365 ngày, có bao nhiêu là dịp để tặng quà cho nhau, nào dịp sinh nhật, nào dịp lễ tết, nào dịp kỷ niệm hay thậm chí đơn giản tặng quà chỉ để làm vui lòng ai đó. Tặng quà là cách chúng ta thể hiện sự quan tâm đến nhau. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ.

Tuy nhiên làm thế nào để chọn quà tặng hợp bản mệnh ngũ hành là điều mà không phải ai trong chúng ta đều biết ? Theo chuyên gia phong thủy, để chọn những món quà có ý nghĩa và mang lại may mắn cho người nhận thì người chọn quà nên dựa vào những lời khuyên về phong thủy sau đây.

cach tang qua hop phong thuy

Cách chọn quà tặng hợp bản mệnh ngũ hành

1. Phong thủy tặng quà

Theo thuyết Ngũ Hành thì tất cả mọi thứ liên quan đến năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm yếu tố đó kết hợp với nhau, hỗ trợ và tương tác lẫn nhau để tạo ra sự hài hòa của vạn vật trong cuộc sống. Mỗi người phù hợp với mỗi yếu tố Phong thủy khác nhau. Khi bạn lên kế hoạch để mua một món quà cho người bạn, ai đó trong gia đình hoặc đồng nghiệp, thì bạn nên biết rằng mỗi món quà đều sở hữu công năng riêng biệt tác động vào cuộc sống của người nhận. Vì vậy, trước khi tặng quà cho người khác, bạn phải nắm rõ ý nghĩa của chúng

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mệnh Hỏa

Người mạng Hỏa cực kỳ năng động, thường dễ bị kích động và lôi cuốn. Họ luôn tỏa sáng bất cứ nơi nào có họ. Xem boi thấy người hợp với Hỏa thích vai trò lãnh đạo, liên tục thay đổi bản thân.Vì vậy bạn nên chọn món quà mang lại lợi ích tối đa cho họ.

Theo thuyết ngũ hành thời Trung Hoa, người mang mệnh Hỏa rất hợp với những tông màu nóng, thể hiện sức sống và sức sáng tạo luôn căng tràn. Đồng thời, vì Mộc sinh Hỏa nên gam màu xanh lá hoặc xanh da trời cũng rất thích hợp để ứng dụng vào chọn lựa phong cách cho người mệnh Hỏa. Sau đây là vài gợi ý dành cho những bạn muốn tìm được quà tặng ý nghĩa cho người có mệnh Hỏa dựa trên nguyên lí Ngũ hành tương sinh – tương khắc.

Người mang Hỏa rất thích được giải trí. Một tấm vé cho buổi hòa nhạc đang thịnh hành nhất hay những sự kiên thể thao cũng lôi cuốn họ. Sách, phim ảnh nghệ thuật, giải trí cũng là món quà hấp dẫn cho họ...Ngoài ra những người này cũng thích những trò khám phá mạo hiểm.

- Trang sức: Dĩ nhiên, trang sức phù hợp với nhiều lứa tuổi và cũng là một món quà tặng ý nghĩa, có giá trị cao. Chúng đa dạng từ các loại đồ handmade “bình dân” đến những mặt dây chuyền, vòng cổ cao cấp...Nếu là phụ kiện đơn giản thì bạn nên chọn những chất liệu bằng gỗ (Mộc sinh Hỏa) và có màu xanh để hợp với người mệnh Hỏa. Nếu có thể thì nên tránh nhiều kim loại (vì Hỏa khắc Kim). Hoặc có thể sử dụng một vài chi tiết nhỏ bằng vàng, bạc với họa tiết và màu sắc, thiết kế phù hợp với tính cách của người ấy.

- Sách: Đa phần người mệnh Hỏa rất sáng tạo và luôn sống có hoài bão, ước mơ. Vì thế, sách là quà tặng ý nghĩa mà họ sẽ trân quý. Nó còn chứng tỏ người tặng quà là người đọc nhiều, biết nâng niu các giá trị tinh thần, nuôi dưỡng tâm hồn và luôn khát khao học hỏi. Họ xứng đáng là “nhân vật” mà người mệnh hỏa nào cũng mong muốn kết bạn và duy trì thân tình mãi mãi.

- Đồ chơi, vật dụng giải trí: Vé xem phim, một buổi hòa nhạc, dự tiệc hoặc tham gia thể thao mạo hiểm cũng là những quà tặng ý nghĩa và hay ho dành cho người có sức sống mạnh mẽ như mệnh Hỏa. Họ không bao giờ “cam chịu” cuộc sống êm ả, thư thái mà luôn biết tạo ra thử thách cho bản thân và dùng mọi cách để vượt qua khó khăn. Những vật dụng, đồ chơi nho nhỏ như thú bông, dây móc điện thoại hay quà lưu niệm lung linh cũng là món quà ý nghĩa dành tặng các cô nàng mệnh hỏa nhí nhảnh, đáng yêu. Với một cậu bạn hoặc đứa em trai, những món đồ chơi ô tô, rô-bốt luôn là những thứ hấp dẫn khó lòng kiềm chế.

- Vật dụng trang trí nhà cửa: Nếu muốn tặng quà cho người đã có phòng riêng hoặc nhà riêng, thì quà tặng ý nghĩa và tuyệt vời dành cho họ chính là những vật dụng, công cụ trang trí nhà cửa và đồ nội thất.

Theo thuyết Ngũ hành trong phong thủy, người mệnh hỏa nên dùng những vật dụng có màu đỏ, hồng, cam, vàng. Nội thất có thể đa dạng với nhiều chi tiết nhỏ khác nhau làm sống động thêm căn phòng. Ngoài ra bạn có thể tặng họ bình hoa, chậu xương rồng ..là những yếu tố thuộc mệnh Mộc, đem lại sự trung hòa cho căn nhà người mệnh Hỏa. Nếu dư dả về tài chính, bạn nên tặng họ hồ cá hoặc nội thất bằng gỗ. Vừa là quà tặng ý nghĩa, chúng vừa chiếm một góc quan trọng trong căn nhà của người mệnh Hỏa và khiến họ phải suy nghĩ về người tặng đấy.
 
- Trang phục: Như đã nói, người mệnh hỏa luôn sôi nổi và năng động, hầu hết đến đâu cũng thu hút sự chú ý. Vì vậy mà những bộ cánh đi với họ cũng phải thật bắt mắt, hợp thời pha lẫn cá tính mạnh mẽ. Bạn có thể tham khảo thêm về các xu hướng thông dụng và nổi bật hiện nay trên các tạp chí. Vậy nên bạn có thể kế hợp giữa việc mua ngoài (nhưng phải phù hợp với họ nhé) lẫn tự tay tạo ra những món đồ đơn giản (khăn tay, khăn cổ, mũ len…) mà lại thực tế và ấm áp.

xem ngay tot xau

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mệnh Hỏa

Chung quy, mặc dù mang mệnh Hỏa nhưng mỗi người vẫn có một cá tính lẫn đặc điểm nổi bật triêng biệt. Vì thế, để chọn lựa một món quà tặng ý nghĩa cho họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn thật sự thấu hiểu và chịu khó để ý, thậm chí những món quà nhỏ thôi nhưng cũng đủ để họ mãi nhớ về bạn đấy.

Về màu sắc thuộc Hỏa như cam, đỏ, hồng. Bất kỳ tác phẩm nghệ thuật, trang phục và đồ nội thất khi mua cho người thuộc Hỏa cũng nên được chọn theo tính năng màu sắc. Họ theo xu hướng thời trang hiện đại nhất vì họ luôn muốn nổi bật giữa đám đông.

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mạng Thổ

Mệnh Thổ là biểu tượng về nơi ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi "sinh ký tử quy" (sống gửi thác về) của mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng Hành khác. Người mệnh Thổ, khi tích cực, họ biểu thị lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, họ tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo lắng về những khó khăn không tồn tại.

Món quà cho người mệnh Thổ có sự tham gia của các giác quan sẽ rất phù hợp như món ăn ngon, nước hoa, quần áo đẹp... Họ hợp với màu vàng, nâu. Các mặt hàng thủ công đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và tỉ mỉ như chiếc áo len, một cái bình gốm, vòng cổ đính cườm rất phù hợp với sở thích của họ. Ngoài ra những người này thường hay đi làm từ thiện và thường được nổi tiếng. Họ cũng rất phù hợp với các hoạt động như làm vườn, may và sản xuất đồ gỗ.

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mạng Kim

Người mạng Kim thường là tò mò, hay phân tích và sành điệu. Họ hạnh phúc nhất khi làm việc trên một dự án. Những người này ít có thời gian để thư giãn. Những món quà tốt nhất cho người mạng Kim là những thứ thu hút trí tưởng tượng và sự chú ý của họ. Cá tính người mang Kim thích được thử thách trí tuệ. Câu đố ô chữ, trò chơi video, sách đố ... tất cả các quà tặng này rất hợp với người thuộc Kim.

Màu xám, bạc và trắng là màu sắc dành cho người thuộc Kim. Nếu bạn chọn quà cho những người này nên chọn những gì thuộc về cổ điển, sang trong, phong cách tinh tế của nghệ thuật trang trí.

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mạng Thủy

Xem tu vi thấy , người thuộc mạng Thủy rất nhạy cảm, bí mật và hay chiêm nghiệm. Họ thường hợp với không gian mát mẽ, phim ảnh và âm nhạc. Họ luôn muốn có món quà thực tế, món quà nào giúp họ thư giãn là họ yêu thích. Bông tắm, dầu hương liệu, máy nghe nhạc, mặt nạ…

Màu tối như đen, màu nước biển và than là những màu mang lại may mắn cho người mạng Thủy. Họ khá là mềm mại và lãng mạn nên họ cũng thích các loại sách xã hội học, tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất hay những phiếu quà tặng vì họ cũng rất thích mua sắm.

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mạng Mộc

Người mạng Mộc thích mạo hiểm, hay đi đây đó, khó ngồi yên một chỗ. Quà tặng cho người này như một cái đồng hồ, chiếc ipod, cuốn tiểu thuyết… đều thích hợp với lối sống của người thích “lang thang” này. Người mang Mộc cũng thích thể thao nên các món quà như cái ván lướt sóng, vợt tennis cũng là lựa chọn tốt. Họ cũng yêu hoa, các loại tre, trúc.

phong thuy ngu hanh

Chọn quà tặng ý nghĩa cho người mạng Mộc

Màu sắc tươi sáng như màu xanh lá cây, màu xanh da trời và màu tím được họ ưa chuộng. Bởi vì người này luôn di chuyển nên họ rất thích phim du lịch và những câu chuyện hồi hộp gay cấn.

2. Lời khuyên tặng quà theo phong thuy

Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà tặng Giáng sinh, năm mới hay sinh nhật cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của bạn, hãy cẩn thận những gì bạn chọn bởi vì món quà của bạn có thể đã ẩn ý nghĩa về Phong Thủy. Đây là lời khuyên nên và không nên trong Phong thủy.

- Tránh tặng các vật như: ví hoặc vali rỗng bởi vì nó đại diện cho sự thiếu hụt tài chính. Hãy tặng một chiếc ví màu đỏ có ít tiền mặt trong đó với thông điệp rằng món quà của bạn luôn tràn đầy của cải cho người nhận.

- Không bao giờ được tặng vật sắc nhọn

phong thuy qua tang

Cách chọn quà tặng hợp bản mệnh ngũ hành

Những món quà có góc cạnh, sắc lẻm như dao, lưỡi cưa, dao găm, dao dọc giấy, dao nhíp, kéo, gươm… được bày bán trên thị trường nhiều hơn cả những gì chúng ta đang thấy. Lí do khiến những món quà sắc cạnh như vậy không hợp lí bởi một vật sắt nhọn, theo cách nhìn của phong thủy, là nguồn cơn tích tụ tà khí , vì thế khi bạn tặng cho ai đó món quà như vậy, đồng nghĩa với việc bạn vô tình đem điềm gở đến cho bạn mình hay nó đại diện cho sự cắt đứt mối quan hệ. Thay vào đó, làm cho một thẻ quà tặng và một hình ảnh của đối tượng. Nếu bạn nhận được vật nhọn, sắc như một món quà, bạn hãy đưa một đồng xu cho người cho để tượng trưng là bạn mua vật đó nhằm khôi phục lại mối quan hệ giữa bạn và họ.

- Tránh tặng cây xương rồng, cây có gai nhọn, và hoa hồng với những chiếc gai vẫn còn trên thân bởi vì điều này tượng trưng cho một mối quan hệ xấu. Thay vào đó, hãy tặng những chậu cây cảnh làm quà tượng trưng cho sự thịnh vượng. Nếu bạn nhận được hoa hồng thì nên loại bỏ tất cả gai trên thân để tượng trưng cho mối quan hệ bền vững.

- Tránh tặng cây bonsai, cây nhỏ khác bởi vì chúng tượng trưng cho sự phát triển còi cọc, khó khăn. Thay vào đó, nên tặng chuông gió để thu hút năng lượng tích cực ở bất kỳ vị trí nào mà chuông gió ấy được treo.

cach tang qua hop phong thuy

Cách chọn quà tặng hợp bản mệnh ngũ hành

- Tránh tặng quà cho thấy thời gian, giống như đồng hồ và lịch, bởi vì nó tượng trưng cho thời gian và tuổi thọ sẽ qua nhanh. Thay vào đó, nên tặng đá quý để giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ với như màu ngọc lam để chữa bệnh, hổ phách để bảo vệ sức khỏe, hematit để tăng cường trí nhớ và tập trung.

- Tránh tặng khăn tay vì chúng tượng trưng cho sự lau nước mắt và sự đợi chờ trong nước mắt ở tương lai. Nhưng kể từ khi nhận khăn tay cổ đã trở thành xu hướng, bạn hãy quấn nó xung quanh một thanh xà phòng thơm hoặc một quả cam và buộc nó với một dải ruy băng màu đỏ để cân bằng mọi ý nghĩa tiêu cực.

-Theo phong thuy doi song, “cách cho hơn của cho“, tuy nhiên không vì thế mà bạn bỏ qua chất lượng của món quà tặng của bạn. Việc tạo ra một số bất ngờ trong việc tặng quà của bạn sẽ tăng thêm giá trị món quà cũng như ý nghĩa của nó.

- Cần hiểu rõ phong tục cấm kỵ

Người tặng quà cần hiểu rõ thân thế, sở thích và tập quán dân tộc của người được tặng quà để tránh việc tặng quà kéo thêm phiền toái.

Ví dụ :Người khác kết hôn không được tặng đồng hồ, vì “đồng hồ” đồng âm với “kết thúc”, khiến người khác có cảm giác không may mắn. Đối với giới tri thức có vốn hiểu biết về văn hóa cao, bạn tặng một bức tranh biếm họa thì thật vô duyên.Tặng tặng phẩm được trang trí bằng hình ảnh con lợn tặng cho người theo đạo Hồi có thể sẽ khiến họ tức giận ngay lập tức.Tặng hoa cúc cho người Ý, tặng hoa sen cho người Nhật, tặng hạnh đào cho người Pháp, đều sẽ gây phản cảm cho người được tặng.

Quà tặng chứa đựng tình cảm. Bất kì quà tặng nào đều thể hiện tình cảm đặc biệt của người được tặng, hoặc để cảm ơn, chúc mừng,hoặc là kính thầy, quý mến hoặc tình yêu…

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC