Phong tục tập quán
 

Chơi Tết Bính Thân tại hội chữ Xuân Văn Miếu Quốc Tử Giám


Trong ngày 02/02/2016 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã khai mạc hội chữ xuân Bính Thân năm 2016. Hội chữ Xuân năm nay diễn ra từ ngày 02/02 - 15/02/2016 tức tới ngày 8 Tết.

hoi-chu-xuan-2016

Năm nay các nhà thư pháp tập trung ngồi viết chữ trong khu vực Hồ Văn, gần Văn Miếu Quốc Tử Giám. với 100 nhà thư pháp được viết chữ trong Hồ Văn đều phải trải qua cuộc thi sát hạch. Trong cuộc sát hạch năm nay, ban tổ chức chỉ chọn ra được 15 trong tổng số 44 bài thi đạt yêu cầu.

Ngoài ra, ban tổ chức quyết định công khai giá viết chữ, trong đó mức giá phụ thuộc vào độ lớn nhỏ của từng bức tranh chữ. Chủ đề Hội chữ Xuân 2016 là Uống nước nhớ nguồn.

Để phục vụ nhân dân du Xuân, Hội chữ Xuân Bính Thân 2016 sẽ mở cửa từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ hàng ngày. Riêng đêm 30 Tết tổ chức viết thư pháp qua Giao thừa kéo dài đến 2 giờ sáng mùng 1 Tết; ngày mùng Một và mùng Hai Tết tổ chức viết đến 22 giờ.
Trong ngày khải mạc có sự tham gia của lãnh đạo sở văn hóa thông tin Hà Nội và các ban ngành văn hóa cùng cắt băng khai mạc. Hội chữ Xuân năm nay cũng thu hút gaanf 100 nhà thư pháp tại Hà nội và các tình thành khác cùng tham gia. Đặc biệt trong số những nhà Thư Pháp này có Nguyễn Tô Tâm An là nhà Thư Pháp trẻ tuổi nhất anh sinh năm 1997.

Đến với hội chữ Xuân năm nay người thăm quan sẽ được chiêm ngưỡng gần 100 tác phẩm thư pháp được trừng bày quanh hồ và trên đó đều ghi rỗ tên tác giả. Giả các các bức thư pháp được niêm yết công khai để tránh tình trạng "chặt chém" người xin chữ như một số năm trước.

Với thời gian hội chữ kéo dài và thời gian mở của thuận lợi người dân chắc sẽ không phải lo lắng chuyện ùn ứ khi xin chữ cũng như những năm trước đây.

Chúc các bạn có một mùa chơi xuần vui vẻ, bình an

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC