Phong tục tập quán
 

Nhà bếp được sắp xếp thế nào trong lễ cúng ông Táo để tránh cả năm xui xẻo


Năm cũ sắp qua nhà nhà đang chuẩn bị  cho lễ cúng ông Công ông Táo vào 23 tháng Chạp, đây là phong tục tập quán lâu đời của dân ta để tiễn những vị thần cai quản nhà cửa, bếp núc lên chầu Trời. Hãy cùng lịch vạn sự tìm hiểu những kiêng kỵ bếp núc mà chúng ta nên biết để tránh cả năm xui xẻo.

Xem thêm: 

Những điều cần lưu ý khi dọn bàn thờ ngày tết nếu không muốn tiền tài không cánh mà bay 

Ba lễ cúng quan trọng không thể thiếu trong tháng 12 âm lịch 

Những điều cần biết khi lau dọn ban thờ, tỉa chân nhang ngày 23 tháng Chạp để rước thêm tài lộc 

Đừng nên làm những điều này trong tháng 12 âm lịch nếu không muốn mang vận xui vào người 

Ý nghĩa của mâm cơm tất niên và lễ cúng chiều 30 tết 

Những đại kỵ cấm phạm phải khi chuẩn bị cúng tất niên ngày 30 tết 

 

Nhà bếp được sắp xếp thế nào trong lễ cúng ông Táo để tránh cả năm xui xẻo

Đặt bếp ở giữa nhà để cúng đưa ông Táo về trời
 
Ngày 23 tháng Chạp âm lịch trong dân gian được gọi là ngày ông Công ông Táo về trời để báo cáo cho Ngọc Hoàng. Vào ngày này, chúng ta tuyệt đối không được để bếp ở khu vực giữa nhà mà xung quanh không có bất kỳ điểm tựa nào, điều này khiến cho những nguồn năng lượng tốt không được giữ lại trong nhà, từ đó sẽ khiến cho vận may của gia chủ bị mất đi.
 
Vào ngày này, sau khi nấu thức ăn xong nên hạn chế đặt những thứ như ấm nước ở gần khu vực nhà bếp. Vì theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa, khu vực nhà bếp tượng trưng cho lửa nên khi đặt những thứ chứa nước ở gần sẽ khiến các vị thần bếp không thể thực hiện nhiệm vụ của mình, gia chủ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn vào năm mới. Vì vậy sau khi nấu nước, nên để ấm nước ở xa bếp nấu. Gia chủ nên tìm hiểu kĩ những lưu ý cần biết về nghi lễ đưa ông Táo chầu trời 

Không thường xuyên dùng nhà bếp để nấu nướng

Nhiều người quan niệm rằng sau khi đưa ông Táo về trời, họ sẽ không được nấu nướng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chúng ta phải luôn giữ cho nhà bếp đỏ lửa, thường xuyên nấu nướng sẽ giúp vận may về tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. Việc thường xuyên nấu ăn trong gia đình còn giúp các thành viên trở nên gắn bó với nhau hơn. 
 

Đặt thùng rác gần bếp nấu

Bếp là nơi cần được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, do đó chúng ta cần phải đặt thùng rác và những thực phẩm hư thối ra xa khu vực nhà bếp để các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe của ác thành viên trong gia đình. Ngoài ra, trong phong thủy thì thùng rác thường chứa nhiều nguồn năng lượng xấu nên khi đặt ở phòng bếp nó sẽ ngăn cản con đường thăng quan tiến chức của gia chủ. Gia chủ nhớ lễ cúng Táo Quân về trời không nên làm những điều này kẻo mất linh thiêng 

Sử dụng những loại xoong, nồi bị móp méo, gãy quai

Việc sử dụng các loại xoong nồi bị móp méo hay gãy quai trong nhữg gày tết là một việc không nên. Trước hết, nó có thể gây nguy hiểm cho gia chủ khi dùng nó để nấu nướng vì rất dễ gây thương tích. Còn trong phong thủy, việc sử dụng những thứ như vậy sẽ làm cho công việc làm ăn của gia đình trong năm mới không gặp nhiều suôn sẻ, dễ gây xung đột với những người xung quanh. 

Mời độc giải tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC