Phong Thủy với đời sống
 

Trang trí phòng khách hợp phong thủy đón Tết Đinh Dậu 2017


Trang trí phòng khách dịp Tết là việc rất quan trọng, giúp liên kết các thành viên trong gia đình, tạo lập các mối quan hệ xã hội. Vậy Tết Đinh Dậu 2017 nên bố trí phòng khách như thế nào?

Trang trí phòng khách ngày Tết Đinh Dậu 2017 sao cho hợp phong thủy?

Trong dịp Tết, gia đình có rất nhiều người ra vào, nên cũng chịu tác động của ngoại khí bên ngoài vào. Vì thế cần bố trí không gian đệm như một khoảng sân nhỏ, có cây xanh hoặc tiền sảnh, điều này sẽ giúp giảm hung khí trực tiếp từ bên ngoài vào.

Theo các chuyên gia phong thuỷ cho hay, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, đặc biệt tập trung nhiều tại vị trí góc đối chéo cửa chính. Vì thế, để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt vào dịp Tết.

trang tri phong khach ngay tet dinh dau 2017 hop phong thuy

Gia chủ nên chọn đặt những loại hoa, cây cảnh có màu sắc tươi tắn khác nhau, thể hiện sự may mắn, nảy lộc đầu năm mới, ngoài ra còn mang lại sức sống và sự ấm áp cho ngôi nhà. Đào, mai, quất là những loại cây thường được trưng bày trong dịp Tết. Bài trí những cây này trong nhà dịp Tết cần chú ý đến hướng đặt, hướng bình theo từng năm. Năm nay là năm Dậu cũng giống như năm Sửu, Tỵ nên đặt theo hướng Nam, năm Dần, Tuất, Ngọ nên đặt bình hoa theo hướng Đông; năm Thìn, Thân, Tý nên đặt theo hướng Tây và những năm Mão, Mùi, Hợi nên đặt bình theo hướng Bắc.

Khi dùng hoa, cây để trang trí trong không gian phòng khách ngày Tết, gia chủ nên chọn những loại cây giàu sức sống, tươi tốt, cây có cả quả, hoa và lộc là tốt nhất mang lại sức sống và vận khí tốt cho ngôi nhà trong năm mới. Ngoài ra, gia chủ nên tránh dùng hoa giả và nên bỏ cây, hoa đi khi chúng bị héo.

Cần lưu ý ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà ngược lại, nên đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. Người ngồi ở vị trí này còn không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà.

Phòng khách ngày Tết nhất thiết phải tạo không khí thân mật, hoà thuận và đoàn kết. Hình tròn trong phong thuỷ tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất, cho nên khi trang trí bằng các vật dụng có kiểu dáng hình tròn sẽ có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí.

xong dat nam 2017

Xem tuoi xong dat - Chọn tuổi xông đất Tết Đinh Dậu 2017 mang lại bình an, may măn và tài lộc cho gia đình.

*Những lưu ý khi trang trí không gian trong phòng khách ngày Tết:

- Tuyệt đối không lấy tông màu tối làm màu sắc chủ đạo cho phòng khách ngày Tết bởi nó gây cảm giác nặng nề và không mấy thân thiện cho khách khứa.

- Hạn chế đặt quá nhiều vật dụng không cần thiết trong phòng, bởi chúng sẽ làm cản trở luồng khí lưu thông.

- Không nên đặt những cây có gai, lá sắc nhọn, dễ gây trầy xước khi bất cẩn, đặc biệt nhà có trẻ em thì điều này là càng không nên.

Bạn đọc có thể tra cứu tu vi 2017 chi tiết cho từng tuổi tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC