Phong tục tập quán
 

Top 10 loài hoa đem lại may mắn cho gia chủ trong năm 2018


Năm mới 2018 theo âm lịch đã gần tới, gia đình bạn đã quyết định chọn mua loài hoa nào để trang trí cho nhà cửa của mình? Bạn có thể tham khảo những loài hoa lịch vạn sự giới thiệu sau đây để vừa giúp ngôi nhà cảu mình thêm sinh động lại vừa mang lại nhiều điều may mắn, an khang thịnh vượng cho gia đình.

XEM THÊM

13 món quà CẤM TẶNG vào dịp tết nguyên đán 2018 

Những đại kỵ cấm phạm phải khi chuẩn bị cúng tất niên ngày 30 tết 

Hóa giải sao hạn năm 2018 bằng đá ngọc phong thủy 

Top những câu chúc tết hài hước nhất gửi tặng người thân bạn bè năm 2018 

Những câu chúc tết tràn yêu thương trong ngày đầu năm mới 2018 

Top 10 loài hoa  đem lại may mắn cho gia chủ trong năm 2018

Hoa đào – Phước lộc, may mắn 

Cùng với hoa mai, hoa đào cũng là loại hoa tượng trung cho dịp tết đến xuân về. Mặc dù được bán ở mọi miền đất nước nhưng hoa đào vẫn là loại hoa tết phổ biến hơn ở miền bắc.

Trong phong thủy thì hoa đào được coi là một loài hoa tinh hoa của ngũ hành. Quan niệm dân gian cho rằng hoa đào có thể xua đuổi được ma quỷ. Vì thế, dịp đầu năm mọi người thường chưng hoa đào trong nhà. Với mong muốn có được một năm mới có nhiều may mắn, phước lộc và có nhiều thịnh vượng, thuận lợi hơn. Bạn có thể trồng một chậu đào trong nhà hoặc cũng có thể chưng một cành đào.

Hoa mai – An khang, thịnh vượng

Hoa mai là một trong những loài hoa tết tượng trưng cho ngày tết đặc biệt là đối với người nam. Mỗi nhà đều mua cho mình một cây mai để cầu mong sự may mắn vào ngày tết đã trở thành một phong tục. Vái màu vàng đặc trưng, mai vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng,  phú quý.

Hoa mai có 5 cánh vàng óng, tượng trưng cho ngũ phúc. Bao gồm hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, trường thọ và sự hòa bình. Nên trong ngày tết, hoa mai luôn luôn là một trong những lựa chọn hoa tết hàng đầu. Để gia đình có một năm mới đầy sức sống và nhiều may mắn.

Nụ tầm xuân – May mắn, mới mẻ.

Nụ tâm xuân với ý nghĩ như cái tên của mình, nụ hoa trong mùa xuân. Nụ tầm xuân là loại hoa biểu tượng cho sức sống, sự đâm chồi nảy lộc trong năm mới. Có ý nghĩa mang đến cho năm mới những điều may mắn, mới mẻ. Những nụ hóa phủ kín cành cây, còn thể hiện sự ấm no và niềm vui tràn đầy của gia đình.

Nụ tầm xuân mang vẻ trang nhã, với những nụ hoa nhỏ mọc xung quanh cành. Với nhiều màu sắc vô cùng rực rỡ khác nhau thích hợp chưng trong dịp tết 2018. Mang lại cho căn phòng sức sống và không khí của sự tươi trẻ.

Hoa lan – Giàu sang, phú quý

Hoa lan là một loài hoa có vẻ đẹp sang trọng, nhã nhặn. Nên hoa lan là biểu tượng cho sự giàu sang, quý phái và thịnh vượng.

Hoa lan thích hợp để chưng trong phòng khách, nơi tiếp đón những lời chúc trong năm mới. Nên chưng hoa lan trong ngày tết sẽ giúp cho căn nhà thêm phần sang trọng, quyền quý.

Đối với phong thủy, thì hoa lan có thể đem lại nhiều điều may mắn và thuận lợi. Ngoài ra còn giúp cho gia chủ có một năm được nhiều thịnh vượng, phát tài.

Hoa sống đời – Vạn sự như ý

Hoa sống đời có kích thước nhỏ nhắn. Nhưng lại có màu sắc tươi sáng, rực rỡ nên rất phù hợp để trang trí trong phòng ngày tết. Để tạo thêm điểm nhấn và thêm sức sống cho căn nhà.

Hoa sống đời mang trong mình sức sống bền bỉ, dễ trồng và chăm sóc. Nên nó có ý nghĩa tượng cầu mong cho một năm mới mọi người được khỏe mạnh. Ngoài ra, đây là loại hoa thể hiện cho sự đoàn kết và năng lượng sống của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, nó cũng mang ý nghĩa là một lời động viên và lời chúc cho mọi việc được thuận lợi. Hoa sống đời còn là biểu tượng cho tình bạn bền lâu và tốt đẹp. Nên đây là một món quà rất ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về.

Top 10 loài hoa  đem lại may mắn cho gia chủ trong năm 2018

Hoa cúc – Thịnh vượng, giàu có.

Hoa cúc cũng là một loài hoa được nhiều người yêu thích và chon mua trogn dịp tết. Màu thường được chọn là cúc vàng. Màu vàng của sự thuận lợi và vương giả như mong đợi năm mới có được thịnh vượng hơn.

Dân gian coi hoa cúc là một loài hoa quý. Năm trong bộ tứ quý bao gồm tùng, cúc, trúc và mai. Hoa cúc trượng trưng cho sự trường thọ và phước lộc. Mang lại cho gia đình sự bình yên và sung túc trong năm mới.

Người ta thường đặt những chậu cúc lớn ở phòng khách, hiên nhà. Nhiều người cũng mua cúc trang trí ở cửa hàng, công ty và trưởng học. Với mong muốn mọi việc trong năm mới sẽ được thuận lợi. Và để cho không khí được nhộn nhịp hơn. Hoa cúc còn được dùng để chưng trên bàn thờ gia tiên để thêm phần sang trọng và nghiêm trang.

Hoa trạng nguyên – sự thành công

Cây hoa trạng nguyên là một loại cây thể hiện cho việc thành công và đỗ đạt trong việc học tập. Có màu sắc đỏ tươi, rực rỡ  nên cây hoa trạng nguyên có thể đem lại may mắn và hạnh phúc cho mọi người trong gia đình.  Vừa giúp cho không gian trong nhà thêm màu sắc và ấm áp hơn trong ngày tết 2018.

Đặc biệt đối với những gia đình có con cái đang trong quá trình học tập. Thì việc chung hoa trạng nguyên ngày tết là một chúc một năm học hành tiến tới. Những người học sinh, sinh viên có thể thi cử đỗ đạt cao, gặt hái được nhiều thành quả tốt.

Loading...

Hoa hải đường – Giàu sang và sung túc.

Hoa hải đường là một loài hoa tượng trưng cho mùa xuân ở một số nơi.  Hoa hải đường là hoa tết tượng trưng cho sự sung túc và  giàu có, năm mói phát tài, phát lộc.

Ngoài việc chưng trong dịp tết thì hoa hải đường còn được dùng làm quà tặng. Với lời chúc cho một năm mới có thể giàu sang và phú quý.

Hoa hải đường với hiều màu ắc khác nhau. Các màu sắc thường rất nổi bật và sặc sỡ đúng như không khí xuân. Nên có thể đem đến cho không gian gia đình cảm giác rộn ràng, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Hoa thủy tiên – Bình an, tốt lành

Hoa thủy tiên mang vẻ đẹp thanh tao, phù hợp để trang trí trogng phòng khách. Hoa thủy tiên mang ý nghĩa đem đến nhưng sự thuận lợi, tốt lành và giúp gia đình được bình an. Màu vàng của hoa Thủy tiên là biểu tượng của sự sống, sự hồi sinh và trường thọ. Đây là một dấu hiệu cho mùa xuân, khi cây cối phát triển, nở hoa.

Nhiều người quan niệm rằng, nếu Hoa thủy tiên nở rộ trong đúng trong đêm giao thừa. Thì năm đó mọi người sẽ gặp được nhiều vận may và tài lộc.

Hoa đồng tiền – Ấm no, tiền tài

Hoa đồng tiền tượng trưng cho cho tiền tài và phước lộc trong năm mới. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa của sự hạnh phúc. Với màu sắc phong phú, rực rỡ thì hoa đồng tiền là một sự lựa chọn hoàn hảo cho hoa tết năm 2018.

Chưng hoa đồng tiền vào dịp tết như một lời cầu mong năm mới đạt nhiều may mắn, tài lộc. Mọi người trong nhà có được sứ khỏe và hạnh phúc. Gia đình được an khang và thịnh vượng.

Bạn có thể cắm hoa đồng tiền thành lẳng hoa, cắm trong bình. Hoặc trồng nguyên chậu hoa đồng tiền để chưng trong các phòng trong nhà. Điều này sẽ đem đến nhiều tài lộc cho năm 2018.  

Mời độc giả tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC