Phong tục tập quán
 

Lễ hội Làng Sen 2015 mừng sinh nhật Bác Hồ


Nhân dịp Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), lễ hội Làng Sen mừng sinh nhật Bác Hồ được khai mạc vào đêm 16/5 và diễn ra đến ngày 19/5/2015.

le hoi lang sen mung sinh nhat bac ho

Lễ hội Làng Sen 2015 mừng sinh nhật Bác Hồ

Lễ hội Làng Sen mừng sinh nhật Bác Hồ thể hiện sự thành kính với Bác

Lễ hội được tổ chức nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với vị Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người con sinh ra trên mảnh đất nghèo địa linh nhân kiệt, sông núi nên thơ, phong thủy hữu tình.

 mung sinh nhat bac ho

Khai mạc lễ hội Làng Sen 2015 mừng sinh nhật Bác Hồ

Thông qua các hoạt động, Lễ hội Làng Sen mừng sinh nhật Bác Hồ đã góp phần tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục nêu cao tinh thần việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới đông đảo người dân.

Năm nay xem ngày diễn ra lễ hội đồng thời cũng là dịp để tỉnh nhà Nghệ An có cơ hội quảng bá với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh một Nghệ An năng động, thân thiện và luôn chủ động trước những cơ hội hợp tác, phát triển.

Đêm hội còn nhằm thỏa mãn nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.

Điểm nhấn của Lễ hội mừng sinh nhật Bác Hồ là chương trình Liên hoan tiếng hát Làng Sen với sự tham dự của 35 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh trong cả nước và Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ nhất với 7 đoàn tham gia. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của hai đoàn nghệ thuật đến từ tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và Nakhon Phanom (Thái Lan).

Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người Hồ Chí Minh” với nhiều tiết mục đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công lao to lớn, tình cảm của Bác với quê hương và tình cảm của đất và người Nghệ An dành cho Bác.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC